Người sát cánh với Chủ tịch HĐQT Đầu tư Hải Phát từ nhiệm sau 4 tháng nhậm chức

Cập nhật: 12:02 | 18/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhân sự thượng tầng tại Đầu tư Hải Phát tiếp tục biến động khi miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Tiến sau 4 tháng nhậm chức. Kết quả kinh doanh tại doanh nghiệp này trong thời gian ông Tiến đương nhiệm cũng không mấy khả quan.

Công ty CP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) vừa qua đã công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Mạnh Tiến kể từ ngày 16/8/2024 theo đơn xin từ nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động của ông Tiến.

Người sát cánh với Chủ tịch HĐQT Đầu tư Hải Phát từ nhiệm sau 4 tháng nhậm chức
Nhân sự thượng tầng tại Đầu tư Hải Phát cũng liên tục có sự biến động trong thời gian qua.

Ông Tiến giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Ban kinh tế kế hoạch và trợ lý Chủ tịch HĐQT tại doanh nghiệp này. Trong đơn từ nhiệm, ông Tiến cho biết dù ở bất kỳ cương vị nào đều cố gắng hết mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật và quy định quản lý nội bộ của doanh nghiệp để góp phần thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ chung của toàn công ty. Vì lý do cá nhân nên ông xin được từ nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động với doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến sinh năm 1966, mới được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Đầu tư Hải Phát từ ngày 2/4/2024 thay cho ông Đỗ Quý Thành. Như vậy, ông Nguyễn Mạnh Tiến chỉ đảm nhận vị trí hơn 4 tháng trước khi nộp đơn rút khỏi công ty này.

Đây không phải là biến động nhân sự cấp cao duy nhất của Đầu tư Hải Phát trong thời gian gần đây. Trước đó, nhân sự thượng tầng tại doanh nghiệp này cũng liên tục có sự biến động. Cụ thể, vào ngày 19/4, Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của các thành viên HĐQT Vũ Hồng Sơn, thành viên HĐQT Lã Quốc Đạt và Trưởng Ban kiểm soát Bùi Đức Tuế.

Lý do từ nhiệm của 3 lãnh đạo Đầu tư Hải Phát đưa ra là do bận công việc cá nhân nên không thể đảm nhận chức vụ.

Tới đầu tháng 5/2024, Tổng Giám đốc Đoàn Hoà Thuận cũng xin từ nhiệm với lý do có sự khác biệt về quan điểm quản trị và điều hành công ty, vì vậy không thể tiếp tục thực hiện và tham gia vào các công việc Tổng Giám đốc. Ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch HĐQT Đầu tư Hải Phát được bổ nhiệm vào vị trí ông Đoàn Hòa Thuận bỏ trống.

Hải Phát làm ăn ra sao trong thời gian ông Nguyễn Mạnh Tiến đương nhiệm?

Trong quý 2 vừa qua, Đầu tư Hải Phát ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 331 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 31 tỷ đồng, lần lượt lao dốc mạnh tới 56% và 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do doanh thu kinh doanh bất động sản giảm tới 59%, chỉ còn 293 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Đầu tư Hải Phát cũng cho biết số lượng sản phẩm bàn giao cho khách hàng để hạch toán doanh thu quý 2/2024 giảm, cùng với một số chi phí cố định không thay đổi dẫn tới lợi nhuận giảm.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Đầu tư Hải Phát ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 655 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 47 tỷ đồng, lần lượt giảm 27% và giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, doanh nghiệp mới hoàn thành 23% kế hoạch doanh thu và 45% kế hoạch lợi nhuận năm nay.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của Đầu tư Hải Phát đạt hơn 8.460 tỷ đồng, tăng 2% so với đầu năm, chủ yếu là tăng các khoản phải thu với các bên liên quan. Hàng tồn kho ghi nhận giảm 7%, còn hơn 2.756 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang với hơn 2.176 tỷ đồng, còn lại là bất động sản thành phẩm.

Tổng nợ phải trả của Hải Phát Invest tại cuối quý 2/2024 là gần 4.838 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Trong đó, tổng nợ vay (vay ngân hàng và phát hành trái phiếu) ở mức 2.637 tỷ đồng, giảm 6% so với đầu năm. Riêng dư nợ trái phiếu còn hơn 1.400 tỷ đồng.

Cổ phiếu hàng hải có sóng, chứng khoán tiếp đà hồi phục

Mặc dù thanh khoản của thị trường chứng khoán tiếp tục suy giảm nhưng nỗ lực từ VN30 cùng nhóm hàng hải đã giúp VN-Index ...

Hòa Phát "đau đầu" vì các chiêu trò lừa đảo mạo danh, cổ phiếu trên sàn bị bán mạnh

Cổ phiếu HPG bị bán mạnh trong bối cảnh Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long đang đau đầu với loạt chiêu ...

Tuấn Tú

Tin cũ hơn
Xem thêm