Hàng hóa - Giá cả

Mẫu xe máy tay ga khiến Air Blade "phải dè" chừng, giá chỉ hơn 40 triệu

Linh Linh 19/05/2025 15:25

Mẫu xe máy 175cc mới vừa ra mắt với thiết kế thể thao cực ngầu và giá chỉ hơn 40 triệu cũng đủ sức khiến Air Blade lép vế.

Giữa thời điểm thị trường xe máy tay ga thể thao tại Đông Nam Á bị chi phối bởi các dòng xe quen thuộc như Honda Air Blade, Vario 160 hay Yamaha NVX, thì sự xuất hiện của một tân binh đến từ QJMotor – thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Qianjiang (Trung Quốc) đã tạo nên làn sóng mới, nhờ giá bán “chạm đáy” nhưng trang bị lại “vượt đỉnh”.

xemay3.png
QJMotor AX200S ra mắt thị trường Malaysia

Mẫu xe mới mang tên AX200S 2025, vừa được hãng xe MFORCE Bike Holdings công bố ra mắt tại Malaysia với giá bán chỉ 7.988 RM (~43,2 triệu đồng). Đây là một mức giá khó tin nếu so với những gì xe mang lại: động cơ 175cc, ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo (TCS), màn hình LCD màu và kiểu dáng thể thao cực “ngầu”.

Không khó để nhận ra thiết kế của QJMotor AX200S có nhiều nét tương đồng với Yamaha Aerox/NVX – mẫu xe thể thao nổi tiếng tại Việt Nam. Từ phần đầu xe thấp, đèn pha LED đôi sắc nét, thân xe gọn gàng nhưng cơ bắp, cho đến đuôi xe hất cao và dàn chân vững chắc, AX200S mang đậm dấu ấn của dòng xe tay ga thể thao đô thị.

Tuy nhiên, QJMotor vẫn biết cách tạo điểm nhấn riêng nhờ cụm đèn hậu thiết kế lại góc cạnh hơn, lưới hút gió mô phỏng đường đua và bộ tem xe đậm chất thể thao. Xe có ba màu sắc thời thượng: Nâu trầm – Xám lông chuột – Xanh băng, đủ để tạo dấu ấn cá nhân cho người lái.

xemay2.png

Điều khiến AX200S thực sự “đe dọa” ngôi vương của Air Blade và NVX chính là hàng loạt trang bị cao cấp xuất hiện trên một mẫu xe dưới 45 triệu đồng:

Màn hình LCD màu hiển thị đầy đủ tốc độ, vòng tua, quãng đường, mức xăng và cảnh báo cho cảm giác như đang lái xe mô tô cỡ lớn.

Phanh đĩa trước sau đường kính lần lượt 230mm và 220mm, hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh – điều mà ngay cả nhiều bản cao cấp của Air Blade cũng chưa có.

Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) có thể bật/tắt – giúp kiểm soát độ bám đường, hạn chế trượt bánh khi tăng tốc đột ngột hoặc di chuyển trên mặt đường trơn trượt.

Cụm giảm xóc sau có bình dầu – tăng độ ổn định, tương tự trên các mẫu xe thể thao đắt tiền.

QJMotor AX200S được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 175cc, cho công suất 17,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15,2Nm tại 6.500 vòng/phút.

Thông số này vượt xa Air Blade 150 (13 mã lực), Vario 160 (15 mã lực) và thậm chí nhỉnh hơn cả Yamaha NVX 155 (15,1 mã lực). Với trọng lượng chỉ 127kg và hộp số CVT, AX200S mang lại khả năng tăng tốc mượt mà, đủ để tự tin trên phố và cả khi “bứt tốc” trên cao tốc.

xemay.png

Dù mạnh nhưng xe vẫn giữ mức tiêu thụ nhiên liệu rất hợp lý – khoảng 2,4L/100 km. QJMotor AX200S không chỉ có ngoại hình thể thao và động cơ mạnh mẽ mà còn thực dụng không kém gì xe ga truyền thống. Với bình xăng dung tích 10 lít, xe có thể di chuyển quãng đường dài mà không lo tiếp nhiên liệu.

Cốp chứa đồ dưới yên đủ lớn để chứa mũ bảo hiểm 3/4, cùng một số vật dụng cá nhân. Chiều cao yên 780 mm phù hợp với người dùng có chiều cao từ 1m65 trở lên – vừa giúp tư thế ngồi thể thao, vừa tăng khả năng kiểm soát xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Xét về giá bán, QJMotor AX200S đang chiếm thế thượng phong. Khi Air Blade 160 bản ABS tại Việt Nam hiện có giá dao động từ 56 – 59 triệu đồng, Vario 160 từ 52 – 55 triệu đồng và NVX bản cao cũng tiệm cận 60 triệu đồng thì việc AX200S chỉ có giá 43 triệu đồng thật sự là một “cú đấm” vào phân khúc xe tay ga thể thao.

Không chỉ rẻ hơn, AX200S còn có công suất cao hơn, trang bị phanh và công nghệ điện tử vượt trội hơn. Nếu được nhập khẩu về Việt Nam chính hãng hoặc qua đại lý tư nhân, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn “cực kỳ đáng gờm” trong năm 2025.

Linh Linh