"Bản sao" của Super Cub cập bến tại đại lý: Có Smart Key, ABS, giá khiến Vision phải dè chừng
Một mẫu xe máy số 125cc mới với thiết kế tựa Honda Super Cub C125 vừa cập bến đại lý tại Philippines. Xe sở hữu loạt trang bị hiện đại nhưng giá chưa bằng một nửa mẫu Cub chính hãng khiến dân tình đứng ngồi không yên.
Thị trường xe máy khu vực Đông Nam Á đang chứng kiến sự sôi động mới khi Bristol Motorcycles – thương hiệu xe máy của Philippines chính thức đưa mẫu CubPro 125 về các đại lý trên toàn quốc. Giá bán của mẫu xe này được ấn định ở mức 128.800 Peso (khoảng 50 triệu đồng) – mức giá vô cùng cạnh tranh nếu xét đến thiết kế, trang bị và hiệu năng mà CubPro mang lại.

Không chỉ vậy, mẫu xe này còn được truyền thông gọi là "bản sao giá rẻ" của Honda Super Cub C125 nhờ kiểu dáng tương đồng và phong cách hoài cổ đặc trưng. Tuy nhiên, giá bán của CubPro chỉ bằng một nửa so với Super Cub chính hãng – điều khiến nhiều người tiêu dùng phải cân nhắc.
CubPro 125 sở hữu cụm đèn pha LED dạng tròn, đèn xi-nhan đặt gần hai bên tay lái, dàn yếm ôm thân xe, yên xe liền khối và thiết kế đèn hậu bo tròn – tất cả đều mang đậm ADN thiết kế của dòng xe huyền thoại Super Cub.

Tuy nhiên, CubPro vẫn tạo được sự khác biệt nhờ phần ốp hai bên thân xe được làm mềm mại, tạo điểm nhấn riêng biệt. Ngoài ra, mẫu xe này còn được nâng cấp mạnh về công nghệ và tính năng.
Trang bị đáng chú ý trên CubPro gồm có:
Màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông số
Hệ thống khóa thông minh Smart Key
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS bánh trước
Cảm biến áp suất lốp – hiếm thấy ở phân khúc này
Cấu hình ấn tượng, phù hợp sử dụng phố lẫn đường trường

Về thông số kỹ thuật, CubPro có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 1.915 x 720 x 1.000 mm, chiều dài cơ sở 1.245 mm, chiều cao yên 760 mm, trọng lượng 115 kg – khá lý tưởng cho vóc dáng người châu Á. Khoảng sáng gầm 125 mm cho phép xe di chuyển linh hoạt qua các ổ gà hay vỉa hè thấp.
Xe sử dụng vành đúc hợp kim 17 inch, đi kèm lốp 80/90-17 ở bánh trước và 90/90-17 ở bánh sau. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa trước có ABS và phanh tang trống sau, đảm bảo an toàn trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc.
Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi dạng lò xo thủy lực phía sau, mang lại trải nghiệm vận hành êm ái trên nhiều địa hình khác nhau.
CubPro 125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 125cc, làm mát bằng không khí, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử Bosch EFI, công suất tối đa 8,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 7.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp và hệ thống truyền động bằng xích – cấu hình quen thuộc với người dùng phổ thông.

Với khối động cơ trên, CubPro không hướng đến tốc độ cao mà chú trọng nhiều hơn vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mượt mà và ổn định trong môi trường đô thị – đúng với tinh thần của dòng Cub cổ điển.
Với ngoại hình gợi nhớ Super Cub, trang bị hiện đại vượt tầm phân khúc và giá bán chỉ khoảng 50 triệu đồng, CubPro 125 thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe số cao cấp. Nếu được phân phối tại Việt Nam, mẫu xe này có thể tạo nên làn sóng mới, đặc biệt khi mức giá rẻ hơn Honda Future nhưng trang bị lại không hề thua kém.