Hàng hóa - Giá cả

Xe điện Honda lần đầu ra mắt ở Hà Nội: Thiết kế độc lạ, chạy 60km/lần sạc, giá bán khiến dân tình tò mò

Thanh Hằng 21/08/2025 06:00

Mẫu xe điện Honda lần đầu xuất hiện tại Hà Nội đã gây chú ý với thiết kế hiện đại, pin sạc tháo rời và công nghệ tiện ích.

Thiết kế lạ mắt, dễ nhận diện giữa phố thị

Tại một sự kiện diễn ra ở Hà Nội, phiên bản chạy điện của dòng Honda PCX đã chính thức xuất hiện, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới yêu xe và khách tham quan. Đây là lần hiếm hoi một mẫu xe điện Honda được trưng bày công khai ở thị trường Việt Nam.

xedienhonda9.png
Honda PCX Electric

Về thiết kế tổng thể, PCX Electric vẫn giữ nguyên phong cách đặc trưng của dòng PCX trước đây: dáng xe to bản, bề thế, tạo cảm giác vững chãi trên đường phố. Tuy nhiên, người dùng có thể dễ dàng phân biệt bản chạy điện nhờ những chi tiết ngoại thất mang dấu ấn riêng. Logo PCX kèm viền xanh nổi bật, cụm đồng hồ LCD cũng được khoác lên lớp viền màu xanh, đồng thời toàn bộ hệ thống ống xả đã được loại bỏ hoàn toàn. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa bản chạy xăng và bản thuần điện.

xedienhonda8.png

Kích thước tổng thể của xe ở mức 1.960 x 740 x 1.095 mm, khoảng sáng gầm 132 mm. Thiết kế này cho phép xe vận hành linh hoạt trong điều kiện đô thị đông đúc. PCX Electric cũng nhận được đánh giá cao về tư thế ngồi thoải mái, đặc biệt phù hợp với những chuyến đi dài nhờ ghi-đông cao và yên xe thiết kế ôm sát thân.

Trang bị hiện đại: từ LED đến Smartkey thông minh

Honda PCX Electric được trang bị cụm đèn LED toàn phần. Đáng chú ý, hai dải trang trí màu xanh chạy dọc cụm đèn pha tạo nên điểm nhấn hiện đại, khiến chiếc xe trở nên khác biệt so với những mẫu tay ga truyền thống. Đuôi xe giữ nguyên họa tiết chữ X quen thuộc, sử dụng công nghệ LED để tăng tính thẩm mỹ và khả năng nhận diện.

xedienhonda7.png

Ngoài ra, xe cũng được tích hợp chìa khóa thông minh Honda Smartkey là một tính năng ngày càng phổ biến trên các dòng xe tay ga tầm trung và cao cấp. Smartkey cho phép người dùng khóa/mở cổ, mở cốp hay nắp che cổng sạc một cách thuận tiện, tăng độ an toàn khi sử dụng.

xedienhonda6.png

Về không gian chứa đồ, PCX Electric bị hạn chế hơn so với các phiên bản xăng hay hybrid, do bộ pin điện Honda Mobile Power Pack chiếm diện tích cốp. Tuy nhiên, điều này là đánh đổi tất yếu để xe có thể vận hành bằng năng lượng sạch.

Pin sạc tiện lợi, vận hành êm ái trong đô thị

Một trong những điểm khiến người dùng quan tâm nhất chính là khả năng vận hành và phạm vi di chuyển. Honda PCX Electric sử dụng động cơ điện công suất 5,63 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Dù không quá mạnh mẽ, nhưng khối động cơ này đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị.

xedienhonda5.png

Theo công bố từ nhà sản xuất, xe đạt tốc độ tối đa khoảng 67 km/h, phù hợp cho đường phố nhưng khó đáp ứng nhu cầu cao tốc. Mỗi lần sạc đầy pin, PCX Electric có thể chạy quãng đường tối đa 60 km với tốc độ trung bình khoảng 30–35 km/h. Bộ pin lithium-ion 50,4 V có thể được sạc đầy trong khoảng 6 tiếng qua cổng sạc tiêu chuẩn.

Người dùng có thể chọn giữa hai phương thức sạc: cắm trực tiếp tại vị trí thay cho nắp bình xăng truyền thống hoặc tháo rời bộ pin để sạc tại nhà. Điều này mang lại sự linh hoạt, nhất là với những khách hàng ở khu vực chưa có nhiều trạm sạc công cộng.

Dù đã được trưng bày tại sự kiện ở Hà Nội nhưng hiện tại Honda Việt Nam vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối PCX Electric ra thị trường. Trước đây, dòng PCX từng bán chính hãng với ba phiên bản 125, 150 và Hybrid, có mức giá dao động từ 56,5 – 89,99 triệu đồng. Tuy nhiên, bản chạy điện vẫn là ẩn số về giá.

xedienhonda4.png

Nếu được bán chính thức, PCX Electric có thể nhận được sự quan tâm nhờ thương hiệu Honda vốn rất mạnh tại Việt Nam. Mẫu xe mang lại lợi thế về sự êm ái, vận hành thân thiện môi trường và chi phí nhiên liệu thấp. Bên cạnh đó, việc sử dụng năng lượng điện phù hợp với xu hướng giảm khí thải và các chính sách khuyến khích xe xanh trong tương lai.

Tuy nhiên, thách thức không nhỏ nằm ở phạm vi hoạt động giới hạn 60 km/lần sạc, khá khiêm tốn nếu so với một số đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển đồng bộ, khiến nhiều khách hàng còn dè dặt trong việc lựa chọn xe điện.

Thanh Hằng