Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Honda Super Dream thế hệ đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam

Cập nhật: 11:20 | 08/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy số mơ ước của bao thế hệ tại Việt Nam, Honda Dream từng có giá trị bằng cả một gia tài. Những thế hệ sau như Honda Super Dream vẫn được đông đảo "tín đồ thầm thương trộm nhớ". Cùng bài viết khám phá ngay một trong những chiếc Honda Super Dream đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam nhé!

Yamaha Latte: Mẫu xe máy tay ga "bình dân" được lòng phái đẹp

Mẫu xe máy số dành cho khách hàng "ham của lạ": Trang bị cực đỉnh, Super Cub "lo sốt vó"

Trong những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Honda Dream được sản xuất đầu tiên tại Thái Lan và nhập khẩu về Việt Nam vào khoảng năm 1992. Ở thời điểm bấy giờ, giá của chiếc xe máy này tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Chính vì vậy, Dream thời điểm đó chỉ dành những gia đình "có điều kiện", những chàng trai "sinh ra ngậm thìa vàng" và Honda Dream Thái luôn là một "món hàng hot" của hiếm của nhiều thế hệ trai trẻ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Vào những năm 1997, Honda Super Dream từng được lắp ráp tại Việt Nam nhằm "khiêu chiến" với Super Dream II nhập Thái. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dù không được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng Honda Super Dream vẫn là một trong những dòng xe "cổ và hiếm" được nhiều người tìm kiếm để sưu tầm.

Về thiết kế, Super Dream lắp ráp trong nước sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1.915 x 696 x 1.052 (mm) cùng chiều dài cơ sở lên tới 1.212 mm. Điểm phân biệt giữa mẫu xe máy Thái và chiếc xe được lắp ráp trong nước chính là bộ tem xe. Phần đầu xe được thiết kế đèn chính với những đường cong mềm mại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt, xe được hãng thiết kế có chiếc rổ chứa đồ phía trước, tuy nhiên món phụ kiện này hiện đang dần bị lãng quên trước sự xuất hiện của những chiếc xe tay ga được trang bị những chiếc cốp "siêu to khổng lồ" chứa đựng được "cả thế giới".

Về vận hành, Honda Super Dream lắp ráp trong nước được trang bị động cơ 97cc và làm mát bằng không khí. Động cơ này có sức mạnh 7,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Chiếc xe được đánh giá có kết cấu đơn giảna và cực kỳ bền bỉ. Tuy nhiên, với tâm lý ưa chuộng hàng ngoại thì Super Dream chính hãng thời điểm đó thực sự chưa "được lòng" khách hàng Việt.

Nói về các đời xe Honda Super Dream thì vào khoảng năm 1994 - 1995, chiếc xe này có hai đời là tem hồng (đời 1993) có giá dao động khoảng 25 – 27 triệu đồng (tương đương với giá vàng khoảng 4,5 triệu đồng/cây thời bấy giời) và màu tem lửa (1994) có giá dao động khoảng 28 – 30 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm năm 1994 vàng không có giá nên người bán sẽ thanh toán bằng tiền mặt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đến năm 1996, giá trị chiếc xe Honda Super Dream rơi vào khoảng 6 cây vàng (khoảng giá vàng 5,9 triệu đồng/lượng). Đến năm 1997 thì dòng xe này độ hot đã "hạ nhiệt" và giá bán dao động khoảng 30 triệu đồng. Và năm 1997 cũng là mốc đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe máy số này được lắp ráp tại Việt Nam - Super Dream đầu tiên được Honda Việt Nam.

Hiện tại, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu mẫu xe Honda Dream 2024 từ Campuchia thông qua các đại lý tư nhân ở TP.HCM với khoảng 4 màu gồm Đen, Bạc, Xanh và Đỏ.. Về tổng thể, Honda Dream 125 2024 được NCX Honda (đơn vị sản xuất, phân phối xe Honda tại Campuchia) theo hướng đến nhóm khách hàng thích những dòng xe mang phong cách cổ điển và tiết kiệm nhiên liệu.

Được biết, số lượng xe Honda Dream 125 2024 về Việt Nam chỉ giới hạn. Chính vì vậy, mẫu xe này có thể được xếp vào diện hàng hiếm và chỉ có những vị khách chịu chơi và chịu chi mới có thể sở hữu dòng xe này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về ngoại hình, ở phiên bản 2024, xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước giống phiên bản tiền nhiệm với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.868 x 697 x 1.051 (mm) cùng chiều dài cơ sở 1.200 mm. Xe có khoảng sáng gầm lên tới 143 mm, chiều cao yên 751 mm và trọng lượng khô chỉ 98 kg.

Điểm khác biệt duy nhất chắc có lẽ là bộ tem trang trí cùng một số chi tiết thiết kế giúp xe trở nên cổ điển nhưng vẫn hiện đại và cuốn hút hơn. Bộ tem xe được trang trí hai bên thân với đồ họa 3D tạo hiệu ứng khi ánh sáng chiếu vào. Ngoài ra, bộ tem kèm dòng chữ "Dream" chạy dọc hai bên thân xe và phần góc yếm trước cũng được trang trí viền tem mới.

Cùng với đó, các họa tiết trên phần ốp nhỏ màu vàng đồng cũng được gắn trên yếm trước đồng nhất với phong cách của bộ tem mới. Mặt đồng hồ hiển thị thông tin đầy đủ thông tin được trang trí các đường viền màu vàng trang trí phối màu xám bạc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Honda Dream 125 2024 vẫn được tích hợp hệ thống đèn pha LED cùng đèn định vị ban ngày Daylight. Tuy nhiên, đèn xi nhan hãng vẫn sử dụng bóng Halogen và hệ thống khởi động vẫn dùng chìa khóa cơ, ổ khóa mở yên xe tích hợp trên phần sau thân xe.

Về vận hành, Dream 125 2024 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 kì, dung tích thực 124cc tích hợp công nghệ phun xăng điện tử cùng hộp số đi kèm loại 4 cấp và bình xăng với dung tích 4 lít. Xe vẫn được NCX Honda trang bị vành nan hoa kích thước 17 inch và cả hai bánh vẫn sử dụng phanh tang trống cổ điển.

Về giá bán, Honda Dream 2024 hiện đang được các đại lý tư nhân chào bán với mức giá hơn 100 triệu đồng. Thậm chí, nhiều đơn vị còn "hét" giá mẫu xe số này lên đến hơn 140 triệu đồng - với mức giá trên, Honda Dream 2024 đắt gần gấp đôi giá bán của mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH 125i.

Chiếc xe máy số "trượt giá" về 22 triệu: Mức "ăn xăng" đối đầu với Honda Future

Là một trong số mẫu xe máy số giá rẻ nhà Honda với diện mạo thể thao, cá tính cùng mức tiêu thụ nhiên liệu ...

Ra mắt "ông hoàng tay ga" với diện mạo cực mượt, trang bị "đỉnh của chóp"

Mới đây, hãng xe máy Honda ra mắt phiên bản mới của dòng xe được mệnh danh là "ông hoàng tay ga" với diện mạo ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm