Chiếc xe điện lý tưởng thay thế xe xăng: Nhẹ - đẹp, giá chỉ 34 triệu, đi 150 km/lần sạc
Sở hữu thiết kế thanh lịch, trang bị hiện đại, mẫu xe điện giá chỉ 34 triệu nhưng khiến loạt xe xăng cũng phải dè chừng.
Trong bối cảnh thị trường xe điện đang bùng nổ và người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến những lựa chọn tiết kiệm, thân thiện với môi trường, mẫu xe điện Tennis 2025 đến từ thương hiệu VLF (thuộc Motohaus India) bất ngờ gây sốt ngay khi ra mắt. Với mức giá chỉ 1,30 lakh rupee (tương đương 34,6 triệu đồng), mẫu xe này không chỉ nằm trong tầm giá của xe xăng Honda Vision mà còn hứa hẹn cạnh tranh sòng phẳng với những cái tên như LEAD hay SH Mode.
.jpg)
Phiên bản nâng cấp năm 2025 được VLF tinh chỉnh đáng kể so với bản cũ không chỉ ở phần ngoại hình mà còn ở công nghệ và trải nghiệm người dùng. Trong đó nổi bật là hai màu sơn mới: Xanh Đá Phiến và Đen Gỗ Mun, góp phần hoàn thiện bộ sưu tập màu sắc trẻ trung, hợp xu hướng gồm đỏ, trắng và đen.
Thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch nhưng vẫn đậm chất cao cấp
Tennis 2025 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.900 x 670 x 1.100 mm, trục cơ sở 1.238 mm. Với chiều cao yên 839 mm và trọng lượng chỉ 88 kg, xe đảm bảo sự linh hoạt tối đa khi sử dụng trong đô thị, đặc biệt phù hợp với phái nữ hoặc người mới làm quen xe máy điện.
.jpg)
Điểm thu hút đầu tiên nằm ở thiết kế thanh thoát pha cổ điển, nhưng vẫn mang vẻ năng động hiện đại. Toàn thân xe tối giản, đường nét gọn gàng, các chi tiết như cụm đèn pha LED, dải đèn định vị ban ngày DRL hay thân xe vuốt mềm tạo nên tổng thể rất bắt mắt và có phần "ăn điểm" hơn cả Vision về thẩm mỹ. Trong khi đó, thân xe làm từ vật liệu nhẹ nhưng chắc chắn, tăng cường khả năng vận hành ổn định khi chở người hoặc di chuyển trên địa hình khó.
Ngoài ra, đèn hậu LED, vành hợp kim 12 inch cùng sàn để chân phẳng là những yếu tố giúp xe dễ điều khiển hơn trong các ngõ ngách đông đúc, lợi thế cực lớn với dân văn phòng hay nội trợ ở thành phố.

Trang bị công nghệ hiện đại vượt tầm giá
So với những đối thủ cùng tầm giá, VLF Tennis 2025 tỏ ra vượt trội khi sở hữu hàng loạt tính năng thường chỉ có ở xe cao cấp:
Màn hình TFT thông minh: hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, kết nối được với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Người dùng có thể theo dõi tình trạng pin, quãng đường còn lại, bản đồ định vị hoặc nhận cuộc gọi trực tiếp trên màn hình. Phanh đĩa trước và sau, tích hợp hệ thống phanh liên hợp (CBS) giúp tăng độ an toàn khi phanh gấp.
Ba chế độ lái: Range (tiết kiệm), Power (vận hành mạnh mẽ), và Turbo (tăng tốc nhanh) linh hoạt theo tình huống sử dụng.
Cổng sạc USB tiện lợi để sạc điện thoại khi di chuyển. Tính năng khởi động không cần chìa, đèn pha hỗ trợ chiếu sáng khi về nhà, chế độ rảnh tay và khả năng theo dõi vị trí xe từ xa qua app. Đặc biệt, cốp xe rộng tới 37 lít, đủ sức chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng cá nhân, một lợi thế hiếm hoi trong phân khúc xe tay ga điện.
.png)
Hiệu năng vận hành và khả năng di chuyển ấn tượng
Trái tim của Tennis 2025 là động cơ điện công suất 1,5 kW, cho tốc độ tối đa 65 km/h. Dù không mạnh mẽ như xe xăng, nhưng với mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại đô thị, hiệu suất này được đánh giá là vừa đủ. Xe hoạt động êm ái, tăng tốc mượt và không phát ra tiếng ồn là điểm cộng lớn trong các khu dân cư.
Một nâng cấp quan trọng là việc sử dụng pin LMFP (Lithium Manganese Iron Phosphate) với dung lượng lớn hơn, vỏ nhôm chống cháy và có thể đi được tới 150 km mỗi lần sạc, tăng 20 km so với phiên bản cũ. Đây là phạm vi hoạt động lý tưởng cho dân công sở đi làm 5–6 ngày mới cần sạc lại.
Thời gian sạc đầy từ 0–100% khoảng 4 giờ, với các mốc:
0 – 50%: 2 giờ
0 – 80%: 3 giờ
So với các mẫu xe điện giá rẻ khác, thời gian sạc và quãng đường đi được của Tennis 2025 đều vượt trội giúp người dùng yên tâm khi sử dụng thường xuyên.
Ở mức giá chỉ khoảng 34,6 triệu đồng, Tennis 2025 đang được bán tại 7 thành phố lớn ở Ấn Độ như New Delhi, Goa, Bengaluru và Ahmedabad. Dù mới chỉ phân phối giới hạn nhưng hiệu ứng thị trường của mẫu xe này đang lan rộng, nhất là khi chi phí sở hữu, vận hành và công nghệ đều vượt trội trong phân khúc.
Tại Việt Nam, Tennis nếu được nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp có thể trở thành một "quân bài chiến lược" trong nhóm xe điện đô thị giá rẻ. Với kiểu dáng tinh tế hơn Vision, trang bị hiện đại hơn LEAD và chi phí thấp hơn SH Mode, rõ ràng mẫu xe này không chỉ là lựa chọn "cân mọi nhu cầu" mà còn là thách thức đáng gờm cho các ông lớn.