Dự báo giá vàng tuần tới tiếp tục tăng cao

Cập nhật: 11:57 | 09/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Các chuyên gia và giới phân tích thị trường đều có chung nhận định, giá vàng tuần tới sẽ tiếp bước đà tăng, đưa mặt hàng kim loại quý lên mức 1.270 USD/oz.  

du doan gia vang tuan toi duoc tiep tuc tang cao Giá vàng ngày 8/12: Giao dịch trầm lắng
du doan gia vang tuan toi duoc tiep tuc tang cao Giá vàng ngày 7/12: Lặng sóng!
du doan gia vang tuan toi duoc tiep tuc tang cao Giá vàng ngày 6/12: Vàng treo đỉnh

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức cao nhất 4 tháng khi đạt mức 1.246 USD/oz. Theo đó, giá vàng tăng khi số việc làm tháng 11 của Mỹ thấp trong khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung chưa cải thiện khiến giá USD và cổ phiếu khó phục hồi.

du doan gia vang tuan toi duoc tiep tuc tang cao
Ảnh minh họa

Sở dĩ có nhận định này là bởi các nhà quan sát căn cứ vào số liệu việc làm tháng 11 của Mỹ, mới được Bộ Lao động nước này công bố ngày 8/12 cho thấy, số lượng việc làm mới tăng ít hơn hơn dự đoán từ 190.000 - 200.000 việc làm. Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế quý IV lại được dự đoán thấp hơn quý III và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp kỷ lục trong gần nửa thế kỷ. Khi số việc làm 3 tháng qua chỉ ở mức trung bình 170.000 việc làm/tháng và nền kinh tế Mỹ tăng trưởng thấp đang là yếu tố thuận lợi tác động tích cực đến thị trường kim loại quý.

Khảo sát của Kitco News cho thấy, trong số 14 chuyên gia thị tham gia dự báo đã có 8/14 ý kiến nhận định giá vàng tiếp tục tăng cao; 3/14 ý kiến dự đoán giá vàng giảm trở lại và 3/14 ý kiến khác nhận định giá vàng đi ngang.

Tuần tới đây, Quốc hội Anh sẽ tiến hành bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May. Nếu việc bỏ phiếu thất bại sẽ kéo theo sự mất giá của đồng USD cũng như giá cổ phiếu toàn cầu. Cùng với đó, nếu FED chưa có động thái nâng lãi suất sớm thì giá vàng sẽ có nhiều cơ hội khởi sắc.

Thu Hoài