Cụ thể, quý 2/2019 PME ghi nhận doanh thu thuần của đạt gần 465 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2018. Giá vốn hàng bán tăng 7% đạt gần 235 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp cũng tăng đến 15% ở mức hơn 230 tỷ đồng.
Doanh thu từ hoạt đông tài chính lại giảm mạnh tới 73% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn gần 4 tỷ đồng.
Quý 2/2019, lãi ròng gần 81 tỷ đồng, giảm hơn 4% so với quý 2/2018.
(Ảnh minh họa) |
Sau nửa đầu năm 2019, doanh thu thuần của PME đạt hơn 874 tỷ đồng, tăng hơn 5%; lợi nhuận gộp ghi nhận ở mức gần 435 tỷ đồng, tăng gần 9% so với cùng kỳ.
Doanh thu tài chính trong kỳ ghi nhận ở mức gần 8 tỷ đồng, giảm gần 57% so với cùng kỳ, chủ yếu do phần lãi tiền gửi ngân hàng.
Đáng chú ý, PME ghi nhận chi phí bán hàng trong kỳ ở mức gần 222 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ. Trong đó, chi phí xúc tiến bán hàng chiếm hơn 90 tỷ đồng, tăng hơn 157%; chi phí quảng cáo và tiếp thị gần 56 tỷ đồng, tăng hơn 19%; chi phí nhân viên ở mức hơn 56 tỷ đồng, giảm hơn 39% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ cùng ghi nhận tăng hơn 14%, ở mức hơn 30 tỷ đồng.
PME báo lãi ròng gần 150 tỷ đồng, giảm hơn 4% so với kết quả cùng kỳ năm trước. Với kết quả trên, Công ty đã thực hiện được gần 46% kế hoạch doanh thu và gần 47% kế hoạch lợi nhuận cho cả năm 2019.
Cuối tháng 6/2019, PME có tổng tài sản gần 2,196 tỷ đồng, tăng gần 3% so với hồi đầu năm. Trong đó, khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng ghi nhận hơn 642 tỷ đồng, tăng 33%; giá trị hàng tồn kho ở mức gần 538 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với hồi đầu năm.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch hôm nay 7/8 cổ phiếu PME tăng 3,1% hiện đang đứng giá 50.500 đồng/cp. Vốn hóa thị trường của Công ty đạt mức 3.675,57 tỷ đồng. Khối lượng khớp lệnh cập nhật đến lúc hết phiên được 8.640 đơn vị. |
Hoàng Hà