Cực phẩm Toyota hé lộ thiết kế cực đẹp, giá khởi điểm chỉ hơn 200 triệu: Đủ sức "ngáng đường" KIA Morning?

Cập nhật: 06:16 | 07/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Toyota vừa trình làng mẫu SUV cỡ nhỏ giá rẻ Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ. Chiếc ô tô này sở hữu thiết kế cực đẹp cùng giá bán "rẻ hơn" KIA Morning.

Giá lăn bánh xe Toyota Vios tháng 4/2024: Chỉ từ 458 triệu đồng

Toyota Fortuner GR Sport 2024 vừa ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi 1,3 tỷ đồng

Toyota Urban Cruiser Taisor được ra đời dưới sự hợp tác của liên doanh Toyota và Maruti Suzuki. Về kích thước, mẫu ô tô được thiết kế với trục cơ sở 2.520mm cùng kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao tương ứng lần là 3.995 x 1.550 x 1.765 (mm) và khoảng sáng gầm 190mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoại thất của xe nổi bật với dải đèn LED nối dài sang hai bên với nắp ca-pô kết hợp hài hòa với bộ lưới tản nhiệt được thiết kế hình thang cân. Đặc biệt, Urban Cruiser Taisor được trang bị đèn chạy ban ngày dạng thấu kính xếp chồng tầng lên nhau nằm ở hai bên hông trước của xe giúp người lái dễ dàng quan sát và điều khiển khi di chuyển.

Nhìn từ bên hông, chiếc xe ô tô của Toyota này khá nổi bật với tấm ốp nhựa màu đen được thiết kế nằm dọc theo thân xe và bộ la-zăng được trang bị kích thước 16 inch bằng hợp kim. Phần bánh trước của chiếc xe này được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh đĩa và bánh sau được trang bị sử dụng phanh tang trống.

Phía sau xe, Urban Cruiser Taisor được hãng Toyota trang bị cụm đèn hậu LED được bố trí chạy kéo dài sang hai bên hông xe. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này còn được nhà thiết kế trang bị phần cản sau nổi bật với các tấm ốp nhựa màu bạc, ăng-ten dạng vây cá mập.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào khoang nội thất, Urban Cruiser Taisor đã được nhà sản xuất trang bị đèn viền nội thất, điều hòa tự động cùng với đó là màn hình HUD và màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay. Mặc dù có giá bán phải chăng nhưng chiếc Urban Cruiser Taisor này vẫn được hãng trang bị loạt tính năng khá ấn tượng hơn cả KIA Morning.

Về khả năng vận hành, Toyota Urban Cruiser Taisor được trang bị hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng dung tích 1.2L và khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm cùng với đó là kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp. Thứ hai là động cơ dung tích 1.0L và động cơ này tạo ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Về tính năng an toàn, Toyota Urban Cruiser Taisor được hãng trang bị 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera 360. Nếu so sánh với giá bán của KIA Morning với Toyota Urban Cruiser Taisor thì siêu phẩm nhà Toyota có giá "rẻ hơn".

Tại Việt Nam, KIA Morning 2024 là một trong những cái tên nổi bật tại phân khúc hạng A. Mẫu xe này từng có thời gian dài sở hữu doanh số thuộc top 10 toàn thị trường. Chiếc xe có 2 phiên bản gồm X-Line và GT-Line, được phân phối song song cùng 4 phiên bản của thế hệ trước đó. Bước sang tháng 5/2022, KIA Việt Nam bổ sung thêm 3 phiên bản mới cho Morning 2023 với nhiều trang bị đáng chú ý cùng giá bán cạnh tranh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ thứ 4, KIA Morning có sự "lột xác" đáng kể về ngoại hình và nhìn chiếc xe trông hiện đại hơn. Xe được trang bị lưới tản nhiệt được xem là bộ phận có sự thay đổi rõ nét nhất khi được hãng mở rộng về phía 2 bên. Hơn thế, cụm đèn pha này cũng đã được tinh chỉnh và thiết kế theo hướng nhỏ gọn tích hợp dải đèn LED ban ngày bắt mắt.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống chiếu sáng là loại Halogen tích hợp bi cầu. Riêng đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại và tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe. Điểm khác biệt lớn nhất về ngoại hình giữa các phiên bản KIA Morning chính là trên bản GT-Line được hãng thiết kế thêm các đường chỉ đỏ ở 2 bên thân xe và phía cản sau.

Tuy nhiên, toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe vẫn được hãng thiết kế phần đèn pha và đèn sương mù Halogen Projector nhưng được nâng cấp lên bóng LED cho đèn định vị ban ngày và đèn hậu. Ngoại thất của xe được hãng trang bị thêm tính năng tự động bật/tắt đèn pha, gương chiếu chỉnh điện, tích hợp tính năng sấy...

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 3.595 x 1.595 x 1.485 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.400 mm. Không gian nội thất của xe phần nào rộng và thoáng hơn. Khoang nội thất của xe sử dụng toàn bộ vật liệu da và màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi giữa táp-lô với thiết kế ấn tượng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, KIA Morning cũng được hãng sở hữu loạt tiện nghi đáng chú có thể kể đến như: Đồng hồ dạng Analog kết hợp 1 màn LCD hiển thị đa thông tin 4,2 inch, khởi động dạng nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động, ghế chỉnh tay 6 hướng...

Điểm khác biệt bên trong khoang nội thất giữa 2 bản chính là cách phối màu. Trên bản GT-Line là sự kết hợp giữa 2 tông màu đen/đỏ với điểm nhấn là các đường chỉ khâu màu đỏ. Trong khi đó, phiên bản X-Line được phối giữa tông đen và trắng phối cùng đường chỉ khâu màu xanh lá cây nhấn nhá.

Tại Việt Nam, động cơ KIA Morning 2024 là cỗ máy xăng Kappa dung tích 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp. Xe được thiết kế hộp số sàn 5 cấp ở thế hệ cũ.

Ngoài ra, KIA Morning còn được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn phù hợp cho một dòng xe đô thị cỡ nhỏ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí...

Bảng giá xe KIA Morning 2024

Phiên bản KIA

Giá xe (triệu đồng)

KIA Morning MT

349

KIA Morning AT

371

KIA Morning Premium

399

KIA Morning X-Line

424

KIA Morning GT-Line

424

Khách hàng mua xe KIA Morning MT sẽ nhận được ưu đãi giá cao nhất lên đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, phía đại lý còn nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.

Để chiếc xe KIA Morning có thể lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác); Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác); Phí bảo trì đường bộ; Phí đăng kiểm; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Toyota Fortuner hé lộ phiên bản mới: Nâng cấp toàn diện, động cơ "cực mượt"

Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo chắc chắn là một trong những sản phẩm đang được giới đam mê ô tô đặc biệt mong chờ ...

Hé lộ "người kế nhiệm" Hyundai Santa Fe: Ngoại hình cực đẹp, trang bị cực mượt

Mới đây, hãng xe ô tô Mitsubishi vừa ra mắt dòng Pajero Sport phiên bản 2024 tại Thái Lan với ngoại hình lẫn trang bị ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm