Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Techcombank sắp ngừng cung cấp dịch vụ thẻ công nghệ từ, khách hàng cần chú ý làm điều này

Cập nhật: 18:05 | 16/02/2025

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) vừa thông báo, từ ngày 19/03/2025, ngân hàng này sẽ tạm dừng và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các thẻ thanh toán Napas sử dụng công nghệ từ do Techcombank phát hành (thẻ Napas từ).

Theo đó, thực hiện Thông tư 18/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, nhằm giúp quý khách hàng tăng cường bảo mật thông tin, đồng thời có trải nghiệm thuận tiện khi giao dịch, sẽ chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch với các thẻ công nghệ chip. Với các thẻ thanh toán Napas sử dụng công nghệ từ do Techcombank phát hành (thẻ Napas từ) sẽ bắt đầu tạm dừng và ngừng cung cấp dịch vụ kể từ ngày 19/03/2025.

Techcombank thông báo ngừng cung cấp dịch vụ thẻ công nghệ từ

Đồng thời, nhằm bảo vệ khách hàng, Techcombank sẽ tạm dừng và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các thẻ công nghệ từ do Techcombank phát hành ngay khi phát hiện giao dịch gian lận.

Trước đây, thẻ từ ATM là loại thẻ ngân hàng phổ biến với đặc điểm nhận diện là dải băng từ màu đen phía trên thẻ, chứa thông tin của chủ thẻ. Tuy nhiên, công nghệ từ có mức độ bảo mật thấp, dễ bị sao chép thông tin và tiềm ẩn nhiều rủi ro gian lận. Trong khi đó, thẻ chip là phiên bản nâng cấp, tích hợp chip điện tử với tính năng bảo mật cao hơn, hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc, giúp giao dịch trở nên nhanh chóng, an toàn hơn mà không cần cà thẻ hay đưa cho nhân viên.

Nhằm tránh gián đoạn giao dịch, Techcombank khuyến nghị khách hàng nên nhanh chóng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip trước ngày 19/3/2025. Ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển đổi hoàn toàn miễn phí với ba phương thức thuận tiện:

Cách 1: Khách hàng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của Techcombank gần nhất, mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực để thực hiện đổi thẻ miễn phí.

Cách 2: Khách hàng có thể chuyển đổi thẻ trực tuyến ngay trên ứng dụng Techcombank Mobile. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, người dùng truy cập mục “Thẻ và tài khoản”, chọn tài khoản gắn với thẻ từ cần chuyển đổi, nhấn “Đăng ký”. Tiếp theo, chọn “Nâng cấp” bên dưới thẻ muốn chuyển đổi, nhập số điện thoại và địa chỉ nhận thẻ để hoàn tất đăng ký. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi thẻ chip đến địa chỉ đã đăng ký.

Cách 3: Khách hàng có thể gọi tổng đài Techcombank theo số để được hỗ trợ đổi thẻ. Sau khi xác thực thông tin cá nhân, khách hàng sẽ có thể đăng ký nhận thẻ tại địa chỉ mong muốn.

Nguyễn Đăng