Nhận định chứng khoán ngày 15/9/2022: Tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh

Cập nhật: 18:00 | 14/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường mở cửa với gap âm 20 điểm theo đà giảm của TTCK Mỹ. Sau một ngày giằng co, chỉ số thu hẹp đà giảm, kết phiên tại mốc 1.240,77 điểm, giảm gần 8 điểm với thanh khoản có cải thiện lớn. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 15/9, VN-Index sẽ sớm phải đối mặt với áp lực rung lắc quanh vùng 124x và rủi ro điều chỉnh vẫn đang có phần chiếm ưu thế.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 15/9/2022.

Rủi ro điều chỉnh

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp mở gap giảm điểm mạnh đầu phiên, VN-Index dần hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy tham gia tích cực quanh vùng 122x, tương đương với đường MA50, tiếp tục giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu và để ngỏ cơ hội hồi phục trong phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ sớm phải đối mặt với áp lực rung lắc quanh vùng 124x, hiện đã đảo vai trò trở thành vùng cản gần và rủi ro điều chỉnh vẫn đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Nhận định chứng khoán ngày 15/9/2022: Tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh

Rủi ro điều chỉnh vẫn đang có phần chiếm ưu thế. Hình minh họa

Chỉ số cần lấp được gap 1.240-1.250 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay mở cửa với gap âm 20 điểm theo đà giảm của TTCK Mỹ. Sau một ngày giằng co, chỉ số thu hẹp đà giảm, kết phiên tại mốc 1.240,77 điểm, giảm gần 8 điểm so với phiên hôm qua với thanh khoản có cải thiện lớn. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Dù thị trường giảm điểm trong phiên hôm nay, nhưng dòng tiền ủng hộ sự hồi phục của chỉ số trong phiên chiều. Trước mắt, chỉ số cần lấp được gap 1.240-1.250 điểm.

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh

(CTCK Đông Á - DAS)

Ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm phiên hôm qua với lo ngại FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất, thị trường chứng khoán Việt Nam bị bán mạnh từ đầu phiên. Các nhóm cổ phiếu vôn hóa lớn vẫn trong xu thế giảm kéo theo chỉ số chung VN-Index mất điểm mạnh. Điểm sáng trong phiên hôm nay là lực cầu bắt đáy đã xuất hiện. Đồ thị kỹ thuật VN-Index cho thấy, thị trường vẫn có rủi ro tiếp tục điều chỉnh trong trung hạn, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy có thể tạo ra một nhịp phục hồi ngắn, tạo cơ hội cho các giao dịch lướt sóng.

Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể tham gia giao dịch T+ với tỷ trọng thấp trên tài khoản. VN-Index 1.250 điểm vẫn đang là kháng cự ngắn hạn, với khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn bên trên ngưỡng này và là trở ngại cho sự hồi phục của thị trường. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, mức chiết khấu mạnh đang tạo ra cơ hội mua tích lũy các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện trong những phiên thị trường điều chỉnh.

Thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi thêm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực từ đà giảm sốc của thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua khiến các thị trường chứng khoán trên toàn cầu chao đảo. Tuy nhiên, đà giảm của thị trường Việt Nam chỉ giảm dưới 1% cho thấy áp lực bán không mạnh và dòng tiền hiện vẫn đủ sức giữ cho chỉ số trên mốc hỗ trợ. Diễn biến thị trường Việt Nam phiên hôm nay là tích cực khi xét trong bối cảnh thị trường quốc tế chung.

TVSI cho rằng, áp lực với thị trường chung vẫn còn tiếp diễn trong phiên tới nhưng không lớn và số cổ phiếu có khả năng phân hóa sẽ dần tăng lên. Cơ hội giao dịch hiện tại vẫn rất khó bởi diễn biến thất thường trong biên độ hẹp, do đó TVSI vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi thêm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại nhẹ tay bán ròng phiên 14/9, tâm điểm tại cổ phiếu bất động sản VHM, KBC

Phiên VN-Index đóng cửa ở mốc 1.240,77 điểm, khối ngoại vẫn duy trì trạng bán ròng với tổng giá trị đạt 63 tỷ đồng, trong ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 14/9/2022: VTL, DHC, TKC, CLX, VAB

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Phiên giao dịch ngày 15/9/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân