Theo Financial Times, Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của các nhà đầu tư về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ quan quản lý xem xét kỹ lưỡng đơn đăng ký giao dịch 24/7 đầu tiên.

Cuộc khảo sát của NYSE, được thực hiện bởi nhóm phân tích dữ liệu chứ không phải ban quản lý. Tuy nhiên, điều này nhấn mạnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với việc giao dịch những cổ phiếu như Nvidia hoặc Apple qua đêm từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng.

Vấn đề này đã trở thành một chủ đề nóng trong những năm gần đây, một phần được thúc đẩy bởi hoạt động giao dịch tiền điện tử 24/7 và sự gia tăng hoạt động của nhà đầu tư bán lẻ, lần đầu tiên được thúc đẩy bởi lệnh phong tỏa do đại dịch Covid.

Các sàn giao dịch chứng khoán đã có phần tụt hậu trong một thế giới nơi các thị trường lớn khác, bao gồm Kho bạc Hoa Kỳ, các loại tiền tệ chính và hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán hàng đầu, có thể được giao dịch suốt ngày đêm từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Cuộc khảo sát diễn ra khi công ty khởi nghiệp 24 Exchange, được hỗ trợ bởi quỹ Point72 Ventures của Steve Cohen, đang xin phép SEC để triển khai sàn giao dịch 24/24 đầu tiên. Việc nộp đơn là nỗ lực thứ hai của 24X, năm ngoái đã rút lại đề xuất về các vấn đề vận hành và kỹ thuật. Tính đến thứ Sáu, không có lá thư nào nêu ra vấn đề với đề xuất mới nhất của 24X. SEC có vài tháng để xem xét kỹ lưỡng các kế hoạch.

"Tôi không biết họ sẽ làm với khối lượng bao nhiêu vào lúc nửa đêm. Nhưng thực sự SEC không có quyền quyết định liệu nó có khả thi về mặt thương mại hay không", James Angel, giáo sư tài chính tại Đại học Georgetown, người đã gửi thư ủng hộ kế hoạch của 24X, cho biết. "Tôi ủng hộ việc để thị trường quyết định. Nếu nó thành công, tất cả chúng ta đều được lợi và nếu không đó là sự thất bại của nhà đầu tư".

Financial Times cũng dẫn hai nguồn tin cho biết, Ủy ban giám sát đã bắt đầu họp để kiểm tra các vấn đề liên quan đến việc chuyển sang giao dịch 24 giờ - bao gồm cả việc ai sẽ chịu chi phí. Các cơ quan thanh toán bù trừ, giúp giải quyết các giao dịch, cũng hoạt động trong những giờ nhất định.