Mytel là nhà mạng liên doanh của Viettel tại thị trường Myanmar. (Ảnh minh họa) |
Cụ thể, Viettel Global cho biết sau hai năm chính thức kinh doanh, Mytel (Nhà mạng liên doanh của Viettel tại thị trường Myanmar) đã vượt mốc 10 triệu thuê bao. Kết quả này giúp Mytel vươn lên vị trí thứ hai, gấp 2,5 lần số thuê bao của nhà mạng đứng thứ tư tại quốc gia Đông Nam Á.
Viettel Global cho biết rằng, Mytel đã hoàn thành trước 6 tháng mục tiêu đặt ra.
Myanmar trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt hai triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) – chỉ sau một tháng cung cấp dịch vụ.
Thị trường quốc tế thứ 10 của Viettel có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất. Vào thời điểm khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Myanmar (36.000 km). Đây cũng là nhà mạng di động đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block một giây (tính trên từng giây).
Về công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên tại Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Myanmar. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (Cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư).
Trong quý I/2020, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao cũng như dịch vụ mới (eSports) nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel, Mytel đã có lãi 25 triệu USD – sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến hai năm.
Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel đã góp phần phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6/2018 – thời điểm Mytel cung cấp dịch vụ) lên 55% (tháng 9/2019).
Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11.
Hoàng Hà