Chủ dự án tại Đà Nẵng từng được siêu tiền đạo Ronaldo quảng bá bất ngờ ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng

Cập nhật: 19:41 | 19/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô - Chủ siêu dự án 11.000 tỷ đồng ở Đà Nẵng vừa ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng. Đáng chú ý trước đó, trong đợt cao điểm bán hàng, Thành Đô đã mời cầu thủ Ronaldo dự sự kiện quảng bá cho Cocobay Đà Nẵng tại Madrid, Tây Ban Nha.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô), vừa ký thông báo gửi khách hàng của dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (Cocobay).

Trong thông báo, Công ty Thành Đô gửi tới khách hàng lời cảm ơn chân thành về sự hợp tác, đồng hành và ủng hộ đối với dự án của công ty trong suốt thời gian qua.

Trích thông báo của Công ty Thành Đô gửi khách hàng
Trích thông báo của Công ty Thành Đô gửi khách hàng

Tuy nhiên sau lời cảm ơn, Tổng giám đốc Công ty Thành Đô cho biết: “Công ty Thành Đô hiện đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án vào quý II/2024. Việc kéo dài các hợp đồng mua bán với khách hàng trong suốt thời gian qua là điều chúng tôi không mong muốn.

Bằng công văn này, Công ty Thành Đô thông báo tới quý khách hàng về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán kể từ ngày phát hành thông báo này. Quý khách hàng sẽ bàn giao lại toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho Công ty Thành Đô trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo này cũng như phối hợp cùng chúng tôi để thanh lý hợp đồng mua bán".

Theo quan sát, dự án này xây dựng dở dang với nhiều hạng mục còn ngổn ngang nhưng đã đắp chiếu trong thời gian dài vừa qua, khiến công trình rơi vào cảnh hoang tàn, đìu hiu. Những tòa nhà cao tầng với hàng trăm căn condotel mới chỉ xây xong phần thô nằm khuất sau cây cỏ um tùm.

Siêu dự án này khởi công vào tháng 6/2016 tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Thời điểm khởi công dự án vào tháng 6/2016, chủ đầu tư cho hay, Cocobay có tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 31ha.

Dự án được giới thiệu là tổ hợp du lịch và giải trí với nhiều hạng mục như sân khấu biểu diễn trong nhà, sân khấu biểu diễn ngoài trời, quảng trường du lịch, tuyến phố đi bộ cùng hệ thống lưu trú condotel và khách sạn Boutique.

Siêu dự án xây dựng dở dang và đắp chiếu nhiều năm
Siêu dự án xây dựng dở dang và đắp chiếu nhiều năm

Năm 2019, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, trong hai năm 2016 và 2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã cấp phép xây dựng 6 dự án căn hộ khách sạn với tổng cộng 7.590 căn hộ.

Đối với dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (Cocobay), Sở Xây dựng đã cấp phép xây dựng 1.969 căn hộ khách sạn (Tòa nhà Cổ Cò 1: 686 căn hộ, Tòa nhà Cổ Cò 2: 637 căn hộ, Tòa nhà Cổ Cò 3: 536 căn hộ, Tòa nhà Naman Garden: (110 căn hộ).

Được biết, lượng khách hàng đã ký hợp đồng mua bán bị ảnh hưởng trực tiếp tại Cocobay Đà Nẵng lên tới 1.807 người với 2.061 căn hộ.

Ngoài ra, còn những khách hàng khác hiện đã có thỏa thuận đặt mua. Nhiều năm gần đây, khách hàng của dự án Cocobay thường xuyên phải đi khiếu kiện, khiếu nại để đòi quyền lợi mà Công ty Thành Đô không thực hiện theo cam kết.

Quý I/2023, Công ty Thành Đô thua kiện Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) liên quan đến 12 hợp đồng thi công xây dựng công trình thuộc dự án Cocobay. Theo đó, Empire Group có trách nhiệm thanh toán cho HBC tổng số tiền gần 368 tỷ đồng, bao gồm tiền nợ gốc, tiền lãi, phí luật sư và phí trọng tài.

Từng mời siêu tiền đạo C.Ronaldo

Trong đợt cao điểm bán hàng, Thành Đô đã mời cầu thủ Ronaldo dự sự kiện quảng bá cho Cocobay Đà Nẵng tại Madrid, Tây Ban Nha. Tại sự kiện, Cristiano Ronaldo đã cho biết, ngay khi được người bạn thân thiết từ Việt Nam, bà Coco Trần – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire chia sẻ về Tòa tháp đôi Cocobay Towers, Cristiano Ronaldo đã ngay lập tức quyết định trở thành một trong những chủ nhân đầu tiên tại đây và chính thức ký tên xác nhận đặt mua một căn hộ Condotel sang trọng tại Cocobay Towers ngay trong sự kiện ra mắt tại Madrid lần này và thông báo rằng: "Cocobay, My Home in Vietnam".

Sau đó là những clip quảng cáo giờ vàng trên sóng truyền hình Việt Nam. Chính vì vậy, Cocobay Đà Nẵng thu hút được đông đảo nhà đầu tư tham dự với cam kết bán hàng hấp dẫn như 12% lãi suất.

Được biết, trong cuốn sách "Football Leaks: The Dirty Business of Football" xuất bản năm 2017 đã tiết lộ mức giá đắt đỏ thuê theo giờ để có được hình ảnh của Ronaldo. Theo tiết lộ từ cuốn sách này, để có được Ronaldo dự sự kiện trong 4 giờ, giá lên tới 920.000 bảng Anh (tức khoảng 27 tỷ đồng). Với mức phí này, đơn vị thuê có thể tổ chức một buổi chụp ảnh, có hai bài đăng trên tài khoản mạng xã hội. Đơn vị thuê sẽ chỉ được dùng hình ảnh của Ronaldo quảng cáo trong một ngày.

Trước kia, việc thuê Ronaldo quảng bá là vô cùng đắt đỏ và quá sức đối với một doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, Cocobay Đà Nẵng đã phá vỡ định kiến đó. Thành Đô chưa bao giờ tiết lộ mức giá thuê Ronaldo song đây giới kinh tế dự đoán là một con số bất ngờ bởi ngoài việc thuê theo giờ thì Thành Đô còn liên tục dùng hình ảnh của cầu thủ siêu sao này để quảng bá trên sóng truyền hình và các cơ quan truyền thông khác kéo dài sau đó.

Cao Thái