Thân thế kín tiếng của người 'nhắm' khu du lịch 106ha tại Lâm Đồng: Ái nữ của tập đoàn nổi danh phía Nam, từng rót hơn trăm tỷ vào TTF Group

Cập nhật: 12:05 | 11/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Bảo Lộc Hill có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó, người nắm giữ đến 99,9% cổ phần của Bảo Lộc Hill là nữ doanh nhân Đinh Thị Kim Dung, theo sau là ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị doanh nghiệp và bà Nguyễn Thị Minh Hằng. Ông Nguyễn Anh Tuấn là phu quân của bà Đinh Thị Kim Dung.

Thân thế kín tiếng của người 'nhắm' khu du lịch 106ha tại Lâm Đồng: Ái nữ của tập đoàn nổi danh phía Nam, từng rót hơn trăm tỷ vào TTF Group
Bà Đinh Thị Kim Dung sinh năm 1979, một trong 5 người con của ông Đinh Văn Vui. Bà Dung tham gia điều hành Suối Tiên Group từ sớm, hiện được giao vị trí Phó tổng giám đốc kinh doanh của tập đoàn.

Khu du lịch nông nghiệp hơn 106ha

Thành phố Bảo Lộc là khu vực nằm trọn vẹn trên cao nguyên Di Linh, có diện tích không quá lớn, nằm ở phía tây nam của tỉnh Lâm Đồng. Bảo Lộc không chỉ được biết đến với thế mạnh là ngành công nghiệp sản xuất trà, dựa trên những ưu đãi về khí hậu, đất đai của thiên nhiên, thành phố còn sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, là ngôi sao sáng khu vực phía Nam.

Vì vậy, thời gian qua, Bảo Lộc luôn thu hút sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp, tập đoàn hoạt động trong ngành mũi nhọn của Việt Nam này. Chẳng hạn mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc Công ty CP Bảo Lộc Hill (viết tắt là Bảo Lộc Hill) đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án khu du lịch nông nghiệp B'Lao Đại Lào tại thành phố Bảo Lộc.

Văn bản cho biết, tổng diện tích dự kiến của dự án khoảng 106ha. Hiện, toàn bộ diện tích khu đất đã được các thành viên Bảo Lộc Hill tự thương lượng, thỏa thuận với tất cả hộ gia đình để triển khai thực hiện dự án.

Bảo Lộc Hill định hướng xây dựng dự án thành một khu ở, nghỉ dưỡng và dưỡng sinh tâm thể; phát triển khu đô thị nông nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường; phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái gắn liền với trồng trà, cà phê, làm tơ lụa; xây dựng viện bảo tàng về trà, cà phê, lụa; phát triển các tour du lịch khám phá các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc, các điểm du lịch lân cận thành phố Bảo Lộc.

Bảo Lộc Hill cho hay, với kinh nghiệm của đội ngũ nhân sự cao cấp, dày dạn kinh nghiệm phát triển dự án, đã triển khai thành công nhiều dự án như khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, Dubai, Mỹ, Pháp, Thái Lan, Singapore… Doanh nghiệp tin rằng dự án sẽ tạo thành một khu nhà ở, nghỉ dưỡng và dưỡng sinh tâm thể hoàn chỉnh đẳng cấp quốc tế.

Có thể thấy, định hướng xây dựng dự án theo chia sẻ của Bảo Lộc Hill hoàn toàn phù hợp với chủ trương, chính sách phát triển của chính quyền tỉnh Lâm Đồng, thành phố Bảo Lộc. Người dân địa phương không khỏi hy vọng dự án khu du lịch hơn 106ha này nếu được chấp thuận sẽ tạo "cú hích" cho phát triển về kinh tế, đóng góp ngân sách, tăng cường quảng bá thương hiệu và nâng cao sức hấp dẫn của Bảo Lộc trong mắt các du khách, nhà đầu tư.

Tuy nhiên, tiến độ xây dựng, hay quan trọng hơn là chất lượng của khu du lịch nông nghiệp B'Lao Đại Lào trong tương lai là những gì một số ít người quan tâm, và đang bày tỏ lo ngại bởi không giống như lời giới thiệu khá hoành tráng về đội ngũ nhân sự cao cấp, dày dặn kinh nghiệm phát triển dự án, và đã triển khai thành công nhiều dự án khu du lịch tầm cỡ trong và ngoài nước của Bảo Lộc Hill, doanh nghiệp này chỉ vừa được thành lập vào tháng 7/2022, nghĩa là chưa đầy tuổi.

