OPPO Find X7 Ultra vừa ra mắt, có camera cực khủng, “ăn đứt” Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max

Cập nhật: 09:55 | 22/01/2024 Theo dõi KTCK trên

OPPO vừa trình làng OPPO Find X7 Ultra cách đây không lâu với ngoại hình ấn tượng, hệ thống camera HyperTone của OPPO và khả năng chụp ảnh điện toán tiên tiến trong một thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, mẫu điện thoại này chỉ được phát hành tại Trung Quốc khiến không ít người tò mò về siêu phẩm này.

OPPO Find X7 Ultra được thiết kế với hai tông màu tương tự phiên bản tiền nhiệm Find X6 Pro ra mắt năm ngoài. Tuy nhiên, năm nay OPPO đem đến cho người dùng hai tùy chọn màu mới là Tailored Black và Ocean Blue bên cạnh màu nâu Sepia đã có trên bản tiền nhiệm. Trong ba tùy chọn màu sắc năm nay, phiên bản Ocean Blue để lại ấn tượng mạnh nhờ sự tương phản giữa màu trắng lấp lánh của 1/2 thân trên và màu xanh nước biển cho 1/2 thân dưới.

OPPO Find X7 Ultra vừa ra mắt, có camera cực khủng, “ăn đứt” Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max

Điểm nhấn đặc biệt nhất trong thiết kế của Find X7 Ultra là cụm camera hình tròn siêu to khổng lồ. Đây cũng chính là điểm tạo ra sự khác biệt so với các mẫu smartphone khác hiện nay.

Oppo Find X7 Ultra có màn hình cong QHD+ 6,82 inch sống động với công nghệ LTPO cho hình ảnh và chất lượng mượt mà, độ sáng đạt tới 1.600 nits ngoài trời. Nó có khả năng làm mờ xung nhịp 2.160Hz và tốc độ làm mới có thể thay đổi trong khoảng từ 1 đến 120Hz. Công nghệ ProXDR tăng cường dải động, giúp ảnh HDR trở nên nổi bật. Màn hình có một lỗ bấm ở giữa để chứa camera trước và phía dưới có cảm biến quét dấu vân tay trong màn hình.

OPPO Find X7 Ultra vừa ra mắt, có camera cực khủng, “ăn đứt” Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max

Nhược điểm lớn nhất của OPPO Find X7 Ultra là máy khá dày 9,5 mm và nặng tới 221 gram. Nhưng bù lại màn hình được làm cong tràn viền đem lại cảm giác nhỏ gọn và thuận tiện hơn cho người sử dụng. Màn hình OPPO Find X7 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus 2. Máy có khả năng chống nước chống bụi chuẩn IP68 an toàn khi đi bơi.

Không chỉ sở hữu ngoại hình độc đáo, OPPO Find X7 Ultra còn được trang bị hệ thống camera khiến nhiều đối thủ phải ngả mũ. So với phiên bản tiền nhiệm X7 Ultra có sự nâng cấp rất lớn về camera. Máy có tới 4 camera sau và cả 4 camera này đều được OPPO nói là camera chính.

OPPO Find X7 Ultra vừa ra mắt, có camera cực khủng, “ăn đứt” Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max

Cụ thể, camera chính đầu tiên có kích thước 1 inch, sử dụng cảm biến Sony LYT-900 và có độ phân giải 50MP. Cảm biến này có kích thước lớn hơn cả iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra, qua đó đem đến chất lượng hình ảnh vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, camera này còn có khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chống rung quang học và sử dụng công nghệ giảm phản xạ ống kính.

Camera chính thứ hai là camera góc siêu rộng 50MP, khẩu độ f/2.0, cảm biến 1/1,95 inch và được hỗ trợ OIS. Camera này được đánh giá là camera góc siêu rộng hàng đầu năm 2024. Và điểm nổi bật nhất trong hệ thống camera của Find X7 Ultra là ống kính tiềm vọng 50MP với khả năng chụp zoom quang từ 3X đến 10X và zoom kỹ thuật số lên tới 120X.

