Khoản nợ gần 111 tỷ đồng của thương hiệu thời trang NEM được Vietinbank rao bán

Cập nhật: 17:30 | 04/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank (mã: CTG) vừa có thông báo rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Thương mại NEM, địa chỉ tại 156 Bà Triệu, Hà Nội.

khoan no gan 111 ty dong cua thuong hieu thoi trang nem duoc viettinbank rao ban

Tính đến ngày 22/8, dư nợ khoản vay của CTCP Thương mại NEM tại VietinBank là gần 111 tỷ đồng, gồm gần 61 tỷ đồng dư nợ gốc và gần 50 tỷ đồng nợ lãi. Để thu hồi và xử lý nợ vay, ngân hàng sẽ rao bán khoản nợ cả gốc và lãi vay này.

Tài sản bảo đảm là toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang: quần, áo, đầm...) của công ty. Tại thời điểm 30/6/2018, giá trị hàng tồn kho của công ty theo ghi nhận là 33,9 tỷ đồng.

Cũng theo thông báo này, các tài sản thế chấp đã được ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm và VietinBank có quyền xử lý tài sản bảo đảm theo các điều khoản trong hợp đồng thế chấp. Thời gian để các cá nhân, tổ chức liên hệ mua nợ hoặc tài sản đảm bảo chậm nhất là ngày 7/9.

Được biết, Công ty cổ phần Thương mại NEM chính là đơn vị quản lý các cửa hàng thời trang với thương hiệu NEM tại nhiều địa chỉ khắp Hà Nội.

Công ty này được thành lập từ đầu năm 2009 do ông Trương Việt Bình là người đại diện theo pháp luật, với ngành nghề kinh doanh là buôn bán hàng may mặc. Công ty là một thành viên trong hệ thống các công ty có liên quan đến NEM (thành lập từ năm 2002), thương hiệu thời trang nữ bình dân lớn tại Việt Nam với hệ thống 44 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP HCM.

Khổng Vũ