Sản phẩm - Trải nghiệm

Chiếc xe điện Trung Quốc có thể sạc nhanh và đổi pin trong tích tắc, sẽ có giá cực cạnh tranh khi ra mắt

Bạch Băng 26/08/2025 17:39

Hãng xe điện này vừa giới thiệu mẫu xe nâng cấp với nhiều cải tiến về kích thước và nội thất, đồng thời áp dụng chính sách thuê pin ưu đãi.

Xe điện sáu chỗ ngồi với mức giá cạnh tranh

Hãng xe điện Nio của Trung Quốc vừa công bố phiên bản nâng cấp của mẫu SUV flagship sáu chỗ ES8. Đây là dòng xe điện lớn nhất của thương hiệu, đồng thời là sản phẩm chủ lực trong chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu. Điểm đáng chú ý là ES8 mới không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng hơn mà còn có mức giá thấp hơn so với thế hệ trước.

NIO ES8
Chiếc xe điện Nio ES8 sau khi được nâng cấp

Về tổng thể, Nio ES8 không thay đổi nhiều ở ngoại hình. Tuy nhiên, phiên bản mới dài hơn 18 cm so với mẫu cũ, trong đó chiều dài cơ sở tăng thêm 6,4 cm. Cải tiến này giúp không gian nội thất rộng rãi hơn, đồng thời bổ sung thêm cốp sau. Những thay đổi này nhằm tăng tính tiện dụng, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

NIO ES8 1
Mặt trước của chiếc Nio ES8

Một điểm nhấn lớn của ES8 mới nằm ở việc áp dụng kiến trúc 900 volt, vẫn hỗ trợ tính năng hoán đổi pin vốn là đặc trưng của Nio. Nhờ đó, người dùng có thể chọn hình thức thuê pin thay vì mua trọn bộ, giúp giá xe giảm đáng kể. Với chính sách này, Nio ES8 có thể được mua với giá từ 43.000 USD, thấp hơn nhiều so với mức khởi điểm 58.000 USD của phiên bản trước khi áp dụng chương trình thuê pin. Điều này đồng nghĩa, ES8 bản mới rẻ hơn cả đối thủ trực tiếp trong phân khúc SUV điện hạng sang là Tesla Model YL sáu chỗ.

Nội thất lấy cảm hứng từ sedan ET9, hướng tới thị trường toàn cầu

Bên cạnh những thay đổi về kích thước, nội thất của ES8 được thiết kế lại hoàn toàn theo phong cách của mẫu sedan cao cấp ET9. Thay cho màn hình đứng truyền thống, xe được trang bị màn hình dạng máy tính bảng kích thước lớn, cùng với một màn hình phụ hẹp hiển thị thông tin thời tiết, tốc độ hay nội dung giải trí. Ghế ngồi được bọc vải hình thoi, tạo cảm giác sang trọng hơn, cho thấy nỗ lực nâng tầm trải nghiệm người dùng của Nio.

Bên trong chiếc NIO ES8
Bên trong chiếc Nio ES8

Mặc dù ngoại thất không có nhiều thay đổi nổi bật, sự tinh chỉnh ở bên trong cho thấy chiến lược hướng đến phân khúc cao cấp. Đây cũng là phân khúc mà Nio kỳ vọng có thể cạnh tranh với những thương hiệu lâu đời trên thị trường quốc tế. Với thiết kế rộng rãi, mức giá cạnh tranh và công nghệ đổi pin độc đáo, ES8 được kỳ vọng sẽ là bước ngoặt để thương hiệu này mở rộng ảnh hưởng ra ngoài Trung Quốc.

Hiện tại, ES8 sẽ ra mắt trước tiên tại Trung Quốc, sau đó dự kiến phân phối sang châu Âu và các thị trường mà Nio đã hiện diện. Nếu mức giá ưu đãi được áp dụng cho thị trường quốc tế, mẫu SUV này có thể giúp Nio gia tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh cuộc đua xe điện toàn cầu ngày càng gay gắt.

Trong dài hạn, thành công của ES8 không chỉ phụ thuộc vào thiết kế hay mức giá mà còn nằm ở khả năng duy trì hệ thống trạm đổi pin – yếu tố khác biệt lớn nhất của Nio so với phần còn lại của ngành xe điện. Việc xây dựng được một mạng lưới rộng khắp ở ngoài Trung Quốc sẽ là thách thức không nhỏ, song nếu làm được, đây sẽ là lợi thế chiến lược giúp thương hiệu gia tăng thị phần.

Ra mắt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, ES8 mới có thể trở thành bước đi quan trọng định hình vị thế của Nio. Dù chưa thể khẳng định sự thành công ngay lập tức, nhưng với chiến lược giá bán hợp lý, công nghệ đổi pin và thiết kế nâng cấp, mẫu xe điện sáu chỗ này đang được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho thương hiệu xe điện Trung Quốc trên thị trường quốc tế.

Bạch Băng