Ra mắt mẫu xe điện gầm cao với thiết kế trẻ trung: Pin sạc nhanh chỉ 35 phút, chạy êm 430km, giá chỉ hơn 200 triệu
Với phạm vi di chuyển lên tới 430km/lần sạc cùng thiết kế trẻ trung và công nghệ AI hiện đại. Mẫu xe điện này hứa hẹn sẽ "phá đảo" mọi xe xăng cùng phân khúc.
Thiết kế mềm mại, hiện đại của dòng xe điện gầm cao cỡ nhỏ
Liên doanh SGMW (SAIC – GM – Wuling) vừa chính thức giới thiệu Wuling Binguo S, mẫu xe điện gầm cao cỡ nhỏ, mở rộng thêm lựa chọn cho dòng sản phẩm Binguo. Đây là mẫu xe được định vị cao hơn phiên bản hatchback trước đó, hướng đến nhóm khách hàng trẻ cần một chiếc xe linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn có phạm vi hoạt động ấn tượng.

Về thiết kế, Wuling Binguo S mang những đường nét bo tròn mềm mại, đặc trưng của dòng Binguo. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng kín với đặc điểm dễ nhận diện của xe điện đi kèm cụm đèn pha đa giác tích hợp đèn ban ngày LED hình chữ C. Phía sau, cụm đèn hậu LED dạng thấu kính mỏng kết hợp cánh gió thể thao giúp tăng tính khí động học.
Kích thước tổng thể của Binguo S đạt 4.265 x 1.785 x 1.600 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm. So sánh nhanh, xe lớn hơn Toyota Raize và nhỏ hơn Kia Seltos, tức nằm ở phân khúc cỡ nhỏ đô thị nhưng vẫn có khoảng sáng gầm hợp lý. Bộ mâm 16 inch, kết hợp nhiều tùy chọn màu ngoại thất trẻ trung tạo thêm sự cá tính cho người dùng.
Nội thất tối giản nhưng tiện nghi, tích hợp công nghệ AI
Khoang lái của Wuling Binguo S được thiết kế theo phong cách tối giản với hai tông màu trắng nâu. Dù ở tầm giá phổ thông, xe vẫn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch kết hợp màn hình giải trí cảm ứng 12,8 inch đặt nổi trên táp-lô.

Vô-lăng ba chấu tích hợp phím điều khiển, cần số đặt sau vô-lăng kiểu gọn gàng. Ghế lái chỉnh điện, ghế trước có sưởi, điều hòa tự động là những tính năng hiếm thấy ở dòng xe điện giá dưới 12.000 USD. Ngoài ra, xe còn có sạc điện thoại không dây đem lại trải nghiệm tiện lợi.
Đặc biệt, hệ thống giải trí được tích hợp nền tảng AI Lingyu mới nhất của Wuling, hỗ trợ Hicar, Carlink và CarPlay, cho phép kết nối đa dạng với smartphone. Đây là lợi thế lớn khi so với các đối thủ cùng phân khúc vốn thường bị cắt giảm tiện ích.
Động cơ, pin và phạm vi hoạt động
"Trái tim" của Wuling Binguo S là môtơ điện đặt ở cầu trước, sản sinh công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm. Dù không quá mạnh mẽ, nhưng thông số này được đánh giá đủ để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày trong phố cũng như các hành trình ngắn ngoại thành.

Xe có 4 phiên bản: Base Model có giá 9.400 USD; Mid Model giá 9.800 USD; High Model giá bán 10.800 USD; Top Model có giá 11.300 USD.
Binguo S cung cấp 2 tùy chọn pin: Pin 31,9 kWh với phạm vi 325 km mỗi lần sạc; Pin 41,9 kWh với phạm vi 430 km/ lần sạc.
Cả hai gói pin đều hỗ trợ sạc nhanh DC, từ 30 – 80% chỉ trong 35 phút. Điều này giúp xe phù hợp với xu hướng sử dụng hạ tầng trạm sạc công cộng ngày càng phổ biến tại Trung Quốc và các thị trường mới nổi.
Giá bán cạnh tranh
Trong bối cảnh thị trường xe điện cỡ nhỏ ngày càng sôi động, Wuling Binguo S được xem là lựa chọn đáng chú ý. Mức giá từ 9.400 – 11.300 USD giúp mẫu xe này nằm ở phân khúc phổ thông, dễ tiếp cận với người dùng đô thị.

Rõ ràng, Wuling đang đi theo chiến lược "giá mềm - tiện nghi cao" để lôi kéo khách hàng trẻ, vốn đang có nhu cầu lớn về xe điện cá nhân giá rẻ. Trong khi BYD Dolphin được đánh giá cao về thương hiệu, MG4 chú trọng phong cách thể thao thì Binguo S tạo lợi thế nhờ giá khởi điểm thấp hơn nhưng vẫn duy trì phạm vi hoạt động ngang ngửa.
Trong bối cảnh thị trường xe điện Trung Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ phát triển, sự xuất hiện của Binguo S cho thấy nỗ lực mở rộng dải sản phẩm của Wuling, từ xe mini đến các mẫu gầm cao. Với tầm giá hợp lý, tiện nghi đầy đủ và phạm vi hoạt động trên 400 km, Binguo S hứa hẹn không chỉ là lựa chọn trong nước mà còn có tiềm năng xuất khẩu sang Đông Nam Á hoặc Nam Mỹ.
Người tiêu dùng Việt Nam hiện cũng quan tâm đến các mẫu xe điện cỡ nhỏ, gầm cao, bởi điều kiện đô thị đông đúc và nhu cầu tiết kiệm chi phí vận hành. Dù Wuling chưa công bố kế hoạch đưa Binguo S ra quốc tế, nhưng nếu được phân phối chính hãng, đây sẽ là một đối thủ nặng ký trong phân khúc xe điện phổ thông dưới 300 triệu đồng.
Wuling Binguo S đánh dấu bước đi mới của hãng trong phân khúc xe điện gầm cao giá rẻ. Với thiết kế trẻ trung, nội thất tiện nghi, công nghệ hiện đại, phạm vi hoạt động dài và giá bán cạnh tranh, mẫu xe này đang được kỳ vọng trở thành "át chủ bài" mới của Wuling trong kỷ nguyên xe điện bùng nổ.