Nhận định giá vàng tuần mới (từ 22-26/7): Tiếp tục tăng giá?

Cập nhật: 09:52 | 21/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá vàng tuần qua biến động rất mạnh, sau những phiên bật tăng lên đỉnh 6 năm, vàng đã “hạ nhiệt” trong phiên cuối tuần, tuy nhiên kim loại quý này vẫn đang ở mức cao. Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, Wall Street và Main Street nhận định vàng sẽ tiếp tục kéo dài mức tăng gần đây.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 22 267 tiep tuc tang gia

Cập nhật giá vàng mới nhất chiều nay 20/7: Giảm nhưng vẫn cao nhất 6 năm

nhan dinh gia vang tuan moi tu 22 267 tiep tuc tang gia

Cập nhật giá vàng mới nhất sáng nay 20/7: Vàng quay đầu giảm mạnh

nhan dinh gia vang tuan moi tu 22 267 tiep tuc tang gia

Vàng diễn biến ra sao trong tuần mới?

Giá vàng chạm mức cao mới 6 năm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (19/7) sau quan điểm ôn hòa mới từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Năm.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures cho biết: “Vàng không chỉ tiếp tục đi lên. Nó rõ ràng đã vượt qua cả sự đột phá tăng. Một loạt các bình luận ôn hòa của các quan chức Fed, cùng với căng thẳng địa chính trị gia tăng với Iran, sẽ giữ vàng trên chuyến đi lên của nó”.

Theo khảo sát giá vàng của Kitco, trong số 12 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Phố Wall. Tổng cộng có 8 cử tri, tương đương 67%, dự đoán vàng sẽ cao hơn. Có 3 phiếu, hoặc 25%, nhìn nhận thị trường di chuyển thấp hơn. Trong khi chỉ 1 người trả lời, tương đương 8%, tìm kiếm một thị trường ổn định.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 22 267 tiep tuc tang gia
Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, 643 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 477 cử tri, tương đương 74%, kêu gọi vàng tăng giá. 96 người, hoặc 15%, dự đoán vàng sẽ giảm. 70 phiếu còn lại, tương đương 11%, tìm kiếm một thị trường đi ngang.

Charlie Nedoss là chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures. Ông dự đoán kịch bản lạc quan cho vàng sau khi kim loại tăng thêm vào thứ Năm bởi thị trường ban đầu hiểu được nhận xét từ Chủ tịch Fed New York John Williams như một gợi ý có thể về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Chiến lược gia bình luận: “Trên toàn thế giới, bạn có thể thấy áp lực về lãi suất. Sẽ rất thú vị khi xem điều gì xảy ra với đồng đô la Mỹ, nhưng điều đó sẽ hỗ trợ cho các kim loại”.

Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Ông nhận định giá vàng sẽ cao hơn dựa trên tư thế biểu đồ giá lạc quan.

Daniel Pavilonis là nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Chuyên gia môi giới cho biết “bất kỳ loại pullback nào của vàng cũng sẽ là cơ hội mua vào”.

Ngược lại, Sean Lusk, đồng giám đốc mảng bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho rằng, với việc ngăn chặn một cuộc khủng hoảng địa chính trị lớn, thị trường có thể sẽ chốt lời lợi nhuận với rất nhiều quan điểm sự ôn hòa của Fed đã được tính vào giá cả. Ông lập luận: “Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy giá đã cao nhất.”

Adrian Day là chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. Nhà điều hành dự đoán thị trường sẽ không thay đổi trong tuần tới. Ông lập luận: "Thị trường vàng kỳ vọng khá cao về cuộc họp tiếp theo của Fed vào cuối tháng và mức giá khá cao đã được phản ánh. Vì vậy, quý kim có thể sẽ không thay đổi hoặc thậm chí yếu hơn một cách khiêm tốn trước khi bắt đầu cuộc họp và cũng có thể thấy sự thoái lui nếu Fed không đáp ứng được kỳ vọng về quy mô cắt giảm lãi suất (có lẽ) với lời bình luận thận trọng đi kèm. Fed không có khả năng làm bất cứ điều gì nhiều hơn thị trường đang mong đợi. Tuy nhiên, vượt xa điều đó, chúng tôi rất lạc quan, với vàng được hỗ trợ bởi chính sách tiền tệ nới lỏng và định giá cổ phiếu không phù hợp."

nhan dinh gia vang tuan moi tu 22 267 tiep tuc tang gia Cách tính tuổi vàng như thế nào?

TBCKVN - Trên thị trường có rất nhiều loại vàng như vàng 10k, 14k, 18k, 22k, 24k… Vậy cách tính tuổi của vàng như thế ...

Thị trường vàng trong nước

Giá vàng trong nước cũng biến động theo xu hướng của thị trường thế giới. Sau khi bật tăng vượt mốc 40 triệu đồng/lượng trong ngày 19/7, giá vàng đã giảm mạnh trong ngày hôm qua 20/7.

Tính đến đầu giờ sáng nay (21/7), giá vàng trong nước đang được niêm yết với mức giá:

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 400.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 510.000 đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 39,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 200.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 39,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 290.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 420.000 đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 22 267 tiep tuc tang gia Cập nhật giá vàng mới nhất ngày 21/7: Tiếp tục giảm giá

TBCKVN - Giá vàng trên thị trường thế giới có phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp, từ mức 1.444 USD/ounce, vàng đã giảm nhanh ...

nhan dinh gia vang tuan moi tu 22 267 tiep tuc tang gia Cập nhật giá vàng mới nhất sáng nay 20/7: Vàng quay đầu giảm mạnh

TBCKVN - Cùng với đà giảm của thị trường thế giới, giá vàng trong nước đã quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng ...

nhan dinh gia vang tuan moi tu 22 267 tiep tuc tang gia Cập nhật giá vàng mới nhất chiều 19/7: Vàng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng nay (19/7), vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh theo xu hướng của giá vàng thế giới.

Trang Nhi

Tin liên quan