Yeah1 làm gì khi không còn “Anh trai vượt ngàn chông gai”?
Mặc dù quyết định dừng chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, thế nhưng Yeah1 vẫn đặt mục tiêu lãi cao kỷ lục trong năm 2025 với hàng loạt các "bom tấn" khác.
Sáng ngày 22/4, Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, thông qua kế hoạch doanh thu thuần 1.300 tỷ đồng – tăng gần 27% so với thực hiện 2024. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến đạt 140 tỷ đồng, tăng 14% và là mức cao nhất kể từ năm 2018 đến nay.

Bước sang năm 2025, Công ty dừng sản xuất hai chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, nhưng vẫn tổ chức các buổi concert tiếp theo trong chuỗi “Anh trai”. Thay vào đó, Yeah1 sẽ đầu tư hai chương trình truyền hình mới là “Tân binh toàn năng” và “Gia đình Haha”; đồng thời đẩy mạnh sản xuất các định dạng nội dung ngắn, siêu ngắn theo chiều dọc, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trên các nền tảng xã hội. Tập đoàn cũng cho biết đang kết nối với các đơn vị quốc tế để đưa nghệ sĩ Top A nước ngoài về Việt Nam biểu diễn, đồng thời kỳ vọng đóng góp cho du lịch.
Năm 2024 được xem là bước ngoặt của Yeah1 khi chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” ghi dấu ấn mạnh mẽ sau thành công từ “Chị đẹp” năm 2023. Kết quả, doanh thu thuần đạt 1.026 tỷ đồng – tăng 149% so với cùng kỳ và vượt 28% so với kế hoạch. Trong đó, doanh thu quảng cáo đóng góp tới 845 tỷ đồng, chiếm 82% tổng nguồn thu, nhờ hiệu ứng từ các chương trình truyền hình. Mảng bản quyền nội dung số cũng ghi nhận doanh thu 139 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế đạt gần 123 tỷ đồng, gấp hơn 4,6 lần năm trước – đánh dấu mốc lãi trăm tỷ trở lại sau biến cố liên quan đến Youtube.
Dù kết quả tích cực, Yeah1 vẫn quyết định không chia cổ tức năm 2024 và duy trì chính sách này trong năm 2025. Đại hội cũng thông qua việc phát hành 6,8 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động trong năm 2025 (tỷ lệ hơn 3,5%), với thời gian hạn chế chuyển nhượng là 1 năm.
Về nhân sự, cổ đông thống nhất miễn nhiệm Thành viên HĐQT Kim Min Soo theo đơn từ nhiệm và giảm số lượng HĐQT từ 5 xuống 4 người. Bà Lê Thị Bích Hằng cũng rút khỏi Ban kiểm soát, được bầu bổ sung thay thế.
Tái cấu trúc nội dung, mở rộng bằng M&A để giữ đà tăng trưởng
Khi được hỏi về việc chương trình “Anh trai” dừng sản xuất sau khi đóng góp lớn cho doanh thu 2024, Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo cho biết: “Việc tạm dừng chương trình 'Anh trai' và 'Chị đẹp' là hoàn toàn nằm trong kế hoạch và đã phản ánh vào kế hoạch kinh doanh 2025. Việc dừng sản xuất không ảnh hưởng đến kế hoạch cam kết, ngoài ra chúng tôi vẫn tổ chức concert day 3, 4, 5...”
Yeah1 đã xây dựng các phương án thay thế bằng hai chương trình mới, với doanh thu tài trợ bước đầu được đánh giá khả quan. Tập đoàn cũng khẳng định sẽ tiếp tục M&A các định dạng concert mới để đảm bảo đóng góp doanh thu ổn định trong dài hạn.
Khi được hỏi về chiến lược sản xuất nội dung mới thay cho các chương trình năm ngoái, Tổng Giám đốc Ngô Thị Vân Hạnh cho biết: “Cần nhấn mạnh sự khác biệt giữa phương châm đầu tư bài bản và tiên phong dẫn đầu. Năm 2025, Yeah1 sẽ sản xuất hai chương trình khác biệt là 'Gia đình Haha' – đi dọc các tỉnh thành để tôn vinh văn hóa bản địa và truyền cảm hứng sống xanh, sống đẹp. Dự kiến sẽ giới thiệu vào tháng 6. Trong khi đó, 'Tân binh toàn năng' là chương trình đào tạo thần tượng thực tế, nhằm tạo ra nhóm nhạc Việt thực chiến trên thị trường, vươn tầm thế giới”.
Yeah1 kỳ vọng sẽ tạo ra xu hướng giải trí bền vững, đào tạo dài hạn, và trở thành nhà sản xuất nội dung dẫn dắt thị trường. Bên cạnh đó, công ty định hướng hình thành một hệ sinh thái tài năng chuyên nghiệp, kết hợp với các đối tác quốc tế để phát hiện và đào tạo các tài năng trẻ.
Về kết quả quý I/2025, ban điều hành cho biết trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, doanh nghiệp vẫn ghi nhận kết quả cao hơn kỳ vọng nhờ hoạt động tổ chức concert và doanh thu tài trợ – là nền tảng để hoàn thành kế hoạch cả năm.
Yeah1 cho biết, khác với năm 2024 đặt hai kịch bản kinh doanh, năm nay công ty chỉ xây dựng một kịch bản duy nhất theo hướng thận trọng, đã tính toán đến các yếu tố rủi ro. Đồng thời, dù có những lo ngại về ảnh hưởng từ các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ, ban lãnh đạo khẳng định sẽ giữ nguyên kế hoạch kinh doanh đã trình, không điều chỉnh.
Khi được hỏi về triển vọng ngành giải trí, đại diện Yeah1 đánh giá: “Năm 2024 mặc dù kinh tế khó khăn nhưng ngành giải trí vẫn rất sôi động. Các chương trình như ‘Anh trai’ đã giúp đưa khán giả về với idol quốc nội. Nhà nước hiện cũng xác định ngành công nghiệp giải trí là động lực phát triển, tạo công ăn việc làm và lan tỏa văn hóa Việt ra thế giới”.