Lo ngại trên không phải không có cơ sở. Song, được biết đứng sau doanh nghiệp non trẻ Bảo Lộc Hill thực sự là một tập đoàn có uy tín, tiếng tăm trong ngành kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng, là chủ sở hữu khu vui chơi lâu đời bậc nhất phía Nam - Khu du lịch mang thương hiệu Suối Tiên (Thủ Đức, TP.HCM).

Ái nữ nhà Suối Tiên Group

Bảo Lộc Hill có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó, người nắm giữ đến 99,9% cổ phần của Bảo Lộc Hill là nữ doanh nhân Đinh Thị Kim Dung, theo sau là ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị doanh nghiệp và bà Nguyễn Thị Minh Hằng. Ông Nguyễn Anh Tuấn là phu quân của bà Đinh Thị Kim Dung.

Ngoài ra, Tổng giám đốc Bảo Lộc Hill là ông Chow Chee Fan (quốc tịch Malaysia) - cựu Tổng giám đốc của Công ty Gamuda Land Việt Nam, thành viên nòng cốt trong mảng phát triển bất động sản của Tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia).

"Profile" của ông Chow Chee Fan dù "khủng", nhưng vẫn bị lu mờ trước lai lịch của bà Đinh Thị Kim Dung, nữ doanh nhân đến từ Suối Tiên Group, con gái của đại gia Sóc Trăng nức tiếng Đinh Văn Vui, người đã biến mảnh đất hoang hóa giữa lòng TP.HCM thành thương hiệu vui chơi hàng đầu - Suối Tiên.

Bà Đinh Thị Kim Dung sinh năm 1979, là một trong 5 người con của ông Đinh Văn Vui. Bà Dung tham gia điều hành Suối Tiên Group từ sớm, hiện được giao vị trí Phó tổng giám đốc kinh doanh của tập đoàn.

Không chỉ vậy, bà Đinh Thị Kim Dung còn là người đứng tên trực tiếp tại các đơn vị thành viên phụ trách mảng bất động sản của Suối Tiên Group, tiêu biểu như Công ty CP Đầu tư địa ốc Sông Tiên, Công ty CP Thương mại dịch vụ Sông Tiên Hoàng Gia và Công ty CP Phát triển địa ốc Sông Tiên - chủ đầu tư dự án đảo ngọc Nhơn Phước - Đồng Nai (tên thương mại là Angel Island) có tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng, quy mô hơn 204ha trên địa bàn Cù lao Ông Cồn. Angel Island được đánh giá là "siêu dự án" phía Đông TP.HCM.

Bà Đinh Thị Kim Dung hay Suối Tiên Group đã "thâu tóm" dự án này vào năm 2018. Tuy nhiên, sau đó 3 năm, "siêu dự án" tiếp tục trao tay cho chủ mới, là tập đoàn địa ốc của vị doanh nhân sinh năm 1972, quê Bình Định.

Nằm ngoài lĩnh vực bất động sản trọng yếu, bà Đinh Thị Kim Dung cùng chồng còn thành lập doanh nghiệp chuyên về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng, mang tên Công ty CP Quốc tế Kim Phụng.

Và mới đây, bà Dung "mạnh tay" chi gần 200 tỷ đồng để mua vào 31 triệu cổ phiếu TTF của Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành. Gỗ Trường Thành dưới sự chỉ huy của "nhạc trưởng" Mai Hữu Tín đang sống trong những tháng ngày "lao đao", chật vật trong hoạt động kinh doanh. Hiện giá cổ phiếu TTF chỉ dao động quanh ngưỡng 4.500 đồng/cp.

Sau đợt mua vào 30 triệu cổ phiếu TTF, bà Dung đã nâng tỷ lệ sở hữu từ 1,65% lên 9,14%, đồng nghĩa với việc trở thành cổ đông lớn doanh nghiệp, tăng cường thêm quyền lực, tầm ảnh hưởng và đưa tay sâu hơn vào trong công tác điều hành của TTF.

Louis Capital (TGG) thoái toàn bộ vốn khỏi dự án du lịch 280 ha tại Phú Thọ

HĐQT Louis Capital vừa thông qua nghị quyết thoái toàn bộ vốn tại dự án du lịch với quy mô 280 ha tại Phú Thọ.

Dự án “treo” và trách nhiệm trước nhân dân

Các công trình, dự án “treo” hay thi công nhỏ giọt, chậm trễ là những “cục máu đông” cản trở sự phát triển của đất ...

Thủ tướng kiểm tra, thúc đẩy các dự án giao thông trọng điểm TP.HCM

Tại TP.HCM, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra các công trình trọng điểm ...

Ánh Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm