Đối thủ tiềm năng của Honda: Xe xăng giá rẻ nhưng tiện ích hiện đại, tiêu thụ 1,78 lít/100 km
Mẫu xe xăng mới gây sốc với giá chỉ ngang Wave Alpha, nhưng sở hữu thiết kế sang trọng, đèn LED hiện đại và mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp.
Thiết kế sang trọng, gọn gàng và thực dụng
Thị trường xe tay ga tại châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Việt Nam, vốn được xem là "miếng bánh màu mỡ" cho các hãng xe. Trong khi tại Việt Nam, Honda Vision và Honda LEAD được coi là "xe ga quốc dân" thì mới đây, Hero MotoCorp thương hiệu xe máy số một tại Ấn Độ đã tung ra Hero Destini 110 mới, hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh gay gắt.

Điểm đáng chú ý đầu tiên của mẫu xe ga giá rẻ này chính là thiết kế. Hero Destini 110 thừa hưởng gần như toàn bộ phong cách từ đàn anh Destini 125 với các chi tiết ốp đèn pha, yếm trước, ốp hông và cụm đuôi xe tương đồng. Chiếc xe xăng này sở hữu kích thước tổng thể 1.859 x 703/697 x 1.125 mm, chiều dài cơ sở 1.302 mm, yên cao 770 mm và khoảng sáng gầm 162 mm. Với trọng lượng không tải chỉ 114 kg, Destini 110 được đánh giá là khá dễ điều khiển, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, từ giới trẻ độc thân đến gia đình nhỏ.

Ngoại hình xe toát lên vẻ sang trọng nhờ những chi tiết mạ crôm đặt ở yếm, hông và gần đèn hậu. Hệ thống chiếu sáng được đầu tư khi trang bị đèn pha LED projector, đèn hậu LED, trong khi đèn định vị và xi-nhan sử dụng bóng halogen quen thuộc. Nhìn tổng thể, Hero Destini 110 mang dáng vẻ gọn gàng, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét thực dụng, đúng chất "xe ga đô thị".
Trang bị hiện đại, an toàn vượt trội trong tầm giá
Hero Destini 110 được phân phối với hai phiên bản: VX Cast Drum (phanh tang trống trước) và ZX Cast Disc (phanh đĩa trước). Cả hai đều đi kèm vành hợp kim 12 inch, kết hợp lốp không săm cỡ 90/90-12 ở bánh trước và 100/80-12 ở bánh sau.

Hệ thống treo trên xe sử dụng phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn phía sau, cấu hình tương tự Honda Vision và LEAD. Với bản ZX cao cấp, phanh trước dạng đĩa mang đến sự an toàn và cảm giác kiểm soát tốt hơn. Đặc biệt, cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống phanh kết hợp (CBS) giúp phân bổ lực phanh hợp lý giảm nguy cơ trượt bánh khi phanh gấp.
Cốp xe có dung tích đủ rộng cho nhu cầu cơ bản hằng ngày, đi kèm móc treo đồ tiện lợi. Bình xăng dung tích 5,3 lít cũng được xem là điểm cộng lớn, cho phép xe vận hành dài hơn mà không phải lo tiếp nhiên liệu thường xuyên.
Một điểm nổi bật nữa là công nghệ i3S (Idle Stop-Start System) là hệ thống dừng/khởi động tự động. Khi dừng đèn đỏ hoặc nghỉ ngắn, động cơ sẽ tự tắt để tiết kiệm nhiên liệu và khởi động lại ngay khi người lái vặn ga. Đây là công nghệ vốn thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe ga cao cấp nhưng nay đã có mặt trên một chiếc xe xăng giá rẻ.
Động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu
Hero Destini 110 được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích thực tế 110,9cc, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm. Sức mạnh này không vượt trội so với Honda Vision (8,9 mã lực, 9,23 Nm) nhưng vẫn đủ đáp ứng nhu cầu đi lại đô thị, vốn ưu tiên sự ổn định và tiết kiệm xăng.

Theo công bố từ hãng, mức tiêu thụ nhiên liệu của Destini 110 đạt 56,2 km/L (tương đương khoảng 1,78 lít/100 km). Với bình xăng 5,3 lít, xe có thể chạy quãng đường hơn 290km trong một lần đổ đầy.
Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, đem lại cảm giác vận hành mượt mà, không giật cục khi tăng tốc. Đây là lợi thế mà những mẫu xe số như Honda Wave Alpha không thể có được.
Điểm khiến khách hàng ngạc nhiên nhất ở Hero Destini 110 chính là giá bán. Tại thị trường Ấn Độ, phiên bản VX Cast Drum có giá 72.000 Rs (khoảng 18,5 triệu đồng), trong khi bản ZX Cast Disc có giá 79.000 Rs (khoảng 20,3 triệu đồng). Mức giá này rẻ ngang ngửa Honda Wave Alpha đang mở bán tại Việt Nam.