Ngắm nhìn mẫu xe máy côn tay được trang bị phanh ABS: Giá bán cực cạnh tranh

Cập nhật: 05:05 | 05/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, hãng xe máy Yamaha đã trình làng mẫu xe côn tay với ngoại hình khá giống với Exciter 155 nhưng được hãng trang bị tiên tiến hơn. Khi ra mắt, mẫu xe hứa hẹn sẽ đủ sức để cạnh tranh với Honda Winner X tại Việt Nam.

Mẫu xe máy Ý với ngoại hình cổ điển: Honda SH “gặp cũng rén”

Honda rục rịch ra mắt mẫu xe máy có phanh ABS, giá chỉ 34 triệu

Hãng xe máy nổi tiếng của Nhật Bản Yamaha vừa trình làng mẫu xe côn tay với tên gọi Sniper 155 phiên bản 2024 dành cho thị trường Philippines. Về màu sắc, Yamaha Sniper 155 VVA 2024 mang tới cho khách hàng 3 lựa chọn màu sơn là Lục lam Cyan và Xanh đua Race Blue đối vói phiên bản Tiêu chuẩn và màu Đen tuyền Matte Black dành cho phiên bản ABS.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, Yamaha Sniper 155 VVA 2024 sở hữu trục cơ sở 1.290 mm với chiều dài x rộng x cao tổng thể tương ứng là 1.975 mm x 665 mm x 1.105 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 150 mm cùng chiều cao yên lên tới 795 mm. Mẫu xe côn tay này còn được hãng trang bị bình xăng dung tích 5,4L. Điểm khác biệt giữa hai phiên bản của Sniper 155 VVA chính là về trọng lượng. Trong khi bản Tiêu chuẩn nặng 119kg thì bản ABS nặng hơn đôi chút với trọng lượng ở mức 123kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế ngoại hình, Yamaha Sniper 155 VVA được hãng thiết kế theo phong cách thể thao cực kỳ bắt mắt. Các tấm ốp bao quanh thân xe đều được thiết kế sắc nét cùng với đó là đèn pha được nhà sản xuất tích hợp đèn chạy ban ngày DRLs. Phần cụm đồng hồ của xe là dạng kỹ thuật số toàn phần và được nhà sản xuất cực kỳ trau chuốt với những viền nhựa cao cấp. Phần dàn chân của Sniper 155 VVA sử dụng bộ vành có kích thước 17 inch đi kèm lốp trước 90/80-17 46P và lốp sau 120/70-17 58P.

Về khả năng vận hành, Yamaha Sniper 155 VVA 2024 sử dụng động cơ dung tích 155cc, SOHC, đơn xi-lanh và làm mát bằng chất lỏng. Xe được trang bị hộp số 6 cấp và tích hợp công nghệ ly hợp chống trượt ướt. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 17,65 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo gồm phuộc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau là dạng cánh tay trục đơn được đảm nhiệm bởi phanh đĩa đơn thủy lực, với 2 điểm nén piston trước. Nhà sản xuất còn tích hợp cho mẫu xe này hệ thống chống bó cứng phanh ABS (bản ABS) để nâng cao sự an toàn. Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh, ổ sạc 12V DC tiện lợi, đèn pha và đèn hậu dạng LED.

Về giá bán, Yamaha Sniper 155 VVA được phân phối với hai phiên bản là bản Tiêu chuẩn giá 125.900 Peso (tương đương khoảng 51 triệu đồng) và bản ABS giá 145.900 Peso (tương đương khoảng 59,5 triệu đồng). Giống với Yamaha Exciter, đối thủ cạnh tranh chính của Yamaha Sniper 155 VVA cũng là Honda Winner X nếu về Việt Nam.

Tại Việt Nam, Winner X được phát triển và ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2016 đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong phong cách thiết kế. Đến nay, Winner X ngày càng chứng tỏ vị thế của một mẫu xe côn tay thể thao và chiếm trọn trái tim của những tín đồ đam mê trên mọi cung đường phượt.

Về tổng thể, Winner X 2024 sở hữu thiết kế mạnh mẽ với những đường nét liền mạch chắc chắn và góc cạnh. Về kích thước, Winner X sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 2.019 x 727 x 1.104 mm cùng khoảng cách trục bánh xe ở mức 1.278 mm và độ cao yên lên tới 795 mm. Xe có khoảng sáng gầm ở mức 151 mm và có trọng lượng nặng khoảng 122 kg. Dung tích bình xăng lên tới 4,5 lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, nửa thân xe phía trước được lấy cảm hứng từ hình ảnh của những mẫu mô tô phân khối lớn. Mặt đồng hồ kỹ thuật số dạng âm bản với thiết kế hình khối thể thao và hiện đại. Ở phiên bản mới, Winner X được phối màu đa dạng và bắt mắt đem đến phong cách năng động hơn. Về màu sắc, đối với phiên bản Thể thao được hãng phối màu Đỏ hòa với màu Đen và Trắng cực ngầu cùng vành xe màu vàng đồng cuốn hút. Đối với phiên bản Đặc biệt được phối màu đa dạng với các màu Đen, Bạc Đen và Đỏ Đen, kết hợp cùng dải tem vàng nổi bật, cá tính trên mặt nạ trước và thân xe. Trong khi đó, phiên bản Tiêu chuẩn với 3 màu bao gồm Đen Bạc, Trắng Đen và Đỏ Đen trẻ trung được phối lạ mắt làm tăng diện mạo khỏe khoắn.

Ở phiên bản mới, Winner X 2024 sử dụng khối động cơ uy lực vượt trội lần đầu tiên trang bị bộ ly hợp chống trượt hai chiều. Chiếc xe được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều – công nghệ hiện được áp dụng trên các mẫu xe đua và hầu hết các mẫu xe phân khối lớn. Bên cạnh đó, mẫu xe này được trang bị công nghệ giảm thiểu rung lắc bằng cách sử dụng đối trọng đồng trục cùng với bạc lót để giữ ổ bi và công nghệ giảm thiểu độ ồn bằng cách sử dụng bánh răng nghiêng và vòng bi cho heo số.

Xe còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp cùng công nghệ giảm thiểu ma-sát như xi lanh lệch tâm, váy piston được chế tạo với các đường vân thô và phủ lớp molybdenum, cò mổ con lăn và ống lót xi lanh với kết cấu giảm ma sát, góp phần đem lại công suất cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Về tính năng, phiên bản mới duy trì các trang bị nâng cao cảm giác lái an toàn và tiện ích cao cấp. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trang bị cho bánh trước trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao giúp chống khóa cứng bánh xe đem đến cảm giác lái an toàn cho người dùng. Hệ thống khóa thông minh Honda SmartKey tiếp tục được áp dụng trên cả 3 phiên bản giúp xác định vị trí xe và mở khóa thông minh từ xa mang đến sự tiện lợi cùng khả năng chống trộm tối ưu.

Xe cũng được trang bị ổ khóa thông minh gắn đèn LED xanh có tính năng bật lên khi hoạt động nhằm tăng tính cao cấp cho chiếc xe. Đi cùng với đó là cổng sạc USB loại A hiện đại và có nắp chống nước ở phía trước xe vẫn được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao giúp khách hàng có thể sạc điện thoại một cách tiện lợi khi cần thiết.

Hiện tại, Honda Winner X đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Thể thao và Đặc biệt với giá bán niêm yết lần lượt là 46.160.000 đồng; 50.560.000 đồng và 50.060.000 đồng. Tuy nhiên, giá bán thực tế của Winner X tại đại lý chỉ còn từ 30 triệu đồng tùy từng phiên bản, màu sắc và khu vực. Thậm chí, nhiều đại lý còn ưu đãi tặng quà khách hàng khi mua dòng xe côn tay này.

Mẫu xe máy điện với ngoại hình vượt mặt xe xăng: Giá bán cạnh tranh với các “ông lớn” cùng phân khúc

Mới đây, hãng xe máy điện Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu xe máy điện sở hữu ngoại hình không kém gì xe xăng cùng ...

Tân binh xe máy tay ga cổ điển với giá chỉ 42 triệu: Có phanh ABS, SH Mode "lo" vài phần

Mới đây, một mẫu xe máy tay ga vừa được giới thiệu tại thị trường Bắc Kinh đã khiến dân tình náo loạn nhờ ngoại ...

Minh Phương