HBC - HNG - POM đồng loạt nằm sàn sau tin xấu, VN-Index giữ vững sắc xanh

Cập nhật: 11:55 | 05/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, HBC - HNG - POM đồng loạt giảm sâu với thanh khoản tương đối lớn.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 5/2/2023, chỉ số VN-Index đóng cửa trong sắc xanh với 232 mã tăng, 196 mã giảm, qua đó tiến về vùng 1.180 điểm. Thanh khoản thị trường có phần sụt tăng đáng kể so với phiên giao dịch hôm qua, tương ứng 7,9 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, CTG, BID, TCB là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng. Đáng nói, CTG tiếp tục là mã tích cực nhất nhóm khi trên 4,3% với thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, VRE là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm với đà giảm trên 1,3%.

Tổng quan, trong phiên giao dịch đầu tuần, tín hiệu hồi phục của thị trường chứng khoán không mấy rõ ràng khi dòng tiền không có sự lan tỏa tới các nhóm ngành. Trong phiên sáng nay, bộ ba cổ phiếu HBC - HNG - POM đồng loạt nằm sàn sau thông tin có thể bị hủy niêm yết.

Tại nhóm đầu tư công, so với hôm qua, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc đỏ với đà tăng khoảng 1%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,...phục hồi nhẹ với mức độ không quá lớn. HBC là mã tiêu cực nhất nhóm khi lộ sàn với thanh khoản khá lớn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức tăng dưới 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, TIS,....biến động mạnh hơn với đà giảm lên tới 2%. Đáng chú ý, POM chốt phiên sáng trong trạng thái sàn cứng.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có chút cải thiện dẫn tới đà phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên sáng, sắc đỏ là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. HHS là cổ phiếu tích cực nhất với mức tăng trên 4% trong phiên sáng với thanh khoản lớn.

Trong diễn biến khác, dòng tiền đang có tín hiệu chốt lời tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, các mã như BID,VPB,TPB cũng đồng loạt tăng điểm với mức độ đáng kể. Ngược lại, VCB gặp áp lực chốt lời tuy nhiên đà giảm không đáng kể.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên sáng, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Ngoài ra, lực mua đã tăng dần tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 5/2, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 1% - 3%. BCR là mã giảm mạnh nhất nhóm trong phiên giao dịch sáng nay.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 5/2, số lượng mã xanh đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến về vùng 230 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 26 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 495 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, TDN là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với đà tăng trên 1,5% cùng thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, LHC đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm 2,9%.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 15 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 262 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 18.500 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 700 nghìn đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 173 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.600 đồng.

HBC, POM, HNG đối diện nguy cơ hủy niêm yết, cổ phiếu liệu có giảm sâu?

Vừa đón nhận tin vui không lâu, cổ phiếu HBC bất ngờ đối diện nguy cơ hủy niêm yết. Ngoài HBC, 2 cổ phiếu HNG ...

Chuyên gia: Những phiên điều chỉnh trước Tết Nguyên đán là cơ hội để tích lũy cổ phiếu

Thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận tuần giao dịch giảm điểm khi VN-INDEX gặp vùng kháng cự quanh 1.185 điểm. Đáng chú ý, ...

Dòng tiền đã sẵn sàng “nhập cuộc” sau Tết?

Theo nhận định của chuyên gia, nếu kỳ nghỉ lễ "êm ả" và không có sự kiện, thông tin xấu gì, sau đó thị trường ...

Góc nhìn đa chiều

Tin liên quan