Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group trở thành "bàn đạp" khiến khu du lịch đi lên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.

Từ năm 2009 đổ về trước, đã có một Bà Nà mỗi năm chỉ đón trung bình chừng 30.000-40.000 lượt khách, thậm chí không có nhà hàng trên núi. Người Đà Nẵng khi đó vẫn có câu: "Chưa đi chưa biết Bà Nà, đi rồi mới biết ở nhà vẫn hơn".

Chỉ đến khi Sun Group kéo tuyến cáp treo đầu tiên vào ngày 25/3/2009, vùng núi Chúa mới được đánh thức.

Cho đến nay, mỗi năm, thậm chí mỗi tháng, Bà Nà Hills lại có thêm những điều mới mẻ, khiến du khách đi hoài không chán.

Câu slogan "Bà Nà Hills - đường lên tiên cảnh" 15 năm qua vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Và Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế, xác lập vị thế riêng trên bản đồ du lịch thế giới.

Từ khi 'ông lớn' Sun Group xuất hiện, ngọn núi 'từng bị lãng quên' bất ngờ trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Sun World Ba Na Hills

Trong nước, Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009-2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần.

Vào năm 2018, Sun World Ba Na Hills còn đưa tên tuổi của Đà Nẵng phủ sóng toàn cầu, trở thành điểm đến được khao khát của rất nhiều du khách quốc tế, kể từ khi Cầu Vàng huyền thoại ra đời. Kiến trúc độc đáo tựa như một dải lụa mềm mại được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi của cây cầu đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí quốc tế và đến giờ vẫn là "thỏi nam châm" hút hàng triệu du khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Năm 2019, với sự ra đời của Cầu Vàng tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng đón 8,6 triệu lượt du khách, hơn 60% lượng khách trong số đó đã tới Bà Nà.

Theo số liệu của Cục Thống kê Đà Nẵng, năm 2023, tổng lượt khách du lịch do cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ đạt 7,94 triệu lượt, tăng 98,4% so với năm 2022.

Trên trường quốc tế, khu du lịch này cũng 4 năm liên tiếp được World Travel Awards (WTA) trao tặng danh hiệu công viên chủ đề hàng đầu châu Á, hai năm 2020-2021 được WTA vinh danh là Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới dành cho Cầu Vàng.

Thời gian qua, Tập đoàn Sun Group vẫn không ngừng đầu tư thêm nhiều công trình, sản phẩm mới mẻ và đẳng cấp với Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật Thực, Thác Thần Mặt trời… Kể cả khi du khách đã quen thuộc với những hạng mục đó rồi thì mỗi lần đến với Bà Nà lại được dịp ngỡ ngàng với những lễ hội quanh năm, những minishow đủ các loại hình nghệ thuật ở các khung giờ và địa điểm khác nhau, nối dài hành trình trải nghiệm bất tận cho du khách đến đỉnh núi Chúa.

Được biết, Bà Nà Hills còn được gọi là núi Bà Nà, nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng gần 30km về hướng Tây Nam. Bà Nà Hills vốn là một ngọn núi thuộc dãy Trường Sơn, trong đó có đỉnh cao nhất là núi Chúa với độ cao 1.489m so với mực nước biển.

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills toạ lạc ở huyện Hòa Vang, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam, nằm ở độ cao 1.487m so với mực bước biển. Đây được xem là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp Châu Âu giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Hàng năm, Bà Nà Hills thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm.