Giáo dục:

Những nhiệm vụ trọng tâm quản lý chất lượng năm học 2019- 2020

Cập nhật: 14:25 | 04/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Để đảm bảo chất lượng năm học 2019-2020, Bộ GD&ĐT đã đưa ra 6 nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện. Trong đó, có biện pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng làm giả văn bằng, chứng chỉ và mua bán văn bằng, chứng chỉ.

nhung nhiem vu trong tam quan ly chat luong nam hoc 2019 2020

Nguyễn Hoàng đề xuất Dự án thành phố giáo dục quốc tế 13.000 tỷ đồng

nhung nhiem vu trong tam quan ly chat luong nam hoc 2019 2020

Điều kiện để giáo viên hợp đồng được đặc cách vào biên chế

nhung nhiem vu trong tam quan ly chat luong nam hoc 2019 2020

Vẫn còn những khó khăn trong thanh toán không dùng tiền mặt lĩnh vực y tế, giáo dục

nhung nhiem vu trong tam quan ly chat luong nam hoc 2019 2020
Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT vừa ban hành văn bản số 4873/BGDĐT-QLCL hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2019 - 2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên. Cụ thể:

- Ngành giáo dục tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi và đánh giá; bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục; quản lý văn bằng, chứng chỉ bảo đảm thực tiễn, khả thi, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

- Tiếp tục đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, dự thi Olympic khu vực và quốc tế; triển khai các chương trình đánh giá chất lượng giáo dục quốc gia và quốc tế.

- Tổng kết, đánh giá việc chỉ đạo, tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019; chuẩn bị các điều kiện triển khai và tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

- Thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đối với trường mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đối với các trường mầm non, trường phổ thông.

- Chú trọng quán triệt ý thức trách nhiệm, yêu cầu trau dồi phẩm chất, năng lực và tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý chất lượng giáo dục các cấp. Từng bước nâng cao năng lực cho các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ quản lý thi, đánh giá chất lượng giáo dục; kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; quản lý văn bằng, chứng chỉ tại các Sở GD&ĐT.

- Chú trọng công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ theo quy định. Có biện pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng làm giả văn bằng, chứng chỉ và mua bán văn bằng, chứng chỉ. Tăng cường quản lý các điều kiện bảo đảm chất lượng đối với việc sát hạch và cấp các loại chứng chỉ của các cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, liên quan đến công tác quản lý văn bằng, nhấn mạnh việc tăng cường công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ. Chủ động phối hợp với cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong các trường hợp mua bán văn bằng, chứng chỉ; làm giả văn bằng, chứng chỉ và sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả trên địa bàn.

Cùng đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục của nước ngoài trên địa bàn. Thực hiện công tác quản lý văn bằng do các cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người Việt theo thẩm quyền.

Thanh Hằng