Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 6/3

Cập nhật: 11:17 | 06/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Xuất hiện chủ đầu tư tung "bánh vẽ" để bán cọc; Nghịch lý nhà tái định cư; Yêu cầu xử lý vi phạm của Công ty Phi Long... là những nội dung đáng chú ý về thị trường bất động sản TP. HCM ngày 6/3.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 63

Bản tin bất động sản chiều ngày 5/3: Xẻ núi xây biệt thự không phép

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 63

Bản tin bất động sản sáng ngày 5/3: Nở rộ dự án "bánh vẽ"

Bình Chánh vẫn là điểm nóng về xây dựng trái phép

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết trong thời gian 7 năm, từ năm 2013 đến 2019, huyện Bình Chánh phát hiện hơn 33.000 vụ việc vi phạm hành chính. Trong đó, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 31.000 vụ việc, chủ yếu trong các lĩnh vực thương mại, đất đai, xây dựng, môi trường, trật tự an toàn xã hội…

Tổng số tiền phạt thu được là hơn 51 tỉ đồng. Cụ thể, Bình Chánh hiện có rất nhiều dự án treo như dự án khu E trong khu đô thị Nam thành phố 24 năm chưa thực hiện, khu đô thị Sing Việt 19 năm, dự án hồ sinh thái hàng trăm hecta cũng 19 năm chưa triển khai. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 63

Ngoài ra, một bất cập khác đến nay cũng chưa được giải quyết là vấn đề quy hoạch. Bình Chánh là địa bàn có tốc độ đô thị hóa rất cao, bình quân mỗi năm dân số tăng khoảng 40.000 người. Bên cạnh đó, các điều kiện về kinh tế-xã hội của huyện đã có nhiều thay đổi nhưng từ khi chia tách địa giới hành chính (năm 2003) đến nay, huyện Bình Chánh vẫn sử dụng bản đồ quy hoạch cũ từ năm 1998 (điều chỉnh năm 2012).

Xuất hiện chủ đầu tư tung "bánh vẽ" để bán cọc

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại TP. HCM xuất hiện một số dự án chưa có pháp lý nhưng chủ đầu tư vẫn quây tôn và chào bán cho khách hàng. Tại địa chỉ số 601 đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức, nhiều nhân viên môi giới đứng phát tờ rơi chào bán Dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông, được quảng cáo do Công ty TNHH một thành viên Phúc Yên làm chủ đầu tư và Công ty Khải Hưng Corp làm đơn vị bán hàng.

Một nhân viên môi giới cho biết, Phúc Yên Prosper Phố Đông có quy mô 560 căn hộ, 96 căn officetel, 18 shophouse, giá bán dự kiến là 38 triệu đồng/m2 và để giữ chỗ mua, khách hàng phải đặt cọc trước 50 triệu đồng. Khi được hỏi về pháp lý của Dự án, anh này cho biết, khi Dự án mở bán chính thức thì mới có thể cho khách xem những giấy tờ này. Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND quận Thủ Đức, Dự án chưa hề có giấy tờ pháp lý và từ năm 2017 tới nay, TP. HCM không hề cấp phép sản phẩm officetel.

Gần đây, Dự án West Gate (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) do Tập đoàn Bất động sản An Gia phát triển được rao bán rầm rộ với giá khoảng 1,8 tỷ đồng/căn, dù chưa triển khai gì. Dự án được quảng cáo có quy mô 3,1 ha, gồm 3 block chung cư với 5 tòa tháp, dự kiến cung ứng hơn 2.000 căn hộ có diện tích từ 50 đến 112 m2.

Để thu hút người mua, hàng loạt “bánh vẽ” được tung ra như dự án được thiết kế như resort tại gia, hồ bơi người lớn tiêu chuẩn Olympic, là dự án đầu tiên tại Tây Sài Gòn và trong phân khúc triển khai hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT được Viện Pasteur chứng nhận. Trong khi đó, trên thực tế, West Gate chưa hề có giấy phép mở bán.

Nghịch lý nhà tái định cư ở TP. HCM

Từ nhiều năm qua, TP. HCM đã thu hồi hàng vạn ha đất ở nông thôn và đô thị để qui hoạch, xây dựng và mở rộng thành phố. Kéo theo đó là hàng vạn người dân phải rời nhà cửa, ruộng vườn để tìm nơi tái định cư.

Nhu cầu nhà tái định cư rất lớn, TP. HCM cũng đã xây dựng rất nhiều khu nhà tái định cư. Tuy nhiên, có một nghịch lý là nhiều gia đình phải sống nhếch nhác, tạm bợ do không được suất ở tái định cư hoặc được suất nhưng không chấp thuận.

Khu tái định cư Bình Khánh thuộc Quận 2, TP. HCM nằm giữa trung tâm bán đảo Thủ Thiêm. Với diện tích đất rộng 38,4 ha và hàng chục khối nhà đồ sộ; khu tái định cư lớn nhất TP. HCM có tới 12.500 căn hộ và được xây dựng hoàn thành từ năm 2015. Thế nhưng, kể từ đó đến nay, nhiều khối nhà vẫn cửa đóng then cài và đang xuống cấp trầm trọng.

Là một trong số rất ít gia đình dọn về đây sinh sống sau khi TP. HCM thu hồi đất để xây khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Đặng Hữu Cường, ở khu tái định cư Bình Khánh cho biết, tuy nằm ngay trục đường lớn Mai Chí Thọ rất đắc địa, nhưng vì giá bán nhà tái định cư ở đây khá đắt, nhiều người không đủ tiền mua, nên cuối cùng họ đành phải rao bán lại suất nhà của mình cho người khác.

“Khu tái định cư này xây dựng cho 2.200 hộ nhưng đến nay chưa đủ ½ số hộ đến ở. Phần lớn người đến chỉ 1 dãy mặt ngoài đường Mai Chí Thọ, phía trong trống rỗng hầu như không có ai ở”, ông Cường cho hay.

Yêu cầu xử lý vi phạm của Công ty Phi Long

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan vừa có ý kiến chỉ đạo về lập Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Phong Phú 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan chấp thuận chủ trương lập Đồ án quy hoạch phân khu (điều chỉnh quy hoạch chi tiết) tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Phong Phú 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh với diện tích khoảng 147 ha theo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc.

Đồng thời, giao UBND huyện Bình Chánh tổ chức lập và trình thẩm định, phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại khu vực theo đúng quy định hiện hành.

Về xử lý vi phạm của CTCP Đầu tư Phát triển đô thị Phi Long (trước đây là Công ty Cổ phần đầu tư Việt Nam) tại dự án thuộc xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan giao UBND huyện Bình Chánh yêu cầu CTCP Đầu tư Phát triển đô thị Phi Long tự tháo dỡ các công trình xây dựng không phép tại dự án nêu trên, trường hợp không thực hiện sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo đúng quy định pháp luật.

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 63

Bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 6/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 6/3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 63

Cập nhật bảng giá xe Winner X mới nhất tháng 3/2020: Giảm giá tiền triệu

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Winner X mới nhất tháng 3/2020: Honda Winner X 2020 mang diện mạo của một siêu xe thể ...

tin tuc thi truong bat dong san tp hcm moi nhat ngay 63

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 6/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 6/3/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

Văn Thắng t/h