Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Dư địa nhà ở xây sẵn vẫn còn lớn

Cập nhật: 15:26 | 20/09/2018

Theo nhận định của các chuyên gia, dư địa của nhà phố xây sẵn còn khá lớn. Nếu được đầu tư bài bản, nhà phố xây sẵn không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư, với giá hợp lý mà còn tạo nên thương hiệu, uy tín đối với các DN bất  động sản.

Hướng đến khách hàng trẻ

Thời gian gần đây, các chủ đầu tư có xu hướng chuyển một phần hoặc toàn bộ dự án đất nền sang sản phẩm mới là nhà phố xây sẵn, bởi quỹ đất ngày càng ít đi, trong khi đầu tư vào đây có thể mang lại lợi nhuận cao hơn, đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thực tế cho thấy thời gian qua, dòng sản phẩm này được thị trường đón nhận tích cực. Trong cuộc sống hiện tại, đa phần giới trẻ đều phải chịu áp lực cao trong công việc, không có thời gian, không am hiểu về xây dựng và không muốn tốn nhiều công sức, chi phí vào việc quản lý công trình, chính vì thế, nhiều người đã chọn giải pháp mua nhà xây sẵn.

Nhà ở xây sẵn là giải pháp lựa chọn của giới trẻ hiện nay

Anh Nguyễn Văn Long vừa chuyển công tác từ Hà Nội vào Đà Nẵng, tại một khu nghỉ dưỡng ven biển phía Nam Đà Nẵng. Để ổn định chỗ ở, đảm bảo cho công việc lâu dài, anh Long chọn mua một căn nhà phố xây sẵn để an cư. Anh Long chia sẻ, vừa nhận công việc mới, không có nhiều thời gian để mua đất xây nhà; trong khi ở nhà thuê thì rất bất tiện nên đã mua nhà phố xây sẵn tại một khu đô thị phía Nam Đà Nẵng.

Anh rất hài lòng với lựa chọn này. Nhà mới, vào ở được ngay, lại gần các khu trung tâm và mức giá phù hợp. Nếu tìm mua đất xây nhà hoặc mua lại nhà cũ thì sẽ mất thời gian và có thể tốn kém, công sức hơn nhiều, ảnh hưởng tới công việc.

Nắm bắt được xu hướng này, thời gian gần đây, nhiều công ty địa ốc đã chuyển từ phát triển các dự án đất nền sang vừa phát triển đất nền vừa làm sản phẩm nhà ở xây sẵn như PGT Group với dự an Mỹ Gia, Đà Nẵng Newcity; hay như Đất Xanh miền Trung cũng tập trung nguồn lực đầu tư dòng sản phẩm này…

PGT Group-một trong những DN phát triển và cung cấp các sản phẩm nhà ở xây sẵn tại Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam đã mạnh tay đầu tư hoàn thiện các sản phẩm nhà ở xây sẵn tại các dự án mà DN này đang triển khai để đưa ra thị trường, với mức giá khoảng 2 tỷ đồng một căn nhà 2 tầng, đã bao gồm đất ở.

Theo ông Lê Anh Triệu, Chủ tịch HĐQT-Tổng Giám đốc PGT Group, các dự án mà PGT Group triển khai trong thời gian gần đây đều dành một phần quỹ đất để phát triển sản phẩm nhà phố xây sẵn.

Ông Triệu chia sẻ, ưu điểm của loại nhà xây sẵn là sở hữu cả nhà và đất, có hạ tầng đồng bộ, hiện đại, giá thành hợp lý. Vì được xây dựng đồng bộ nên tiết kiệm được chi phí nhân công, giảm thời gian và thủ tục hồ sơ giấy tờ nhà đất. Nhà đầu tư hoặc người mua để ở chỉ cần chuẩn bị đến ngày nhận nhà là có thể dọn vào ở ngay. Tất cả mọi giấy tờ pháp lý về thủ tục nhà ở và đất ở đều được chủ đầu tư đảm bảo.

Cùng với chất lượng công trình, mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của khách hàng luôn được PGT Group cân nhắc với mục tiêu phải thấp hơn giá thành mà khách hàng đầu tư xây dựng.

Đơn cử, một căn nhà 2 tầng xây sẵn tại khu đô thị Mỹ Gia có mức giá khoảng 1,2 tỷ đồng, với 90m2 đất nền. Khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn như nhà hoàn thiện bao gồm nội thất hoặc nhà xây thô… Đây là tâm huyết của chủ đầu tư PGT Group với mong muốn đem đến cho đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc một diện mạo mới.

Còn nhiều tiềm năng

Sản phẩm nhà phố xây sẵn như một luồng gió mới trong quá trình đô thị hóa các vùng dân cư tại khu vực Nam Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam. Chủ đầu tư PGT Group có ý tưởng xây dựng khu đô thị Mỹ Gia thành một khu đô thị khép kín kiểu mẫu, với nhiều không gian sống xanh, môi trường sống trong lành và “khu đô thị không hoang hóa”. Các căn nhà phố tại Mỹ Gia được thiết kế theo phong cách châu Âu, tối ưu hoá diện tích sử dụng, bố trí cửa sổ và khu vực lấy sáng hợp lý giúp mỗi căn nhà đều có thể tận hưởng được không gian thiên nhiên từ công viên nội khu. Đặc biệt, mỗi căn nhà đều được thiết kế với đầy đủ các công năng sinh hoạt như phòng khách, bếp, phòng ngủ cũng như khu vực sân chơi đa năng tạo nên cảm giác thư giãn đối với cư dân sinh sống.

Theo ông Triệu, để tiếp tục đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khách hàng, với mong muốn đáp ứng chỗ ở và tạo nơi an cư tốt cho những người trẻ, PGT Group có hướng đi hoàn toàn khác biệt, hướng đến cộng đồng. Đặc biệt, PGT Group hướng tới sản phẩm tầm trung, phù hợp với nhu cầu thực tế thu nhập của người dân miền Trung và người trẻ mới lập nghiệp.

Hiện nay, người mua không chỉ quan tâm đến diện tích, chất lượng, tính pháp lý của căn nhà, mà còn quan tâm đến không gian sống, tiện ích nội khu, ngoại khu nơi căn nhà tọa lạc. Những điều này sẽ là điểm cộng, mang lại những giá trị gia tăng lớn cho căn nhà.

Theo nhận định của các chuyên gia, dư địa của dòng sản phẩm này còn khá lớn. Nếu được đầu tư bài bản, nhà phố xây sẵn không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư, với giá hợp lý mà còn tạo nên thương hiệu, uy tín đối với các DN bất động sản.

Chí Thiện

Theo thoibaonganhang.vn