Cuối cùng là một ống kính tiềm vọng 3X với độ phân giải 50MP và kích thước cảm biến 1/1,56 inch. Đây cũng là cảm biến lớn nhất hỗ trợ rất tốt khi chụp ảnh trong điều kiện môi trường thiếu sáng.

Camera selfie của Find X7 Ultra là điểm cộng lớn. Máy được trang bị camera với độ phân giải khủng 32MP và đặc biệt hỗ trợ quay video 4K@30/60fps, 1080p@30fps và chống rung gyro-EIS.

OPPO Find X7 Ultra vừa ra mắt, có camera cực khủng, “ăn đứt” Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max

Bốn đột phá quan trọng về camera:

• Công cụ hình ảnh HyperTone: Trong khi công nghệ chụp ảnh điện toán đã thay đổi khả năng chụp ảnh trên điện thoại thông minh, Công cụ hình ảnh HyperTone của OPPO đảm bảo những bức ảnh trông tự nhiên mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

• Zoom liên tục: Find X7 Ultra bao phủ toàn bộ phạm vi zoom từ 14mm đến 270mm, cho phép người dùng chụp được những bức ảnh chất lượng một cách liền mạch trên toàn bộ quang phổ.

• Chế độ chân dung Hasselblad: Hợp tác với Hasselblad, OPPO giới thiệu Chế độ chân dung chụp ở bốn tiêu cự, tạo ra hiệu ứng mờ ảo điện ảnh với độ chính xác cao nhất.

• Chế độ chính của Hasselblad: Đưa khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp lên điện thoại thông minh, Chế độ chính cung cấp các điều khiển nâng cao và mở ra các giao diện độc đáo cho ảnh.

Về hiệu năng, khác với bản Ultra sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3, bản tiêu chuẩn trang bị con chip Dimensity 9300 mạnh mẽ tới từ MediaTek. Máy có RAM 12/16GB, bộ nhớ lưu trữ lên tới 1TB. Viên pin của máy có dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 100W, cho phép sạc đầy pin trong 26 phút.

OPPO Find X7 Ultra vừa ra mắt, có camera cực khủng, “ăn đứt” Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max

OPPO Find X7 Ultra được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 14 và sử dụng giao diện tùy biến ColorOS của OPPO. Hiện tại, Find X7 Ultra chỉ được sản xuất dành cho thị trường Trung Quốc nên giao diện có nhiều khác biệt so với các phiên bản giao diện ColorOS quốc tế. Có khá nhiều hạn chế với Find X7 Ultra phiên bản nội địa khi sử dụng ở nước ngoài. Khi chuyển sang ngôn ngữ Anh, một vài văn bản không thể chuyển đổi. Thậm chí có một vài ứng dụng không thể sử dụng ở ngoài Trung Quốc. Một điểm trừ khác trên phiên bản Find X7 Ultra là không hỗ trợ dịch vụ Google Play và điều này gây ra nhiều khó khăn với người dùng quốc tế.

Về giá bán, OPPO Find X7 lên kệ tại thị trường Trung Quốc với mức giá khởi điểm từ 3999 tệ, tương đương khoảng 13,7 triệu đồng.

Loại bỏ đi một số nhược điểm nhỏ thì OPPO Find X7 Ultra là siêu phẩm mới trong làng di động. Thiết kế độc đáo, khả năng nhiếp ảnh đỉnh cao, hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, sạc siêu nhanh là những gì Find X7 Ultra đem lại cho người dùng.

Top 5 mẫu điện thoại đáng mua nhất đầu năm 2024

Năm 2024 là một năm đầy hứa hẹn với những bước tiến vượt bậc của công nghệ điện thoại thông minh. Các hãng lớn như ...

“Tuyệt phẩm” OPPO Find X5 Pro 5G bất ngờ “đại hạ giá”: Nguy cơ cháy hàng vì quá rẻ

Ngay từ khi ra mắt, OPPO Find X5 Pro 5G đã chinh phục người dùng bởi thiết kế ấn tượng, độc lạ cùng cụm camera ...

Oppo Reno10: Chuyên gia chân dung với camera "10 điểm không có nhưng"

Oppo Reno 10 mang trên mình một thiết kế hoàn toàn mới, kèm theo đó là 2 màu sắc trẻ trung thể hiện cá tính ...

Linh Nga