Xe điện Việt sạc 1 giờ đi 100km: Thiết kế lạ mắt, hiệu suất khiến xe xăng "lép vế"
Không cần bằng lái, sạc 1 giờ đi 100 km, kiểu dáng bụi bặm và tiện ích như ô tô điện – mẫu xe điện Việt này đang khiến dân công nghệ và giới trẻ mê mẩn.
Dat Bike Weaver 200 là mẫu xe điện mới nhất đến từ thương hiệu xe máy điện Việt Nam Dat Bike. Ra mắt vào năm 2024 và tiếp tục gây chú ý mạnh trong năm 2025, mẫu xe sở hữu khả năng di chuyển tới 200 km sau mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ. Đây là bản nâng cấp đáng kể so với thế hệ đầu tiên ra mắt từ 2019.

Không chỉ cải tiến về pin và động cơ, Weaver 200 còn nâng cấp đáng kể về tiện ích, hướng đến nhóm người dùng yêu thích công nghệ, thích trải nghiệm và đang tìm kiếm một lựa chọn thay thế xe xăng bền vững.
Thiết kế gọn và chất, pin khỏe, động cơ mạnh
Về tổng thể, xe điện Dat Bike Weaver 200 giữ nguyên phong cách thiết kế của bản tiền nhiệm: nhỏ gọn, cá tính với dáng xe dạng naked-bike bụi bặm. Kích thước tổng thể của xe là 1.900 x 750 x 1.100 mm, chiều cao yên 850 mm và trọng lượng 120 kg – phù hợp cho người từ chiều cao 1m65 trở lên.

Điểm nhấn về thiết kế là "bình xăng giả" bằng sắt được sơn màu cam nổi bật, đặt phía trên hộp chứa pin. Dù chi tiết này mang tính nhận diện cao, nhưng vẫn gây tranh cãi trong cộng đồng yêu xe vì không đồng bộ với màu tổng thể và phong cách thiết kế.
Xe được trang bị phanh đĩa trước – sau kèm tính năng phanh tái sinh (hồi pin khi giảm ga), vành 17 inch, khả năng chống nước đạt chuẩn IP65 giúp vận hành tốt trong điều kiện mưa hoặc ngập nhẹ. Ở bản nâng cấp, chân chống giữa được tích hợp sẵn, một chi tiết tiện dụng vốn phải mua thêm ở bản cũ.

"Trái tim" của Dat Bike Weaver 200 là bộ pin Lithium-ion 72V – 68Ah, gần gấp đôi so với thế hệ cũ (29Ah). Xe có thể sạc đầy trong 3 giờ bằng nguồn điện gia đình và đi được 200 km ở tốc độ 35 km/h. Đáng chú ý, chỉ với 1 giờ sạc, xe đã có thể di chuyển 100 km, một con số ấn tượng trong tầm giá.
Động cơ điện in-hub của xe đạt công suất 6.000W (8 mã lực) ngang ngửa nhiều mẫu xe tay ga xăng như Honda Vision. Tốc độ tối đa được nâng lên 90 km/h, phù hợp cho việc di chuyển trong phố và cả những đoạn cao tốc ngắn.
Theo công bố từ hãng, sau khoảng 150.000 km sử dụng, pin vẫn còn giữ được 70% dung lượng giúp người dùng yên tâm về tuổi thọ. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.
Tiện ích hiện đại: Khóa từ, cảm biến thông minh như ô tô
Một điểm đặc biệt của Weaver 200 là khóa cảm biến không cần chìa, hoạt động dựa trên thẻ từ và cảm biến tiệm cận, cho phép người dùng khóa/mở xe chỉ cần tiến lại gần, tương tự như cách vận hành xe ô tô điện cao cấp.

Ngoài ra, xe còn kết nối với ứng dụng điện thoại, cho phép cập nhật phần mềm từ xa, quản lý tình trạng xe, và theo dõi hành trình – mở ra trải nghiệm hiện đại hơn nhiều mẫu xe điện phổ thông hiện nay.
Cốp chứa đồ tuy không lớn nhưng đủ dùng cho các vật dụng cơ bản. Điểm đáng tiếc duy nhất là xe chưa có hệ thống hỗ trợ treo đồ, điều vốn được người dùng phổ thông rất quan tâm.
Với giá bán sau ưu đãi còn khoảng 44,9 triệu, Dat Bike Weaver 200 là lựa chọn hợp lý với những người yêu công nghệ, đề cao sự bền vững và thích phong cách xe cá tính.
Tuy nhiên, so với các đối thủ mạnh như VinFast Evo, Yadea hay PEGA, xe điện của Dat Bike vẫn có dải sản phẩm khá hạn chế. Ngoài Weaver 200, hãng chỉ có vài mẫu khác như Weaver++ hay Dat Bike E-bike phiên bản cũ. Để tiếp cận đông đảo người dùng hơn, Dat Bike đặt mục tiêu mỗi năm ra mắt một mẫu xe mới.
Hiện tại, cộng đồng người dùng xe điện Dat Bike vẫn khá nhỏ và tập trung ở các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Với việc cải thiện tầm hoạt động, tốc độ sạc và tính tiện dụng, Weaver 200 đang mở ra cơ hội mở rộng đáng kể cho hãng.