Sáng ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaigonBank - Mã: SGB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) với sự tham dự của 328 cổ đông, đại diện hơn 228 triệu cổ phần, tương đương 74,18% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Tại Đại hội, bên cạnh thông qua các tờ trình, cổ đông còn bày tỏ sự quan tâm đến nhiều vấn đề của Ngân hàng. Trong đó có đề cập đến kế hoạch chuyển sàn.

Ông Vũ Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT SaigonBank cho biết, hiện nay, các chỉ số tài chính của Ngân hàng đã đủ điều kiện để chuyển từ UPCoM sang sàn HoSE.

Đại hội cổ đông SaigonBank (Ảnh: An ninh tiền tệ)
Đại hội cổ đông SaigonBank (Ảnh: An ninh tiền tệ)

Chủ tịch SaigonBank thông tin, Ngân hàng đã ký hợp đồng với Chứng khoán Vietcombank để được tư vấn chuyển sàn. Tuy vậy, đây là quá trình dài và phức tạp và mong sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

Năm 2024, ĐHĐCĐ SaigonBank đã thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế 368 tỷ đồng, tăng khoảng 11% so với thực hiện năm 2023. Tổng tài sản dự kiến tăng 3% lên 32.300 tỷ đồng.

Dư nợ tín dụng tăng 12,87% lên 23.000 tỷ đồng. Huy động vốn đạt 27.300 tỷ đồng, tăng 3% so với thực hiên 2023. Ngân hàng cũng đặt mục tiêu kiểm soát tỷ lệ nợ xấu theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thuơng (Saigonbank) là ngân hàng thương mại theo mô hình cổ phần đầu tiên tại Việt Nam trong khối ngân hàng vào năm 1987. Tính đến nay hơn 30 năm, nhưng hoạt động của ngân hàng cổ phần đầu tiên này dường như vẫn lẹt đẹt.

Ra đời ngày 16/10/1987, SaigonBank là ngân hàng thương mại theo mô hình cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, trước khi có Luật Công ty và Pháp lệnh Ngân hàng với vốn điều lệ ban đầu là 650 triệu đồng.

Trên thị trường chứng khoán, hiện có 7 ngân hàng đang giao dịch trên sàn UPCoM gồm: VietABank, ABBank, Kienlongbank, VietBank, PGBank, SaigonBank và BVBank. Năm 2023, có 5 ngân hàng là ABBank, VietBank, Nam A Bank và BVBank đã công bố kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên HoSE hoặc HNX.

Trong đó, chỉ có duy nhất Nam A Bank thành công đưa cổ phiếu lên niêm yết tại HoSE, còn VietBank, ABBank và BVBank chưa hoàn thành kế hoạch niêm yết.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thuơng (Saigonbank - mã chứng khoán: SGB) là ngân hàng thương mại theo mô hình cổ phần đầu tiên tại Việt Nam trong khối ngân hàng được thành lập vào năm 1987, trước cả khi có Luật Công ty và Pháp lệnh Ngân hàng ra đời. Từ số vốn điều lệ ban đầu 650 triệu đồng, hiện tại, vốn điều lệ của SaigonBank là 3.080 tỷ đồng.