Mức giá nào cho cổ phiếu DMC?

Cập nhật: 13:56 | 06/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường, tại phiên giao dịch chiều ngày 6/6, cổ phiếu DMC giảm 0,41% xuống mức 49.000đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần đây nhất đạt hơn 11 nghìn đơn vị.

4902-dmc1
CTCP Xuất nhập khẩu Y Tế Domesco (HOSE: DMC)

Theo CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS), doanh thu và lợi nhuận quý 1/2022 của CTCP Xuất nhập khẩu Y Tế Domesco (HOSE: DMC) tăng trưởng tốt so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 359.2 tỷ đồng, tăng 23.7% so với cùng kỳ; lãi sau thuế đạt 31.4 tỷ đồng, tăng 32.1% so với cùng kỳ. Kết quả trên đạt được là nhờ chiến lược của công ty khi đưa ra thị trường nhiều các sản phẩm mới hỗ trợ công tác điều trị và phòng chống dịch Covid-19.

4746-dmc
Nguồn: SBS

Domesco đã thành công trong việc ứng dụng tích hợp hệ thống quản lý ISO 9001, ISO 13485, ISO/IEC 17025, ISO 14001, cùng hệ thống sản xuất đạt chứng nhận Thực hành tốt sản xuất thuốc theo khuyến cao của Tổ chức Y tế thế giới (GMP-GLP-GSP-WHO), hệ thống kinh doanh đạt GSP-GDP-GPP. Công ty đang vận hành 5 nhà máy sản xuất, trong đó 3 nhà máy sản xuất thuốc hóa dược đạt chuẩn GMP-WHO, 1 nhà máy chiết xuất và sản xuất thuốc có nguồn gốc dược liệu đạt chuẩn GMP-WHO và 1 nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt chuẩn GMP.

Doanh nghiệp đã mở rộng thị phần khắp 63 tỉnh thành trong cả nước với 9 chi nhánh trải dài từ Nam ra Bắc; xuất khẩu sang 13 nước trên thế giới, đặc biệt là các nước thuộc khu vực châu Á và châu Mỹ Latin.

Thu nhập của người dân tăng lên nên cơ hội tiếp cận và tiêu dùng cho các loại thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ có giá trị cao của DMC. Dịch bệnh Covid-19 kéo dài giúp cho các sản phẩm phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, muối y tế, Gel rửa tay tiêu thụ mạnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội cũng là những thách thức mà DMC có thể gặp phải như do dịch bệnh Covid nên kinh tế chưa phục hồi nên dẫn đến tăng trưởng tiêu dùng bị ảnh hưởng. Ngành dược chịu sự quản lý giá của Nhà nước, trong khi giá nguyên liệu luôn luôn có xu hướng tăng theo biến động thế giới. Tâm lý của người Việt thường ưa chuộng dùng hàng ngoại, đặc biệt trong sản phẩm thuộc ngành dược.

Dựa trên 2 phương pháp định giá là so sánh P/E và so sánh P/B, SBS đã đưa ra mức giá mục tiêu cho cổ phiếu của DMC là 76.106 đồng/cp.

Trên thị trường, tại phiên giao dịch chiều ngày 6/6, cổ phiếu DMC giảm 0,41% xuống mức 49.000đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần đây nhất đạt hơn 11 nghìn đơn vị.

5247-dmc2
Diễn biến giá cổ phiếu DMC thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Vì sao MBS thay đổi giá mục tiêu 1 năm và khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PNJ?

MBS dự phóng doanh thu năm 2022 của doanh nghiệp chuyên kinh doanh về trang sức này sẽ đạt mức 25.945 tỷ đồng (tăng 33% ...

Giày Thượng Đình (GTD) vướng "lời nguyền" cổ phần hóa hay bi kịch từ "đất vàng" Nguyễn Trãi?

Hàng chục năm trước, Giày Thượng Đình (Mã: GTD) từng “vang bóng một thời”, được người tiêu dùng Việt ưa thích lựa chọn. Tuy nhiên, ...

Chứng khoán phiên sáng 6/6: Bất ngờ cuối phiên, VN-Index tiến sát mốc 1.300 điểm

Thị trường chứng khoán khởi đầu phiên sáng trong sắc xanh khá tích cực. Tuy nhiên, các chỉ số lại nhanh chóng quay đầu giảm ...

Nguyên Nam