Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

FE CREDIT - Giữ lợi thế tiên phong trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt

Cập nhật: 14:16 | 08/01/2019

TBCKVN - Là đơn vị đầu tiên ra mắt nền tảng cho vay tự động, FE CREDIT đang giữ lợi thế tiên phong trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam cả về thị phần lẫn quy mô áp dụng công nghệ.  

“Giải mã” sự đột phá của FE CREDIT

FE CREDIT là đơn vị tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công nền tảng cho vay kỹ thuật số mang tên “$NAP”. Nền tảng cho vay hoàn toàn tự động và khép kín giúp rút ngắn toàn bộ quá trình vay chỉ còn 10 - 15 phút và khách hàng được giải ngân tiền trong vòng vài giờ đồng hồ, giảm thiểu được những bất cập của mô hình cho vay truyền thống.

Với “tư duy thiết kế quy trình” vô cùng tinh vi ngay từ lúc khởi tạo, FE CREDIT ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào nền tảng cho vay kỹ thuật số, đồng thời “nội địa hóa” và điều chỉnh tỉ mỉ cho phù hợp với thị trường Việt Nam, không chỉ về ngôn ngữ mà còn kết hợp với các chức năng như Nhận diện khuôn mặt, Nhận diện kí tự quang học (OCR), Trợ lý ảo, Chuyển giọng nói sang văn bản, Chấm điểm tín dụng dựa trên dữ liệu từ nhà mạng, Chữ ký điện tử...

Đặc biệt, $NAP khắc phục được các nhược điểm của quy trình cho vay truyền thống nhờ sử dụng công nghệ Nhận dạng ký tự quang học (OCR) và Nhận dạng chữ viết tay (ICR) để xác minh danh tính khách hàng và ghi nhận thông tin trên giấy tờ được người dùng chụp từ điện thoại.

FE CREDIT - Triển vọng cho năm 2019

Kết quả ban đầu đầy triển vọng

Chỉ trong hai tháng triển khai thí điểm $NAP, FE CREDIT đã nhận được kết quả vô cùng khả quan khi tính đến cuối tháng 11/2018, số lượng đăng ký vay qua ứng dụng đã đạt gần 150.000 và hiện tại có khoảng 2.000 lượt đăng ký mỗi ngày.

Độ ổn định của ứng dụng là 97% tại thời điểm hiện tại - một mức độ ổn định đáng kinh ngạc đối với một ứng dụng mới vừa ra mắt được 4 tháng như $NAP. Mức độ này được kì vọng đạt mức 99% vào tháng 01/2019.

Nhờ các thuật toán trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu chuyên sâu trong quá trình xác minh khách hàng, FE CREDIT đã thành công trong việc nắm bắt được nhu cầu của phân khúc khách hàng chưa được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.

Triển vọng cho năm 2019

Ngoài mạng lưới phủ khắp các đô thị cả nước, FE CREDIT đang tích cực mở rộng thị trường đến các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Động thái này đã mở ra cơ hội cho hơn 5 triệu tiểu thương đang chiếm đến 90% thị trường bán lẻ Việt Nam được hoạt động dưới một hệ thống tài chính thống nhất qua cổng thanh toán trực tuyến. Với chiến lược này, FE CREDIT mong muốn tạo ra một hệ sinh thái tài chính trên nền tảng công nghệ và thiết bị di động, góp phần thúc đẩy nền kinh tế cả nước và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân cả về mặt cung và cầu.

Thu Hoài