MB hướng tới một ngân hàng thuận tiện với khách hàng

Cập nhật: 17:46 | 23/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Hướng tới là một ngân hàng thuận tiện nhất với khách hàng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước, Chính phủ, nghiêm túc thực hiện các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, đặc biệt chú trọng chỉ đạo tăng trưởng tín dụng gắn liền với chất lượng tín dụng, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn hiệu quả.  

mb huong toi mot ngan hang thuan tien voi khach hang Ngân hàng Eximbank hoãn đại hội cổ đông lần hai
mb huong toi mot ngan hang thuan tien voi khach hang Đề xuất sử dụng ngân sách để tăng vốn cho 4 ông lớn ngân hàng
mb huong toi mot ngan hang thuan tien voi khach hang Sacombank tặng hơn 190 phần quà cho người khó khăn tại Nam Định

Trên quan điểm luôn phát triển quan hệ đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), MB cam kết tiếp tục xây dựng định hướng, chính sách, giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tháo gỡ các khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp (DN), tạo điều kiện thuận lợi đồng hành cùng cộng đồng DN, tạo điều kiện thuận lợi để DN tiếp cận nguồn vốn tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

mb huong toi mot ngan hang thuan tien voi khach hang
MB luôn hướng tới một ngân hàng “cộng đồng”. Ảnh minh họa

Ngay từ đầu năm 2019, MB đã triển khai gói tín dụng lên tới 15.000 tỷ đồng dành cho các DNNVV cùng các chính sách và sản phẩm ưu đãi cho các nhóm ngành ưu tiên (DN hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, dược phẩm, y tế, bưu chính viễn thông, công nghệ cơ khí, khoa học công nghệ…) với lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,2%/năm với khoản vay ngắn hạn và từ 8%/năm với các khoản vay trung và dài hạn.

Đồng thời, đồng hành cùng định hướng, tầm nhìn của DN trẻ Việt Nam giai đoạn 2018 – 2020, MB xác định chuyển dịch số là tư duy dẫn dắt chiến lược và là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất cho hoạt động của các DNNVV.

Trong năm 2019, MB đặt trọng tâm triển khai 2 chương trình SMECare là Truyền thông (A) và Tài chính (C). Trong đó, SMECare Truyền thông là chương trình cung cấp gói tài trợ truyền thông miễn phí dành cho DN trị giá tới 900 triệu đồng phủ sóng toàn quốc. Theo đó, MB đang triển khai hỗ trợ truyền thông qua các kênh: Frame thang máy và 6.000 TVC tại gần 2.000 tòa nhà và hệ thống các siêu thị lớn trên toàn quốc; biển quảng cáo màn hình LED tấm lớn ngoài trời tại các ngã tư có lượng người xem cao; hệ thống LCD ở 12 sân bay, quảng cáo báo chí, quảng cáo truyền thanh VOV giao thông; SMS & Email Marketing, kênh SMECare Platform (bao gồm Website, App, mạng xã hội), tiếp cận từ 100.000 đến 4 triệu lượt xem/tuần/kênh. Đến nay đã có hơn 500 khách hàng DN đăng ký tham gia và tính từ đầu năm 2019 đến nay hơn 350 khách hàng đã được truyền thông thành công tiếp cận tới cộng đồng và hàng triệu khách hàng tiềm năng. Các đơn vị đã sử dụng đều đánh giá cao chương trình SMECare, như: Tập đoàn Đông Á, Công ty TNHH thương mại Vạn An, CTCP tập đoàn Giovanni…

Những nền tảng cải cách hành chính (CCHC) trước đó cũng đang đóng góp những hỗ trợ quan trọng cho chiến lược hướng tới khách hàng của MB.

Cùng với đó, các mô hình kinh doanh năng động, hiện đại trên nền tảng công nghệ thông tin, kết nối online với khách hàng cũng đã được MB tập trung phát triển.

Cùng với việc thành lập ngân hàng số, MB liên tục cải tiến các sản phẩm số, đồng thời ra mắt nhiều sản phẩm tiện ích vượt trội hướng tới khách hàng như internet banking, mobile banking, mạng xã hội Facebook MB Fanpage… với nhiều tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. MB cũng đã phát triển các mô hình kinh doanh mới hợp tác với Viettel (Viettel Pay), Vingroup (thẻ MB Vin ID), Eport Tân Cảng, hợp tác với đối tác Bordier&Cie Singapore để triển khai dịch vụ khách hàng cá nhân cao cấp.

Thu Hoài