Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Khuyến cáo người dùng tắt giao dịch ngân hàng bằng vân tay trên điện thoại SamSung

Cập nhật: 12:00 | 08/11/2019

TBCKVN - Thời gian gần đây, một số thiết bị Samsung Galaxy Note 10/10+ và S10/S10+/S10 5G phát hiện lỗi cảm ứng vân tay, thiết bị có thể được mở khóa bởi một dấu vân tay chưa đăng ký.

Nhiều ngân hàng tiếp tục ra cảnh báo về những sự cố này vì kẻ gian có thể truy cập trái phép vào các ứng dụng của các ngân hàng.

Cụ thể, Vietcombank tạm thời ngừng hỗ trợ chức năng sử dụng vân tay của thiết bị để đăng nhập và xác thực giao dịch, áp dụng với các dòng máy bị ảnh hưởng gồm Samsung Galaxy Note 10/10+, Samsung Galaxy S10/S10+/S10 5G. Vietcombank sẽ mở lại chức năng này sau khi vấn đề lỗi được nhà sản xuất khắc phục.

Ảnh minh họa

Cùng với Vietcombank, Vietinbank cũng cảnh báo khách hàng không sử dụng ứng dụng ngân hàng số trên Samsung Galaxy S10, Galaxy Note 10 đang bị lỗi xác thực bằng vân tay.

Tương tự, ngân hàng Standard Chartered đã đưa ra khuyến cáo, người dùng nên vô hiệu hoá phương thức bảo mật vân tay trên thiết bị và thay bằng sử dụng mã PIN hoặc mật khẩu cho đến khi Samsung thông báo lỗi được khắc phục. Hiện bản cập nhật vá lỗi đang được Samsung phát hành đến người dùng. Khi bản cập nhật có sẵn, một thông báo sẽ hiện lên yêu cầu người dùng cập nhật. Vì đây là bản cập nhật quan trọng nên Samsung sẽ hiển thị liên tục thông báo cho tới khi người dùng cập nhật thiết bị.

Ngoài ra, ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng không nên cài IPay Mobile lên điện thoại, dùng chung với điện thoại khác không phải của khách hàng.

Không chỉ tại Việt Nam, hàng loạt ngân hàng lớn trên thế giới tại Trung Quốc, Anh, Israel… cùng nhiều tổ chức tài chính hiện đã loại bỏ hoặc tạm ngừng hỗ trợ tính năng đăng nhập vân tay trên ứng dụng cài Samsung Galaxy S10, Note 10 để an toàn cho người dùng.

Hoài Dương

Tin cũ hơn