Như vậy, Toyota đã điều chỉnh thời gian dự kiến đạt mục tiêu bán hàng sớm hơn 5 năm so với kế hoạch trước đó là vào năm 2030 với lý do nhu cầu đối với ô tô điện đã tăng mạnh giữa bối cảnh các quy định về khí thải trên toàn cầu ngày càng nghiêm ngặt.
Trong khi Toyota tìm cách tăng doanh số ô tô điện, công ty này cũng cho biết đã bắt đầu tiến hành các cuộc thảo luận về thiết lập quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc về sản xuất pin cho ô tô như Contemporary Amperex Technology Co. và BYD Co. cũng như nhà cung cấp pin GS Yuasa Corp (Nhật Bản).
Trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với nhu cầu gia tăng về sáng tạo kỹ thuật, Toyota cũng đang thiết lập quan hệ đối tác với các doanh nghiệp khác như công ty sản xuất hàng điện tử Panasonic Corp. để phát triển và sản xuất các loại pin sử dụng cho các mẫu xe điện của Toyota.
Theo dự kiến, Toyota sẽ bắt đầu bán mẫu ô tô điện đầu tiên ở thị trường Nhật Bản trong năm 2020 và dự định "trình làng" hơn 10 mẫu ô tô điện, trong đó có các mẫu sedan và xe thể thao đa dụng (SUV), vào giữa thập niên 2020.
Nguyễn My