Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Tăng cường hơn 3.100 tỷ cho hai dự án cao tốc miền Tây

Cập nhật: 11:38 | 30/09/2019

TBCKVN - Thủ tướng Chính phủ đồng ý bố trí 3.118 tỷ đồng cho 2 Dự án cao tốc: Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ...

Cụ thể, Thủ tướng đồng ý bố trí 2.186 tỷ đồng vốn đầu tư từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2018 cho Dự án đường bộ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đồng thời bố trí 932 tỉỷđồng trong kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách trung ương năm 2020 cho Dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo đó, Thủ tướng giao các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1 km, đi qua thị xã Cai Lậy và các huyện Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè và Tân Phước; điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương), điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 30 (huyện Cái Bè).

Giai đoạn I của dự án có quy mô bề rộng nền đường 17 m, 4 làn xe cơ giới, 39 cầu trên tuyến chính, 4 cầu trên nút giao liên thông, 5 cầu vượt trực thông, một cầu trên tuyến tránh đường tỉnh 868 và 2 cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè.

Thủ tướng yêu cầu thông tuyến vào cuối năm 2020 và khánh thành vào năm 2021. Đồng thời sớm khởi công cầu Mỹ Thuận 2, tuyến Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo Quyết định số 2519 ngày 28/8/2017 của Bộ GTVT về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, Tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài 23,5 km, đi qua địa phận các huyện Bình Tân, Long Hồ, Tam Bình; thị xã Bình Minh; TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp). Tổng mức đầu tư dự án là 5.370 tỷ đồng, nhà nước hỗ trợ bằng quyền thu phí tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương từ tháng 9/2028; thời gian thu phí là 22 năm.

Hữu Dũng