CTCP Chứng khoán TP.HCM (HCM) đánh giá kết quả kinh doanh năm 2024 cải thiện hơn nhờ các động lực sau: Môi trường lãi suất trong nước đã hạ nhiệt và có thể thấp hơn, tiếp tục hỗ trợ dòng tiền quay trở lại và giúp tăng trưởng thanh khoản trên thị trường.

Bên cạnh đó, các kênh đầu tư khác như bất động sản hay vàng tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới.

Ngoài ra, hệ thống giao dịch mới KRX triển khai vào 2/5 tới đây giúp có thêm các công cụ và nghiệp vụ mới thu hút sự quan tâm giao dịch của nhà đầu tư, qua đó tăng thanh khoản thị trường.

Tại Đại hội, trả lời chiến lược kinh doanh để nâng cao thị phần, ban lãnh đạo công ty chia sẻ: “Để nâng cao thị phần phải cải thiện các vấn đề như sau: Thứ nhất phải cải thiện về vốn, năm nay ngân hàng cho vay dễ, lãi suất tốt. Thứ hai là vấn đề tuân thủ, đối với khách hàng mặc dù tuân thủ nhưng không làm khó chịu.

Thứ ba, công ty phải hoàn tất hệ thống giao dịch mới. Cuối cùng, khi KRX đi vào hoạt động thì sẽ nâng cấp hệ thống. Với nền sản phẩm mới hy vọng trong tháng 5, chúng tôi có thể hoàn toàn chủ động các sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ mới”.

Theo đó, HSC tuân thủ và đánh giá cơ bản của công ty, không cho vay cổ phiếu bị làm giá, thiếu thanh khoản và hệ thống chưa tốt.

Chiến lược 3K của Chứng khoán HSC: Không cho vay công ty bị làm giá, không zero-free, không tăng vốn
Ông Trịnh Hoài Giang - Tổng Giám đốc của HSC

Khi được hỏi về chiến lược zero-free, HSC nhận định hiện nay nhiều CTCK đang bước vào cuộc đua về giá với chiến lược này để đạt thị phần cao. Tuy nhiên, công ty nhận định sẽ không giảm giá về zero nhưng đảm bảo phí cạnh tranh, linh động. “Chúng ta có một cách đi riêng, kết hợp nhiều thứ chứ không phải giảm giá tăng thị phần”, ban lãnh đạo HSC chia sẻ.

Trả lời câu hỏi về chiến lược tăng vốn, chủ tịch HĐQT của công ty chia sẻ HSC không có kế hoạch tăng vốn trong năm 2024 mà sử dụng số tiền cổ đông trong đợt phát hành vừa rồi là 1.700 tỷ đồng.

Chia sẻ về tiến độ và hiệu quả thương vụ mảng IB, ông Trịnh Hoài Giang – Tổng Giám đốc cho biết trong tháng 4 công ty sẽ hiện thực hóa 50 tỷ và đang các thủ tục cuối cùng hiện thực thêm 50 tỷ. Đây là kết quả của các thương vụ tư vấn 2023. Bên cạnh đó, HSC đặt kế hoạch 6 tháng cuối 2024 từ 100-120 tỷ, tính cả năm 2024 sẽ đạt khoảng 200- 240 tỷ.

Theo đó, HSC đặt mục tiêu tổng doanh thu 2024 đạt 3.128 tỷ đồng, tương ứng tăng 41% so với thực hiện 2023 và lãi trước thuế đạt mức kỷ lục với 1.450 tỷ đồng.