Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Vietjet Air dẫn đầu tỷ lệ chậm chuyến đầu năm 2019

Cập nhật: 14:39 | 09/03/2019

TBCKVN - Cục Hàng không vừa công bố tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không, trong đó tân binh Bamboo Airways đang dẫn đầu về tỉ lệ bay đúng giờ.  

Cụ thể, từ ngày 19/1/2019 đến ngày 18/2/2019, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco và Bamboo Airways khai thác tổng cộng 29.363 chuyến, tăng 22,8% so với cùng kỳ. Trong số này có 24.379 chuyến bay đúng giờ (OTP), đạt 83%.

Dẫn đầu tỷ lệ chậm chuyến là Vietjet Air với 2.677 chuyến trong tổng số 12.442 chuyến bay mà hãng khai thác.

Bamboo Airways bay đúng giờ hơn Vietnam Airlines và Vietjet

Dẫn đầu tỷ lệ đúng giờ là Bamboo Airways với việc khai thác 507 chuyến bay; trong đó có 479 chuyến bay đúng giờ với tỷ lệ đạt 94,5%. Tiếp theo là Vietnam Airlines (89,9%), Vietjet Air (78,5%) và Jetstar Pacific có tỷ lệ OTP thấp nhất do chỉ đạt 74,5%.

Hãng bay còn lại được Cục hàng không Việt Nam thống kê số liệu khai thác đúng giờ là Vasco với việc khai thác 1.060 chuyến bay trong tháng 2, đạt tỷ lệ đúng giờ ở mức 90,8%.

Về chậm, hủy chuyến trong thời gian này, các hãng hàng không có 4.984 chuyến bị chậm, tăng 17% so với cùng kỳ. Dẫn đầu tỷ lệ chậm chuyến là Vietjet Air với 2.677 chuyến trong tổng số 12.442 chuyến bay mà hãng khai thác.

Cùng đó, Vietnam Airlines có 1.343 chuyến bay chậm trong tổng số 12.063 chuyến bay, tăng 0,6% so với cùng kỳ; Jetstar Pacific có 838 chuyến bay chậm, tăng 1,1% so với cùng kỳ; Bamboo Airways có 28 chuyến bay chậm.

Tính chung toàn ngành hàng không, các hãng đã khai thác tổng cộng 29.363 chuyến bay, có 4.984 chuyến bị chậm giờ bay, tỷ lệ đúng giờ trung bình là 83%. Toàn ngành ghi nhận 18 chuyến bay bị hủy, trong đó có 12 chuyến bay bị huỷ là do Vietnam Airlines khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, nguyên nhân chậm, hủy chuyến là do tàu bay về muộn chiếm tới 59,5% tỷ trọng, tiếp đến là trang thiết bị và dịch vụ tại cảng chiếm tỷ trọng 16,8%, thời tiết và tỷ lệ thấp nhất là do điều hành bay chiếm tỷ trọng 1%.

Nguyễn My

Tin cũ hơn