Toyota Vios 2023 lại so kè Honda City với giá cực rẻ: Xứng danh "vua doanh số"

Cập nhật: 05:30 | 29/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota Vios 2023 được phân phối tại thị trường Thái Lan dưới tên gọi là Toyota Yaris Ativ đã vượt mặt Honda City cùng những đối thủ khó nhằn khác để thống trị phân khúc sedan cỡ B. Hiện mẫu xe đang có giá cực ưu đãi tại đại lý những ngày cuối năm 2023.

Nissan ra mắt mẫu ô tô giá chỉ 373 triệu: Quyết "ăn thua" với Toyota Vios

Giá ô tô Toyota Vios mới nhất cuối tháng 12/2023: Giá cực êm, rinh ngay chơi Tết

Toyota Vios 2023 là đời xe mới nhất đang được phân phối tại thị trường Thái Lan và hiện đang được bán ra với 4 phiên bản gồm Sport, Smart, Premium và Premium Luxury với giá bán tương ứng ở mức 539.000 baht (khoảng 361 triệu đồng), 584.000 baht (khoảng 391 triệu đồng), 659.000 baht (khoảng 441 triệu đồng) và 689.000 baht (khoảng 461 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngay khi vừa ra mắt, mẫu ô tô này đã ngay lập tức khiến cho thị phần của cả phân khúc sedan cỡ B thay đổi. Về thiết kế, xe được xây dựng dựa trên nền tảng Daihatsu DNGA với kích thước lớn hơn phiên bản tiền nhiệm và sở hữu kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.740 x 1.480 mm cùng chiều dài cơ sở 2.620 mm.

Hiện Toyota Vios 2023 phân phối với tổng cộng 7 màu sơn ngoại thất, bao gồm xám đậm Urban Metal, cam Spicy Scarlet, trắng Platinum White Pearl, trắng Super White, đen Attitude Black Mica, xám Metal Stream và đỏ Red Mica.

Phần lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng đèn định vị ban ngày hình chữ L. Nhìn từ hông xe, xe sở hữu các đường gân dập nổi trong khi đuôi xe lại khá giống với Honda City. Xe được hãng cung cấp với 4 phiên bản và mỗi phiên bản sẽ có nhiều khác nhau trong trang bị, tính năng ở nội thất của xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào trong nội thất, xe gây chú ý với cách phối màu đỏ - đen thể thao cùng nhiều trang bị và tính năng đáng chú ý. Ngoài ra, xe sở hữu các tính năng tiêu chuẩn gồm có màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hệ thống điều hòa không khí, màn hình thông tin kĩ thuật số 7 inch, phanh tay điện tử với tính năng Auto Hold, kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Ở các phiên bản cao cấp, Toyota Vios 2023 sở hữu gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng hiện đại như cảnh báo khởi hành của phương tiện phía trước, kiểm soát tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh,…

Về động cơ, cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xăng 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.400 vòng/phút. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, đáng tiếc là Toyota Vios 2023 không được trang bị bản hybrid tiết kiệm xăng như những đồn đoán trước đó.

"Khắc tinh" của Mazda 3 giảm "rẻ ngang" KIA Morning: Diện mạo thể thao, khỏe khoắn

Trong những ngày cuối cùng của năm 2023, các đại lý ồ ạt giảm giá "kịch sàn" cho mẫu xe MG5. Mẫu ô tô này ...

Volkswagen Viloran chính thức ra mắt thị trường Việt với giá bán gần 2 tỷ đồng

Mới đây, Volkswagen đã chính thức trình làng mẫu MPV Viloran tại Việt Nam với hàng loạt trang bị tiện ích cao cấp. Volkswagen Viloran ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm