Honda Scoopy 2024 - đối thủ "cùng nhà" của Vision đang được lòng phái đẹp

Cập nhật: 05:05 | 26/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy tay ga Honda được nhập khẩu thông qua đại lý tư, Honda Scoopy 2024 được lòng các bạn trẻ nhờ ngoại hình dễ thương, giá bán dễ gần cùng mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ phải chăng. Chiếc xe sẵn sàng "soán ngôi" Honda Vision về mọi mặt.

Honda làm "náo loạn" thị trường với mẫu xe máy có phanh ABS, màn hình TFT: Giá không hề rẻ

Dân tình "săn đón" mẫu xe máy với ngoại hình đẹp tựa SH: Giá bán "không phải dạng vừa"

Ngoài những dòng xe máy được sản xuất, lắp ráp trong nước thì khách hàng Việt Nam cũng đặc biệt ưa chuộng các mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia và Honda Scoopy cũng là một mẫu xe tay ga "chung nhà" và cũng là đối thủ nặng ký với Honda Vision về cả ngoại hình, trang bị và giá bán.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Honda Scoopy 110 2024 hiện đang là mẫu xe tay ga gây chú ý trong thời gian gần đây hướng đến khách hàng là các chị em gái trẻ, nhân viên văn phòng là nữ giới. So với phiên bản tiền nhiệm, Scoopy 2024 đã có những thay đổi về mặt thiết kế bên ngoài trông thời trang và sành điệu hơn cùng với đó là loạt nâng cấp công nghệ đáng hiện đại có thể kể đến như Hệ thống đèn pha LED projector, đèn hậu LED với kiểu tròn cổ điển, bảng đồng hồ tích hợp màn hình LCD kỹ thuật số cùng cổng sạc USB. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống khoá SmartKey với tính năng chống trộm, trang bị động cơ eSP 110cc.

Về kích thước, Honda Scoopy 110 2024 sở hữu kích thước khá nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.864 x 683 x 1.075 (mm) cùng chiều cao yên xe ở mức 746 mm và khoảng sáng gầm 145mm, trục cơ sở dài 1.251mm. Xe có trọng lượng ở mức 94kg. Chiếc xe sở hữu những đường nét thiết kế mềm mại và kiểu dáng thiết kế được đánh giá là ấn tượng hơn Honda Vision.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản 2024, chiếc xe được thay đổi chủ yếu ở đường nét thiết kế với cụm đèn trước và thân xe. Phần đèn pha và đèn xi-nhan gắn liền thay vì tách rời như phiên bản cũ. Xe cũng được trang bị hệ thống LED thay cho đèn halogen truyền thống. Mặt nạ trước của xe được nhà sản xuất trang bị đèn pha LED hình bầu dục cùng với đèn xi-nhan được bố trí theo cách đặc trưng.

Ngoài ra, Scoopy còn sở hữu hệ thống phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở phía sau đi kèm công nghệ phanh kết hợp CBS cùng cốp chứa đồ rộng 15,4L và cổng sạc USB tích hợp ở hộc chứa đồ đầu xe cùng cụm đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD.

Về vận hành, Honda Scoopy sử dụng động cơ eSP dung tích 110cc, 4 thì và làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-FI với công suất 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khối động cơ này cũng tương đương với Honda Vision và có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,6L xăng/100km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Scoopy về Việt Nam cách đây 1 năm, Honda Scoopy từng được các đại lý bán ra thị trường với mức giá lên đến 47,5 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Honda Scoopy đang được mở bán với mức giá thấp hơn tới cả chục triệu đồng. Đây được xem là mức giá rẻ kỷ lục của Scoopy kể từ khi được nhập về bán tại Việt Nam. Cùng với đó là các chi phí như phí đăng ký xe, bảo hiểm bắt buộc và thuế trước bạ thì giá lăn bánh của Honda Scoopy 2024 hiện chỉ dao động từ 36,5 – 40,5 triệu đồng tùy phiên bản và nơi đăng ký.

Mức giá này cũng tương đương với Honda Vision – một mẫu xe tay ga 110 giá bình dân khác của Honda rất được khách Việt ưa chuộng. Hiện tại, giá bán rẻ ở thời điểm này chắc chắn sẽ giúp cho mẫu xe tay ga được nhập từ Indonesia này dễ dàng tiếp cận đông đảo khách hàng hơn.

Phiên bản

Giá gồm VAT (đồng)

Honda Scoopy 2024 khóa cơ

35.900.000

Honda Scoopy 2024 smartkey

36.900.000

Honda Scoopy 2023 khóa cơ

35.300.000

Honda Scoopy 2023 smartkey

36.300.000

* Lưu ý: Mức giá bán trên đây chỉ mang tính tham khảo, thực tế các đại lý có thể điều chỉnh khác nhau tùy chính sách giá bán.

Tại Việt Nam, Honda Vision là một trong những mẫu xe máy tay ga không chỉ sở hữu ngoại hình vừa đẹp, bền, tiết kiệm nhiên liệu và có giá bán cực kỳ phải chăng. Chiếc xe sở hữu thiết kế nhỏ gọn và kế thừa nét thiết kế của dòng xe SH với những đường nét kết hợp hài hòa mang phong cách trẻ trung.

Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị những họa tiết tinh tế được thể hiện trên nhiều chi tiết thiết kế giúp đem lại hình ảnh thời trang cho mẫu xe mới. Mặt nạ phía trước kế thừa sự năng động vốn có cùng hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt với sự kết hợp giữa đường nét thiết kế ba chiều và hệ thống đèn trước.

Đối với phiên bản Thể thao được hãng thiết kế cụm đèn trước sau với thấu kính màu Xám khói tạo nên phong cách thể thao và mạnh mẽ. Phần logo được thiết kế dạng 3D nổi trên thân xe và cụm đèn sau, đèn xi nhan được thiết kế tinh xảo mang lại phong cách trẻ trung và thanh lịch. Mặt đồng hồ được thiết kế hiện đại với màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức nhiên liệu.

Phần bánh xe trước có kích thước lớn 16 inch (đối với phiên bản Thể thao) và 14 inch (đối với các phiên bản còn lại) cùng với đó là thiết kế liền mạch ở thân xe đem đến tư thế lái xe cao cùng tầm nhìn thoáng rộng.

Về động cơ, Honda Vision được trang bị động cơ eSP với thiết kế nhỏ gọn, 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí. Ngoài ra, xe còn sở hữu những tính năng hiện đại và công nghệ tiên tiến có thể kể đến như: Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop), giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo.

Xe còn có khả năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe trên 3 giây và khởi động lại động cơ chỉ bằng thao tác vặn tay ga giúp giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng được nhà sản xuất trang bị hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy tăng khả năng chứa nhiều vật dụng cá nhân.

Về giá bán, mẫu xe máy Honda Vision bản Tiêu chuẩn giá bán đã giảm 15 - 16 triệu đồng và hiện chỉ còn dao động 30 - 31 triệu đồng.

Yamaha ra mắt mẫu xe máy với trang bị phanh ABS, màn LCD: Giá bán "vừa túi"

Trước thềm Triển lãm Motor Show 2024 diễn ra từ ngày 26/3 tới đây thì Yamaha Thái Lan bất ngờ ra mắt mẫu xe máy ...

Mẫu xe máy siêu tiết kiệm xăng với giá chỉ 27 triệu: Liệu có "đấu lại" Honda Future?

Với mức tiêu hao nhiên liệu chính là điểm mạnh của Yamaha Jupiter Finn trong thời buổi xăng leo thang như hiện nay. Vậy với ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm