Chưa tính iPhone 17, Thế Giới Di Động (MWG) vẫn làm nên điều đặc biệt
Chưa cần tới sức nóng từ iPhone 17, Thế Giới Di Động (MWG) vẫn thể hiện được vị thế và hiệu quả vận hành ấn tượng.
Trong tám tháng đầu năm 2025, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt xấp xỉ 99.801 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ 2024 và đã hoàn thành khoảng 67% mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ đồng đặt ra cho cả năm.

Hai chuỗi bán lẻ chủ lực gồm Thế Giới Di Động (TGDD) và Điện máy Xanh (ĐMX) mang về tổng cộng 67.000 tỷ đồng, cao hơn 14% so với cùng kỳ dù số cửa hàng bình quân đã giảm hơn 150 điểm bán. Động lực tăng trưởng đến từ chính các cửa hàng hiện hữu, với mức doanh thu bình quân tăng khoảng 15%.
Tháng 8 vốn là giai đoạn trầm lắng của thị trường, nhưng TGDD và ĐMX vẫn đem về gần 9.000 tỷ đồng, đánh dấu tháng thứ sáu liên tiếp tăng trưởng dương, cao hơn 19% so với cùng kỳ và tăng 3% so với tháng trước. Doanh số máy tính xách tay và các mặt hàng điện máy tiếp tục cải thiện, đồng thời các chuỗi này đã bắt đầu chuẩn bị cho sự kiện mở bán iPhone 17 mới trong tháng 9, đây là lần đầu tiên sản phẩm được mở bán song song với thị trường Mỹ.
Kênh bán hàng trực tuyến cũng duy trì đà đi lên, đạt 3.700 tỷ đồng sau 8 tháng, chiếm khoảng 5,5% tổng doanh thu.
Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đóng góp gần 30.500 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ tăng trưởng đều ở cả nhóm thực phẩm tươi sống lẫn hàng tiêu dùng nhanh. Sau thời gian tối ưu chi phí, doanh thu BHX trong tháng 7 và 8 tăng thêm khoảng 4% mỗi tháng. Từ đầu năm, chuỗi đã mở thêm 463 cửa hàng, trong đó một nửa tập trung tại khu vực miền Trung.
Đáng chú ý nhất đến từ chuỗi EraBlue, đây là liên doanh giữa MWG và đối tác PT Erajaya Swasembada tại Indonesia với doanh thu tám tháng tăng trên 70%. Tính đến cuối tháng 8, EraBlue vận hành 135 cửa hàng, mở mới 48 cửa hàng từ đầu năm, và đặt mục tiêu đạt 150 cửa hàng trước khi kết thúc 2025, xa hơn là 500 cửa hàng trong vài năm tới. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng mô hình M (tương tự Điện máy Xanh mini) đạt khoảng 4 tỷ đồng/tháng, còn mô hình S (siêu nhỏ) gần 2 tỷ đồng, cao gần gấp đôi các mô hình tương tự ở Việt Nam. Liên doanh này hiện đã có lãi, trong đó MWG nắm giữ 45% vốn.
Các chuỗi khác cũng ghi nhận bước tiến ổn định với An Khang duy trì doanh thu trung bình khoảng 530 triệu đồng/cửa hàng mỗi tháng; AvaKids tiếp tục tăng trưởng hai chữ số, đạt bình quân gần 1,8 tỷ đồng/cửa hàng.
Chia sẻ với nhà đầu tư tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý II, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh hành trình 20 năm phát triển của tập đoàn gắn liền với sự chuyển đổi chiến lược qua từng giai đoạn. Từ thời kỳ tăng trưởng thần tốc 2004–2014, mở rộng mạng lưới 2015–2021 đến giai đoạn tái cấu trúc 2022–2023, MWG hiện bước vào chu kỳ mới, chú trọng “chất lượng” dịch vụ và trải nghiệm khách hàng hơn là “số lượng” điểm bán.
Tuy nhiên, theo kế hoạch dài hạn, từ năm 2026 MWG sẽ đẩy mạnh mở rộng Bách Hóa Xanh ra thị trường miền Bắc, với mục tiêu tăng tốc lên khoảng 1.000 cửa hàng mới mỗi năm, tạo nền tảng cho chặng tăng trưởng tiếp theo.