Chính sách - Đầu tư

Quảng Ninh hướng tới chinh phục du khách Hàn Quốc: “Một điểm đến – Hai di sản”

PV 25/07/2025 23:15

Quảng Ninh đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Hàn Quốc với thông điệp “Một điểm đến – Hai Di sản”, giới thiệu Vịnh Hạ Long và Yên Tử như hai biểu tượng độc đáo, mở rộng hợp tác với doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc, hướng tới phát triển sản phẩm chuyên biệt và bền vững.

Ngày 25/7/2025, sự kiện xúc tiến du lịch "Shape of Quang Ninh" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng APC Corporation và Tổ chức Phát triển Du lịch Toàn cầu (GTDO) tổ chức đã chính thức diễn ra tại khách sạn The Shilla, một trong những biểu tượng khách sạn cao cấp bậc nhất Hàn Quốc.

quangninh2.jpg
Hội thảo xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại Hàn Quốc quy tụ hơn 120 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu

Sự kiện là hoạt động trọng điểm trong chiến dịch quảng bá du lịch quốc tế của Quảng Ninh năm 2025, hướng tới kết nối với các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc, qua đó mở rộng hợp tác và gia tăng hiện diện của du lịch Việt Nam tại một trong những thị trường trọng điểm châu Á.

Với thông điệp "Một điểm đến – Hai Di sản", Quảng Ninh giới thiệu tới đối tác Hàn Quốc hai di sản thế giới: Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận với cảnh quan kỳ vĩ và Yên Tử – Di sản văn hóa tâm linh gắn với Thiền phái Trúc Lâm. Câu chuyện hai di sản mang tính bổ sung giá trị: vẺ đẹp thiên nhiên và chiều sâu văn hóa, giúc du khách trải nghiệm một hành trình toàn diện hơn.

ninhvanthuong.jpg
Ông Ninh Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh

Tại sự kiện, ông Ninh Văn Thương, Phó Giám Đốc Sở VHTT&DL Quảng Ninh, cho biết: "Quảng Ninh không chỉ là điểm đến của phong cảnh, mà còn là hành trình của trải nghiệm – nơi kết nối giá trị thiên nhiên, văn hóa và sự hiếu khách đậm đà Việt Nam". Trong chiến lược phát triển du lịch, Hàn Quốc là thị trường quốc tế trọng điểm khi năm 2024 ghi nhận 184.818 lượt khách Hàn lưu trú, và 6 tháng đầu 2025 đạt 88.795 lượt, đứng thứ 2 về lượng khách quốc tế.

Ông Nguyễn Quang Sơn, Đại diện GTDO, chia sẻ: "Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với Vịnh Hạ Long hay Yên Tử, mà còn đang chuyển mình mạnh mẽ với những sản phẩm mới đửm chất trải nghiệm cao cấp: Ẩm thực nghệ thuật tại Hang Ngọc Rồng, khóa tu sức khỏe tại Quang Hanh, trải nghiệm sinh thái biển đảo. Cộng hạ tầng hiện đại và tinh thần sẵn sàng hợp tác giúp Quảng Ninh tự tin tiếp cận thị trường tiên tiến như Hàn Quốc".

nguyenquangson.jpg
Ông Nguyễn Quang Sơn, Đại diện GTDO phát biểu tại sự kiện

Hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B) thu hút hơn 200 công ty lữ hành Hàn Quốc và các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh, mở ra những cơ hội hợp tác về tour trọn gói, sản phẩm chuyên biệt cho du khách Hàn.

Quảng Ninh mang đến Hàn Quốc loạt sản phẩm như: Du thuyền 5 sao trên Vịnh Hạ Long, thiền định – chăm sóc tinh thần tại Legacy Yên Tử, chuỗi khách sạn quốc tế, tour golf – nghỉ dưỡng – văn hóa dành riêng cho thị trường Hàn.

Đại diện Legacy Yên Tử cho biết: "Chúng tôi không chỉ giới thiệu một điểm đến, chúng tôi chân thành mời bạn bắt đầu hành trình trọn vẹn hơn với hai di sản: Yên Tử và Vịnh Hạ Long – mỗi nơi một vẻ đẹp riêng, nhưng chung một thông điệp, chung thương hiệu, và chiến lược truyền thông".

Sự kiện quy tụ hơn 120 doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc và nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam như: Du thuyền Ambassador, Legacy Yên Tử, Novotel Hạ Long Bay, Luna Hạ Long, Saquila, Khách sạn A La Carte, Citadines, Wyndham, FLC, Hang Ngọc Rồng, The Yacht by DC...

Ông Kim Jong Hoon, Quản lý Mode Tour nhận định: "Chúng tôi thấy Quảng Ninh chuyển mình rõ rệt với sản phẩm phù hợp xu hướng nghỉ dưỡng – văn hóa – thiên nhiên được du khách Hàn ưa chuộng. Sự kiện là dịp gặp gỡ và hợp tác thiết thực".

Ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán Thương mại ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá: "Quảng Ninh là điểm đến nổi bật của du lịch Việt Nam nhờ Vịnh Hạ Long, Yên Tử, sinh thái biển đảo và hạ tầng hiện đại. Sự kiện là minh chứng rõ nét cho quyết tâm hội nhập và hợp tác quốc tế của Quảng Ninh và doanh nghiệp du lịch Việt Nam".

PV