Theo văn bản mới nhất từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hà Nội (HNX), hệ thống KRX đang gấp rút chuẩn bị các khâu cuối cùng để chính thức vận hành vào ngày 2/5/2024.

Điểm mới trong quá trình vận hành KRX là đưa vào giao dịch “Buy-in” trên sàn HoSE (STO), sàn HNX (STX), sàn UPCoM (UPX) trong khung thời gian từ 8h45-9h.

'Buy-in' trong vận hành hệ thống KRX có gì?
Thời gian thanh toán trong giao dịch "Buy-in"

Theo đó, nhà đầu tư chỉ được phép nhập lệnh giới hạn LO với giao dịch Buy-in, đơn vị giao dịch đối với giao dịch Buy-in là 1 chứng khoán, không giao dịch trái phiếu. Giá thực hiện của giao dịch Buy-in không được sử dụng để xác định giá mở cửa, giá đóng cửa, giá tham chiếu, giá tính chỉ số.

Giao dịch Buy-in sẽ có bảng giá giao dịch riêng và lệnh Buy-in chỉ mới được đặt trên phần mềm đặt lệnh TTL_R6_FO.

Đối với lệnh mua, bắt buộc là tài khoản tự doanh của CTCK đặt lệnh với mức giá trần và phải thực hiện giao dịch theo như thông tin đã đăng ký với Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Ngược lại, đối tượng của lệnh bán là khách hàng đang sở hữu chứng khoán (không bán chứng khoán đang chờ mua về). Lệnh bán trong giao dịch Buy-in phải tuân thủ theo các quy định về biên độ, đơn vị yết giá và được phép sửa, hủy lệnh bán trong giao dịch Buy-in.