Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 12 Thi công xây dựng, cung cấp và lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga T2 thuộc "Dự án Mở rộng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài" có tổng mức đầu tư 4.996,7 tỷ đồng.

Theo đó, nhà thầu trúng thầu là Liên danh Việt Bắc gồm các thành viên: Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - VCG), Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội và CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai.

Được biết, giá trị hợp đồng trúng thầu là hơn 4.600 tỷ đồng với thời gian thực hiện trong 660 ngày, hợp đồng theo đơn giá cố định và trọn gói.

Dự kiến, chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng với Liên danh nhà thầu trúng thầu trong tháng 4/2024 và bàn giao mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công công trình ngay sau khi ký hợp đồng.

Liên danh Vinaconex (VCG) trúng gói thầu 4.600 tỷ thi công mở rộng nhà ga T2 - Cảng HKQT Nội Bài
Liên doanh Việt Bắc do Vinaconex (VCG) đứng đầu trúng thầu dự án 4.600 tỷ đồng

Dự án "Mở rộng nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Nội Bài" là dự án nhóm A được nghiên cứu xây dựng trong phạm vi phần đất có diện tích 412.203 m2 với mục tiêu nâng công suất khai thác của nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Nội Bài thêm 5 triệu hành khách/năm (từ 10 triệu hành khách/năm lên 15 triệu hành khách/năm).