Dù "ra đời" sau Honda Air Blade nhưng sự xuất hiện của Honda Vario 160 giúp lựa chọn xe tay ga thể thao cho nam giới ở Việt Nam đa dạng hơn. Về thiết kế, 160 mang vẻ ngoài tương lai với thiết kế góc cạnh, xe có kích thước tổng thể 1.929 x 679 x 1.088 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.277 mm. Phiên bản ABS có khối lượng 117 kg.
Nhiều tầng lớp dữ dằn mang tới cho xe diện mạo mới cứng cáp hơn. Điểm nổi bật nhất là đầu xe với đèn pha LED nằm tách biệt, một phần nằm trên đèn pha và một phần nằm trong cụm đèn xi-nhan. Phần đuôi xe của Vario vuốt cao sử dụng đèn hậu LED đồ họa chữ X và xi-nhan nằm tách biệt trên chắn bùn tăng tính thể thao cho xe.
Khác với Vario 160, Honda Air Blade 160 không thay đổi quá lớn về diện mạo. Nhìn từ phía trước khó có thể nhận thấy sự khác biệt trên phiên bản mới. Cụm đèn pha LED vẫn có thiết kế hình đa giác, phía trên là dải LED định vị hình tia sét tạo điểm nhấn và hai bên là cặp xi-nhan nhỏ gọn. Khuyết điểm của Honda Vario 160 chính là mặt đồng hồ vẫn giống thế hệ cũ, có kích thước khá nhỏ. Trong khi mặt đồng hồ của Honda Air Blade lớn hơn, dễ quan sát, có thiết kế hiện đại và hiển thị nhiều thông tin vận hành hơn.
Nguồn ảnh: Internet |
Tuy nhiên từ thân xe trở đi có nhiều thay đổi rõ nét, hai bên hông đã trở nên góc cạnh hơn trước nhờ các đường gân nổi. Ngoài ra, ống xả cũng có kích thước lớn hơn để cân đối với thân xe.
Về động cơ, cả Vario 160 và Air Blade 160 đều sử dụng chung động cơ eSP+ hoàn toàn mới nhưng vẫn có chút chênh lệch về sức mạnh và mức tiêu thụ nhiên liệu. "Trái tim" của Vario 160 là động cơ eSP+, dung tích 156,9 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Nguồn ảnh: Internet |
Trong khi đó, Air Blade 160 sở hữu khối động cơ eSP+, 4 van hoàn toàn mới với dung tích 156,9cc, xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC theo tiêu chuẩn khí thải Euro 3, làm mát bằng nước, công suất tối đa 15 HP đạt ở ngưỡng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,6 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Về trang bị, Cả hai mẫu xe cùng được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, màn hình LCD, cổng sạc USB, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và khóa thông minh Smart Key. Bên cạnh đó, Air Blade 160 chỉ được trang bị phanh tang trống phía sau, trong khi phiên bản ABS của Vario 160 sử dụng phanh đĩa. Do Air Blade 160 đặt bình xăng phía trước nên dung tích cốp lớn hơn Vario 160. Nhưng bù lại Vario 160 lại có sàn để chân phẳng tiện dụng trong những trường hợp chở đồ cũng như tư thế ngồi người lái cảm thấy thoải mái hơn.
Giá bán của Honda Vario 160 từ 51,69 - 56,19 triệu đồng, trong khi Honda Air Blade 160 có giá bán từ 55,6 - 66,9 triệu đồng.
Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: . Kính mời độc giả đón đọc.
Thanh Hằng