Tái sinh mẫu xe máy "gây thương nhớ" những năm 90, diện mạo hoài cổ khiến dân chơi mê mệt: Giá rẻ bất ngờ
Giữ nguyên phong cách hoài cổ nhưng thêm phanh ABS hiện đại, mẫu xe máy côn tay này tái xuất với giá "hạt dẻ", sẵn sàng đối đầu Winner X.
Hãng xe máy Suzuki âm thầm làm sống lại một biểu tượng từng được yêu thích khắp các con phố thập niên 90 với mẫu xe tên Suzuki GN125. Phiên bản mới GN125 ABS 2025 vừa chính thức ra mắt tại Colombia với diện mạo hơi hướng cổ điển.

Giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản mới là 7.500.000 Peso Colombia, tương đương 41 triệu đồng Việt Nam. Mức giá này nhỉnh hơn bản cũ khoảng 3 triệu đồng nhưng lại được nâng cấp đáng giá với công nghệ phanh ABS cho bánh trước.
Dù đã bước vào năm 2025, Suzuki GN125 ABS vẫn giữ được dáng dấp đĩnh đạc của những năm cuối thế kỷ XX. Từng là biểu tượng của một thế hệ chơi xe mê mẩn tiếng nổ trầm, yên sau phẳng dài và ghi-đông cao thoáng, GN125 hiện vẫn trung thành với triết lý thiết kế đó, song được làm mới các chi tiết để trở nên gọn gàng, tinh tế hơn.

Cụm đèn pha halogen hình tròn được tinh chỉnh lại viền, đèn hậu thon gọn và hiện đại hơn, trong khi đèn xi-nhan hình giọt nước mang đến cái nhìn mềm mại, đỡ “thô” so với bản tiền nhiệm.
Tay côn và bộ ly hợp trên xe cũng được tinh chỉnh cho hành trình nhẹ hơn, giúp người mới làm quen với xe côn tay thao tác dễ dàng hơn. Dù không chạy đua công nghệ như các mẫu sportbike hiện đại, GN125 ABS vẫn gây thiện cảm với bảng đồng hồ đôi dạng analog truyền thống nhưng rõ ràng, dễ quan sát.
Điểm nhấn công nghệ nằm ở hệ thống phanh đĩa trước tích hợp ABS đi kèm đó là bộ phanh sau được cải tiến mang lại cảm giác hãm phanh mượt mà, ít giật cục hơn ở dải tốc thấp.
Phía dưới là vành đúc mạ chrome sáng bóng, trong khi lốp trước/sau có kích thước lần lượt là 2.75 – 18 và 3.50 – 16 phù hợp để di chuyển trong phố lẫn đường trường.

Phuộc trước là ống lồng truyền thống, phía sau là giảm xóc đôi có thể điều chỉnh 5 cấp độ, cho phép người dùng tùy chỉnh theo tải trọng hoặc thói quen di chuyển.
Suzuki GN125 ABS 2025 có kích thước tổng thể 1.945 x 815 x 1.110 mm, chiều cao yên chỉ 744 mm. Xe nặng 117 kg, dung tích bình xăng 10,3 lít đủ để vi vu 200 km không lo thiếu nhiên liệu.
Vẫn trung thành với kiểu bộ chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử, Suzuki GN125 ABS sử dụng động cơ SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 125cc. Khối máy này cho công suất 10,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9,2 Nm tại 7.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 5 cấp.
Với đặc điểm dễ vận hành, dễ sửa chữa, GN125 ABS hướng tới người dùng thực dụng, không cần tốc độ quá lớn nhưng đề cao tính ổn định, bền bỉ và dễ bảo trì.
Trong bối cảnh phân khúc xe côn tay 125–150cc tại Việt Nam đang bị thống trị bởi những cái tên như Honda Winner X hay Yamaha Exciter, Suzuki GN125 ABS nếu được đưa về sẽ là một lựa chọn ngoài lề nhưng rất đáng cân nhắc với lối thiết kế giản dị, cổ điển nhưng vẫn đầy tinh tế và tiện dụng.