Cụ thể, doanh thu trong quí 2/2019 của BMP đạt 1.177 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kì năm trước. Nhờ chi phí thấp hơn, Nhựa Bình Minh đạt 275 tỉ đồng lợi nhuận gộp, biên lợi nhuận cũng được cải thiện từ mức 22,55% lên mức 23,36%.
Các loại chi phí đều tăng mạnh. Cụ thể, chi phí bán hàng cao kỷ lục gần 67 tỷ đồng, do phát sinh mục chi phí bán hàng cho hệ thống phân phối, chiếm hơn 50% chi phí bán hàng. Chi phí quản lý doanh nghiệp là 40,7 tỷ đồng, do chi phí dự phòng là 19,3 tỷ. Đây là con số cao nhất từ quý IV/2017.
Nhựa Bình Minh quý 2/2019 chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng cao. (Ảnh minh họa) |
Chi phí tăng khiến lợi nhuận sau thuế giảm 14,2%,đạt 118,9 tỷ đồng. EPS là 1.453 đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.108,6 tỷ đồng, tăng 21,8%. Lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ đồng, giảm 6,7%.
Năm 2019, công ty đề ra kế hoạch doanh thu 4.300 tỷ đồng, tăng 4%; lợi nhuận sau thuế 423 tỷ đồng, tăng 2% năm trước. Với kết quả như trên, sau 6 tháng công ty hoàn thành 49% các chỉ tiêu kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đề ra cả năm 2019.
Tính đến cuối tháng 6, công ty có tổng tài sản trị giá 2.753 tỷ đồng. Tài sản chủ yếu nằm ở khoản mục tài sản cố định (802 tỷ đồng), chiếm 30% tài sản. Hàng tồn kho là 507 tỷ đồng, giảm 10% cùng kỳ.
Nhựa Bình Minh là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm ống nhựa và phụ tùng ống nhựa, phục vụ cho ngành cấp thoát nước, bưu chính viễn thông, điện lực, xây dựng…Kế hoạch năm nay, Nhựa Bình Minh sẽ cấu trúc lại hệ thống phân phối, mở rộng thị trường ra phía bắc để chiếm lĩnh thị phần.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu BMP sau khi tăng vào phiên giao dịch hôm qua thì tại phiên sáng nay 25/7 cổ phiếu BMP bất ngờ quay đầu giảm 1,6% hiện đang có giá 49.500 đồng/cp. Vốn hóa thị trường của Công ty đạt 4.117,61 tỷ đồng.
Diễn biến giá cổ phiếu BMP. Nguồn: vndirect |
Hoàng Hà