Chứng khoán phiên chiều ngày 24/7: "Đánh rơi" gần 30 điểm, VN-Index test lại đỉnh cũ tháng 6

Cập nhật: 15:38 | 24/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch cuối tuần (ngày 24/7) khép lại với sắc đỏ chiếm lĩnh các chỉ số. VN-Index giảm 3,22% về mức 829,16 điểm trong khi HNX-Index cũng đồng pha giảm 3,99% còn 109,33 điểm. Bên bán thắng thế với 134 mã tăng và 553 mã giảm .

0453 ryi

Sau khi "rơi" hơn 40 điểm trong những phút đầu phiên chiều, dòng tiền bắt đáy đã nhập cuộc giúp thị trường dần thu hẹp đà giảm. Dù vậy, tâm lý lo sợ dịch COVID-19 cùng mùa công bố kết quả kinh doanh quý II đang diễn ra khiến đà phục hồi của thị trường không quá mạnh.

Đà giảm diễn ra trên hầu hết các nhóm ngành.

Kết phiên, VN-Index giảm 3,22% về mức 829,16 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 3,99% còn mức 109,33 điểm. Bên bán thắng thế với 134 mã tăng và 553 mã giảm điểm.

Các cổ phiếu ở rổ VN30 đều bị sắc đỏ chi phối. CTD và ROS là 2 mã giảm mạnh nhất nhóm này khi đều xuất hiện hiện tượng kịch sàn, riêng ROS dư bán với hơn 1 triệu đơn vị. VPB, PNJ và BVH đứng ở vị trí tiếp theo khi cùng hiện sắc đỏ hơn 5%.

Các mã có đà giảm hơn 4% là HDB, HPG, CTG, MWG, BID và SSI. Ở rổ VN30, khối ngoại mua ròng mạnh ở POW, VRE, STB và SSI.

Ngoại trừ NVB vẫn giữ vững mức tham chiếu, các cổ phiếu ngành ngân hàng đều bị sắc đỏ chi phối. BVB giảm mạnh 8%, SHB cũng không chịu kém cạnh khi sụt giảm hơn 7%, VPB hiện sắc đỏ trên 5%. VIB, HDB, CTG, LPB, ACB và BID có mức lùi hơn 4%.

Nhóm chứng khoán rực lửa. VIG, SHS, ART, CTS và BSI là những mã kịch sàn trong phiên giao dịch hôm nay. AGR, TVB, HCM, VDS cũng giảm hơn 6%. Ở chiều ngược lại, điểm sáng tích cực cũng đã xuất hiện ở một số cổ phiếu ngành này khi mức giá trần cũng lần lượt xuất hiện ở các mã PSI, WSS và HBS, VIX tăng mạnh trên 6%.

Nhóm cổ phiếu khu công nghiệp có phần vững hơn thị trường khi không bị giảm quá sâu, thậm chí một số cổ phiếu như SNZ, LHG, BCM vẫn đóng cửa trong sắc xanh.

LHG có thể là điểm sang hiếm hoi của nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp khi tăng vượt 2%, SNZ và BCM là những mã còn lại của phe tăng. KBC giảm hơn 6%, ITA và D2D cùng lùi hơn 5%, các mã còn lại của phe giảm đa số có sắc đỏ trên 2%.

Sắc xanh sàn chiếm ưu thế lớn ở nhóm cổ phiếu họ FLC khi lần lượt KLF, ROS, HAI, AMD, ART đều kịch sàn. FLC giảm mạnh hơn 5% và mức giá sàn cũng đã xuất hiện ở phía người mua. GAB giảm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Khối ngoại mua ròng hơn 200 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, NLG và VHM trên sàn HOSE. DHT là mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Trước đó mở cửa phiên chiều, đà bán mạnh trên toàn thị trường khiến chỉ số VN-Index rớt sâu, có lúc chỉ số giảm tới hơn 40 điểm. Sau đợt bán tháo mạnh, VN-Index bắt đầu hồi phục nhẹ trở lại. Lực mua xuất hiện ở nhóm cổ phiếu trụ giúp thị trường chung thu hẹp đà giảm.

Theo phân tích kỹ thuật, VN-Index đang test lại hỗ trợ tại đỉnh cũ tháng 6/2020 (tương đương với vùng 820 - 830 điểm) và đường SMA 100 ngày với khối lượng tăng cao đột biến vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất. Đây là vùng hỗ trợ khá quan trọng bởi nếu vùng này bị phá vỡ, nhịp giảm sâu sẽ còn tiếp tục.

COVID-19 - thị trường chứng khoán và 8 ngành hấp dẫn đầu tư nhất năm 2020

CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa đưa ra nhận định về các ngành hấp dẫn đầu tư năm 2020...

Bán tháo dồn dập: VN-Index mất hơn 40 điểm

Ngay đầu phiên giao dịch chiều ngày 24/7, áp lực bán tiếp tục tăng mạnh trên toàn thị trường khiến các chỉ số chìm sâu ...

Chứng khoán phiên sáng ngày 24/7: Mất hơn 18 điểm, VN-Index tuột mốc 840

Áp lực bán dâng cao trong nửa cuối phiên sáng ngày 24/7 tiếp tục khiến thị trường chìm sâu dưới mốc tham chiếu. Chỉ số VN-Index ...

Quốc Trung