Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Năm 2020, Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ giải đáp thắc mắc 100% dịch vụ công

Cập nhật: 17:30 | 04/05/2019

TBCKVN -  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định về Kế hoạch hành động của Ngân hàng Nhà nước thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025.  

Ảnh minh họa

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đặt ra chỉ tiêu cho giai đoạn 2019 - 2020 như sau:

Tối thiểu 20% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua hình thức trực tuyến; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử; Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân và doanh nghiệp đối với 100% dịch vụ công; công khai mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ công trực tuyến; xử lý 50% dịch công trực tuyến bằng hồ sơ điện tử.

Xử lý trên môi trường mạng tối thiểu 80% hồ sơ công việc (không bao gồm hồ sơ mật); thực hiện trao đổi giữa Ngân hàng và cơ quan hành chính dưới dạng văn bản điện tử (không bao hồm văn bản mật); Rút ngắn thời gian họp từ 30 - 50% so với năm 2018, giảm thiểu tối đa việc sử dụng văn bản giấy…

Ngoài ra, Quyết định còn quy định về chỉ tiêu của giai đoạn 2011 - 2015 và phân công nhiệm vụ cụ thể của các cá nhân, cơ quan, tổ chức liên quan.

Khổng Vũ