Mẫu sedan Nhật giảm giá cực sốc giữa tháng 4: Cạnh tranh "sát ván" Toyota Vios
Không chỉ gây chú ý bởi thiết kế thể thao và loạt công nghệ an toàn, mẫu sedan hạng B đến từ Nhật còn đang khiến thị trường xôn xao với giá lăn bánh siêu cạnh tranh khiến Hyundai Accent và Toyota Vios "lo lắng".
Trong tháng 4/2025, Honda City tiếp tục là một cái tên “nóng” trong phân khúc sedan hạng B khi giá lăn bánh giảm mạnh, dao động từ 552 – 659 triệu đồng tùy phiên bản và khu vực.

Cụ thể:
Mẫu xe | Giá niêm yết (triệu VNĐ) | Giá lăn bánh tạm tính (triệu VNĐ) | Ưu đãi | ||
Hà Nội | TP.HCM | Tỉnh/TP khác | |||
Honda City G | 499 | 581 | 571 | 552 | - |
Honda City L | 539 | 626 | 615 | 596 | |
Honda City RS | 569 | 659 | 648 | 629 |
Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, chưa bao gồm khuyến mãi tại đại lý.
Ở tầm giá này, Honda City G thậm chí có giá lăn bánh thấp hơn bản cao nhất của Hyundai Accent và gần tiệm cận với Toyota Vios bản E số tự động. Đây là cơ hội tốt cho người tiêu dùng muốn sở hữu một chiếc sedan thương hiệu Nhật, thiết kế hiện đại và vận hành ổn định.
Thiết kế ngày càng trẻ hóa, thể thao hơn, đánh mạnh vào nhóm khách trẻ
Honda City 2025 giữ nguyên triết lý thiết kế “Đôi cánh vững chãi” – đặc trưng trong ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Honda, đồng thời được tinh chỉnh lại cản trước, mặt ca-lăng và cụm đèn để tăng sự khỏe khoắn.
Điểm nhấn ở ngoại thất:
Cụm đèn pha Full-LED kết hợp dải LED ban ngày hình móc câu.
Lưới tản nhiệt mắt lưới đen bóng kết hợp thanh chrome lớn chạy ngang – tăng độ nhận diện.
Hốc đèn sương mù tách biệt, gân dập nổi chạy dọc thân xe tạo cảm giác khí động học.
Phiên bản thể thao RS còn có thêm bộ la-zăng 16 inch dạng nan hoa độc đáo, gương chiếu hậu gập điện tích hợp xi-nhan LED, vây cá mập phía sau, mang lại dáng vẻ thanh thoát và cá tính.

Không gian nội thất tinh gọn, tiện nghi vừa đủ
Dù là xe hạng B, Honda City vẫn thể hiện sự chỉn chu với nội thất tối giản mà tiện dụng. Cabin rộng rãi nhờ trục cơ sở dài 2.600mm, cách bố trí hợp lý giúp hành khách thoải mái ở cả 2 hàng ghế.
Trang bị đáng chú ý:
Ghế bọc nỉ tiêu chuẩn, gác tay hàng ghế trước, điều hòa hai chiều có cửa gió hàng ghế sau.
Hệ thống giải trí với đầu CD, 4 loa, kết nối USB, AUX, điều chỉnh qua vô lăng tích hợp đàm thoại rảnh tay và lẫy chuyển số.
Tuy không quá xa xỉ như các mẫu xe cao cấp, nhưng City vẫn đảm bảo được sự thực dụng và tiện nghi cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, đặc biệt là nhóm khách hàng gia đình trẻ hoặc người lần đầu mua ô tô.
Động cơ 1.5L mạnh mẽ, tiết kiệm, vận hành ổn định
Honda City sử dụng động cơ xăng 1.5L i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số CVT mượt mà, giúp xe tăng tốc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu trong điều kiện đô thị.
So với Hyundai Accent hay Toyota Vios, City được đánh giá cao ở khả năng bám đường, phản hồi tay lái và độ ổn định ở tốc độ cao.
An toàn đầy đủ, vượt tầm phân khúc
Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Honda City 2025 bao gồm:
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA.
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, camera lùi, Cruise Control – tính năng hiếm gặp trong tầm giá dưới 600 triệu.
Neo ghế trẻ em ISOFIX, tựa đầu giảm chấn, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp.
Những trang bị này cho thấy Honda đang hướng tới trải nghiệm lái an toàn, thực dụng và bền bỉ lâu dài, khác biệt so với nhiều mẫu xe thiên về giá rẻ.